ชนกันเต็มๆ A3: Still Alive Vs Cabal Mobile เปิดพร้อมกัน 10 พฤศจิกายน

ชนกันเต็มๆ A3: Still Alive Vs Cabal Mobile เปิดพร้อมกัน 10 พฤศจิกายน

ชนกันเต็มๆ A3: Still Alive Vs Cabal Mobile เปิดพร้อมกัน 10 พฤศจิกายน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2020 จะเป็นอีกหนึ่งวันที่เกมเมอร์ไทยจะต้องตั้งคำถามและตัดสินใจเข้าไปทดสอบเกมใดเกมหนึ่งในสองวิดีโอเกมที่กำลังจะมีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทยอย่าง A3: Still Alive จากค่าย Netmarble ที่มีพื้นฐานมาจากเกมออนไลน์ชื่อดังในอดีต Project A3 กับ Cabal Mobile จากค่าย Electronics Extreme หรือ EXE ที่จะเปิดให้บริการเกมที่มีพื้นฐานจากเกมออนไลน์ระดับตำนานชื่อดังเช่นเดียวกันก็คือ Cabal Online แต่ถ้าหากเทียบชื่อชั้นจริงๆ คนไทยน่าจะมีคนรู้จัก Cabal มากกว่าทาง Project A3 แน่นอนแล้วสำหรับเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือละ เกมไหนมันน่าเล่นมากกว่ากัน กันแน่นอน??

cabal-mobile-1

ก่อนอื่นมาเริ่มดูกันที่เกมแรกก่อนก็คือ Cabal Mobile จากค่าย Electronics Extreme เป็นเกมที่หลายๆ รอคอยกันพอสมควรเพราะตัวเกมนี้เคยเปิดให้ทดสอบมาแล้วครั้งหนึ่งซึ่งจะทำให้เห็นถึงงานภาพกราฟิกที่เหมือนเอาเวอร์ชั่นพีซีสมัยก่อนมาพอร์ตลงแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือทั้งหมด แต่ก็มีการปรับปรุงอัปเกรดบางเนื้อหาและ Content บางส่วน


วีดีโอแนะนำ


เพื่อให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มของเกมมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าจะให้พูดคำนิยามของเกมนี้ประโยคสั่นๆ ก็คงจะพูดได้ว่า เป็นเกมที่ได้นำเอาความคลาสสิกมานำเสนอในรูปแบบของเกมมือถือที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายซึ่งรายละเอียดหลายๆ อย่างเกมเมอร์คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ถ้าคุณเป็นแฟน Cabal Online อยู่แล้วรับประกันได้เลยว่าต้องถูกใจอย่างแน่นอน

a3-1

ส่วนทางด้าน A3: Still Alive จาก Netmarble ต้องยอมรับตามตรงว่าในเวอร์ชั่นก่อนอย่าง Project A3 ไม่ทันเลยไม่รู้สึกถึงความอินเท่าไหร่นักซึ่งคาดว่าเกมเมอร์คนอื่นๆ ก็น่าจะเป็นอาการเช่นเดียวกัน แต่ถ้าเราเห็นตัวอย่างหรือหาข้อมูลข่าวสารของ A3: Still Alive มาดูแล้วจะต้องเห็นความพิเศษของเกมนี้อย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณภาพกราฟิกที่ไม่ธรรมดาความสวยงามที่เป็นยุคสมัยใหม่อย่างแท้จริง

ด้วยขุมพลังแห่ง Unreal Engine 4 นอกจากนั้นระบบการเล่นก็ค่อนข้างสดใหม่กว่าที่ผสมผสานความ MMORPG กับ Battle Royale เข้าด้วยกัน ปกติแล้วถ้าเป็นเกมเก็บเลเวลปกติเนื้อหาการต่อสู้กับผู้เล่นอื่นจะอยู่ช่วง End Games เลยแต่สำหรับเกมนี้จะแทรกระหว่างการเก็บเลเวลทุกช่วงบอกเลยว่าน่าสนใจมากๆ 

ดังนั้นระหว่าง A3: Still Alive Vs Cabal Mobile จะสรุปไว้ว่าถ้าคุณชอบเกมแนวภาพกราฟิกสวยงามทันสมัยสมจริงก็คงต้องยกให้ทาง A3: Still Alive ที่น่าเล่นกว่าพอสมควร แต่ถ้าหากต้องการเกมที่มีความคลาสสิกของตัวเกมและงานภาพชวนให้คิดถึงวันเก่าๆ ก็คงต้องพูดว่า Cabal Mobile มีบรรยากาศที่ดีกว่า ดังนั้นแล้วจะเลือกเล่นเกมไหนก็สุดแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook