นิดหน่อยพี่ก็เอา Resident Evil Village ส่องตัวอย่าง Gameplay บน PS5

นิดหน่อยพี่ก็เอา Resident Evil Village ส่องตัวอย่าง Gameplay บน PS5

นิดหน่อยพี่ก็เอา Resident Evil Village ส่องตัวอย่าง Gameplay บน PS5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทางบริษัท Sony Interactive Entertainment ได้มีการเผยแพร่วิดีโอโปรโมตใหม่ล่าสุดของเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 ที่มีนักเทนนิส Naomi Osaka ชื่อดังมาเป็นคนดำเนินเรื่องราวในฟุตเทจของการเล่นเกม จุดที่น่าสนใจอย่างนอกจากตัวเธอในวิดีโอตัวอย่างที่ปล่อยออกมานั้นก็คือภาพตัวอย่าง Gameplay ภายในวิดีโอของเกม Resident Evil Village ภาคใหม่ล่าสุดจากค่าย Capcom

ที่มีการเผยเป็นโฆษณาแฝงภายในเกมนี้ด้วยจะพูดว่าเป็นตัวอย่าง Gameplay แรกๆ เลยก็ว่าได้ที่เราเห็น งานนี้ใครเป็นสาวกของ Resident Evil คงต้องอยากเห็นแน่นอนว่าภาคที่มีการพูดถึงว่าน่ากลัวที่สุดเท่าที่เคยทำมาของแฟรนไชส์แนวผีดิบซอมบี้อย่าง Resident Evil จะมีลักษณะยังไงภาพจะน่ากลัวอย่างที่บอกไว้จริงๆ หรือไม่

ในตัวอย่างดังกล่าวจะเริ่มต้นตั้งแต่นาทีที่ 1.49 เป็นต้นไปถึงจะเริ่มมีการเห็นภาพตัวอย่าง Gameplay ของ Resident Evil Village เมื่อเราดูแล้วต้องยอมรับในเรื่องหนึ่งว่าทาง Capcom ได้สร้างบรรยากาศของหมู่บ้านปริศนาแห่งหนึ่งที่พวกเขา Ethan Winters และ Chris Redfield ตัวเอกจากภาค 7 จะต้องมาอาศัยอยู่คิดว่าคงไม่มีปัญหาต่างๆ ตามมาแต่เรื่องราวความเป็นจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น


อัลบั้มภาพแนะนำ


resident-evil-village-(3)

แล้วบรรยากาศที่สื่อออกมาค่อนข้างทำออกมาได้ดี แต่ก็มีบางจังหวะที่การเคลื่อนที่ของวัตถุประกอบฉากบางอันมีการเคลื่อนไหวที่แปลกๆ แต่นี้คงเป็นเพียงแค่ตัวเวอร์ชั่น Demo เท่านั้นคงต้องรอดูกันตัวเต็มอีกที ซึ่งเกมเมอร์อย่างเราก็ต้องการความน่ากลัวที่ทางผู้พัฒนาได้โม้เอาไว้ว่าน่ากลัวที่สุดจะจริงมากแค่ไหน

 resident-evil-village-(2)

เพราะอย่างที่ทราบกันดีกว่า แฟรนไชส์ Resident Evil ตั้งแต่เคยทำมาความน่ากลัวทางผู้พัฒนาก็มีอยู่ตั้งหลายแบบไม่ว่าจะมาจาก ฉาก เนื้อเรื่อง หรือ ปริศนาต่างๆ ที่ดึงดูดโดยเกมเมอร์อย่างเราก็คาดหวังไว้ว่าเกมจะออกมาสนุกที่ไม่ได้มีเพียงแค่การเดินๆ ยิงๆ มีฉาก Jumpscare อย่างเดียวมันต้องมีมิติอะไรที่มากกว่านั้น ถ้าให้พูดคงต้องยอมรับว่าเกมในภาคแรกๆ ทำออกมาได้ดีกว่าในภาคหลังๆ ในแง่มุมของภาพรวมของเกมไม่ได้พูดถึงงานภาพกราฟิกอย่างเดียวเพราะยังไงเกมสมัยใหม่ก็ต้องมีภาพที่สวยกว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วแต่ด้านเนื้อหาเกมมันก็สามารถเปรียบเทียบได้อยู่

ดังนั้นแล้วสรุปจะออกมาดีมากน้อยแค่ไหนผู้เล่นจะต้องเป็นคนตัดสินใจด้วยตัวเองผ่านการเล่นจริงๆ ซึ่งทางตัวเกม Resident Evil Village มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2021 โน้นคงต้องกัดฟันรอกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook