Pokemon GO ยังร้อนแรงทำรายได้ไป 1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้

Pokemon GO ยังร้อนแรงทำรายได้ไป 1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้

Pokemon GO ยังร้อนแรงทำรายได้ไป 1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี้เป็นระยะเวลากว่า 4 ปีแล้วนับตั้งแต่เกม Pokemon GO ได้ออกมาเปิดให้บริการทั่วโลกเป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกถึงกับเป็นเกมที่สามารถสร้างรายได้มากที่สุดในปีนั้นเลยทีเดียว ซึ่งมันสร้างปรากฏการณ์ไว้หลายๆ อย่างซึ่งเกมเมอร์ชาวไทยก็มีคนที่ชื่นชอบไม่น้อย

แต่เราเห็นว่าปัจจุบันกระแสในประเทศไทยของเราก็ไม่ได้ปังสุดเหมือนเมื่อก่อนแล้วแต่พวกคุณทราบหรือไม่ ว่าจริงๆ แล้วตอนนี้เกม Pokemon GO ก็ยังถือว่าเป็นเกมบนโทรศัพท์มือถือที่ยังสามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาลอยู่ดี โดยวันนี้ได้มีการเปิดเผยข้อมูลรายได้ล่าสุดของเกม Pokemon GO ในปี 2020 นี้ออกมาให้ดูกันแล้วด้วย

 pokemon-go-(3)

ในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นว่าทาง Pokemon GO ได้มีการจัด Events หรือกิจกรรมมากมายเพื่อดึงดูดเหล่าเกมเมอร์ที่อยากเป็นเทรนเนอร์ที่เก่งกาจได้อยู่ ซึ่งทางบริษัทได้แสดงให้เห็นแล้วว่า การทำงานหนักของพวกเขาในปีนี้ทาง Sensor Tower ได้มีการประเมินว่าเกม Pokemon GO เกมนี้ทำรายได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2020 เพียงอย่างเดียว 

นี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกมเปิดตัวที่เกมดังกล่าวได้ทำลายสถิติมูลค่าพันล้านดอลลาร์ในปีเดียวและยังเหลือเวลาอีกกว่าสองเดือนของปี 2020 ที่ยังสามารถหารายได้เข้ากระเป๋าของพวกเขาอยู่ แสดงมันแสดงให้เห็นว่าโปเกมอนคงเป็นแฟรนไชส์ที่ยังได้รับความนิยมมากขนาดไหนถึงแม้ว่าเกมจะไม่ค่อยเป็นที่พูดถึงมากนักในปัจจุบัน


วีดีโอแนะนำ


นักวิเคราะห์ได้พูดไว้ว่ารายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปี 2020 นี้ส่วนหนึ่งมาจากการที่ทั่วโลกพบเจอกับปัญหา COVID-19 ที่กำลังเจออยู่ในขณะนี้ทำให้ Niantic ถูกบังคับให้ปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นออกไปซึ่งมันทำให้เกิดแนวโน้มในการจับจ่ายซื้อมากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะทางตัวเกม Pokemon GO มีการปรับเปลี่ยนโมเดลให้สามารถเล่นที่บ้านได้ ซึ่งถือว่าเป็นข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเมื่อผู้เล่นอยู่ที่บ้านก็จะมีพฤติกรรมหาสิ่งบันเทิงในการแก้เบื่อแก้เซ็งแล้วการเล่นวิดีโอเกมก็ถือว่าเป็นทางออกอย่างหนึ่งและการเติมเงินเพื่อซื้อไอเทมพิเศษภายในก็เป็นหนึ่งสิ่งในการซื้อความสุขให้กับตนเอง

pokemon-go-(2)

นอกจากนั้นแล้ว Sensor Tower ยังมีการประเมินว่าในระหว่างช่วง 4 ปีนับตั้งแต่เกม Pokemon GO เปิดให้บริการสามารถสร้างรายได้รวมไปแล้วกว่า 4.2 พันล้านดอลลาร์โดยสหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทย 126,000 ล้านบาท!!! ซึ่งผู้เล่นผ่านระบบ Android จะผู้ที่อันตราส่วนเติมเงินมากกว่าทาง iOS ถ้าตัวเลขที่กล่าวมาข้างต้นเป็นความจริงบอกเลยว่าเป็นหนึ่งในเกมที่สร้างรายได้อย่างมหาศาลอย่างแท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook