ย้อนอดีต 10 ปีกับการเเข่งขัน League of Legends Worlds Championship

ย้อนอดีต 10 ปีกับการเเข่งขัน League of Legends Worlds Championship

ย้อนอดีต 10 ปีกับการเเข่งขัน League of Legends Worlds Championship
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขัน League of Legends Worlds Championship 2020 เรียกได้ว่าภายในปีนี้ได้มีเหตุการณ์ที่น่าประทับใจเกิดขึ้นมากมาย อย่างแรกเลยก็ต้องแสดงความยินดีกับแชมป์ปีนี้อย่าง DAMWON Gaming ตัวแทนจาก LCK ประเทศเกาหลีใต้ ที่สามารถกอบกู้ความเป็นหนึ่งของภูมิภาคด้วยการคว้าแชมป์โลกได้

หลังจากที่ LCK นั้นไม่ได้คว้าแชมป์มาถึงสองปีติด เป็นทาง LPL จากประเทศจีนที่คว้าแชมป์ในช่วงที่ผ่านมา ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน มีหลายทีมที่น่าจับตามองอย่างมาก แต่ทีมที่หลายคนมองว่ามีโอกาสแชมป์สูงนั้นก็มีสองทีมได้แก่ทีมอย่าง DAMWON Gaming จาก LCK และ Top Esports จาก LPL แต่ในช่วงการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายมีอะไรที่คาดไม่ถึงอย่างมาก

ไม่ว่าจะเป็นการพ่ายแพ้ของ Top Esports ที่เสียท่าให้กับ Suning Gaming ทีมม้ามืดจากภูมิภาคเดียวกัน ถึงแม้ว่าจะม้ามืดมาแรงแค่ไหน แต่ต้องยอมรับเลยว่า DAMWON Gaming ปีนี้เตรียมตัวมาอย่างดี พวกเขาสามารถเอาชนะได้ทุกทีมอย่างขาดลอย ด้วยสไตล์การเล่นที่สกิลเพลย์ผู้เล่นขั้นสูง แผนการเล่นรูปแบบทีมที่รัดกุม เรียกได้ว่าการไฟต์ทั้ง 1-1 หรือทีมไฟต์ก็สู้พวกเขาได้ยากจริงๆ จนทำให้ Suning แพ้ไปในที่สุด

วันนี้ผู้เขียนเลยจะมาย้อนอดีตกันสักหน่อยว่า ประวัติศาสตร์ League of Legends Worlds Championship นั้นมีทีมไหนที่คว้าแชมป์มาบ้างแต่ละปีนั้นมีอะไรที่น่าสนใจ มาลองดูไปด้วยกันครับ

2011 Fnatic

นี้คือจุดเริ่มต้นของการแข่งขันทั้งหมดเลยก็ว่าได้จากเกม League of Legends เป็นซีซั่นแรกที่ชาวยุโรปอย่างทีม Fnatic สามารถคว้าแชมป์มาได้ เพราะช่วงนั้นพื้นฐานการเล่น Moba ของฝั่งยุโรปนั้นค่อนข้างมีมากกว่าฝั่งเอเชียอย่างมาก

2012 TAIPEI ASSASSINS

อีกปีที่ได้สร้างความทรงจำมากมายให้กับแฟนเกมทั่วโลก และยังเป็นปีที่การแข่งขันนั้นยกระดับขึ้นมาได้อย่างน่าประทับใจ แต่น่าเสียดายที่หลังจากนั้น TAIPEI ASSASSINS ก็ไม่สามารถทำผลงานได้ดีอย่างเดิม แต่ต้องยอมรับเลยว่าตัวแทนจากไต้หวันทีมนี้ คือตำนานของ LOL ในยุคแรกเลยนั้นเอง

2013 SK TELECOM T1

ถ้าหากว่า TPA คือตำนานของ 2012 ในปี 2013 ทีมอย่าง SKT ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่และเป็นการแจ้งเกิดของพระเจ้าในปัจจุบันอย่าง Faker สไตล์การเล่นของเขานั้นดุดัน เรียกได้ว่าเจอกันในเลนช่วงนั้นผู้เล่นคนไหนก็ยากที่จะรับมือกับเขา จนกลายเป็นประโยคว่า ‘’จุดเริ่มต้นของตำนานเริ่มขึ้นที่นี้’’

2014 SAMSUNG GALAXY WHITE

ในปีนี้เป็นการตอกย้ำทั่วโลกว่าเกาหลีใต้นั้นมีอิทธิพลอย่างมากกับวงการ LOL ระดับโลก โดยเฉพาะ SSW ที่สามารถรับมือได้ทุกทีมและเอาชนะ RNG ในรอบชิงชนะเลิศไปได้พร้อมคว้าแชมป์ไปในที่สุด

2015 SK TELECOM T1

อีกหนึ่งความสุดยอดของวงการ เมื่อ SKT นั้นสามารถคว้าแชมป์โลกเป็นครั้งที่สองได้เป็นทีมแรกของการแข่งขัน League of Legengds เรียกได้ว่าเป็นยุครุ่งเรืองของพวกเขาเลยก็ว่าได้จริงๆ


อัลบั้มภาพแนะนำ


2016 SK TELECOM T1

การคว้าแชมป์สองครั้งว่ายากแล้ว แต่ถ้ามีครั้งที่สาม มันคงเป็นอะไรที่สุดยอดอย่างมาก แน่นอนว่า SKT สามารถทำมันได้ในปีนี้และยังเป็นสถิติที่ยังไม่มีทีมไหนสามารถทำลายได้จนถึงปี 2020

2017 SAMSUNG GALAXY

เป็นอีกทีมที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในการแข่งขัน LCK จนถึง Worlds ในปี 2016 พวกเขานั้นพ่ายแพ้ให้กับ SKT แต่ว่าด้วยระยะเวลาแค่หนึ่งปีเท่านั้นเขาสามารถย้ำแค้น เอาชนะไปได้ในที่สุด ถึงกับทำให้แฟนๆทั่วโลกได้เห็นการร้องไห้ของ Faker เช่นกันในปีนี้ เรียกได้ว่าเป็นปีที่ผู้เขียนประทับใจที่สุดเลยก็ว่าได้

2018 INVICTUS GAMING

เป็นปีแรกของการแข่งขันระดับโลกที่ตัวแทนจาก LPL ได้ขึ้นมาเป็นแชมป์หลังจากที่เป็นพระรองมาหลายปี ต้องบอกเลยว่าทีมอย่าง IG นั้นมีผู้เล่นที่โดดเด่นอย่างมากในแต่ละตำแหน่ง โดยเฉพาะ TheShy ที่ถูกขนานนามว่าเป็น Top ที่เก่งที่สุดในโลกอย่างไร้ข้อกังขา

2019 FUNPLUS PHOENIX

อีกหนึ่งทีมที่มีเบื้องหลังเรื่องราวน่าสนใจอย่างมาก กับ Mid laner ที่ใกล้หมดไฟอย่าง Doinb ที่ได้รับกำลังใจจากภรรยา จนสามารถพาทีมคว้าแชมป์โลกได้ในที่สุด และในปีนั้นยังมาพร้อมกับเพลงประจำปีในชื่อ Phoenix ซึ่งเป็นอะไรที่บังเอิญสุดๆ

2020 DAMWON GAMING

และก็มาถึงทีมปัจจุบันที่ได้รับตำแหน่งแชมป์โลกไปได้ เรียกได้ว่านี้คือทีมที่โดดเด่นในทุกตำแหน่งการเล่นจนต้องเรียกว่า KR Super Team เลยก็ว่าได้ ก็ต้องมารอดูกันว่าในอนาคตพวกเขานั้นจะสามารถประคองฟอร์มการเล่นที่เหนือชั้นนี้ไปถึงจุดสูงสุดเหมือนเดิมได้หรือไม่ ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook