RoV ผู้เล่นชั้นนำ 007x เอ่ย AIC 2020 อาจเป็น Tournament สุดท้าย

RoV ผู้เล่นชั้นนำ 007x เอ่ย AIC 2020 อาจเป็น Tournament สุดท้าย

RoV ผู้เล่นชั้นนำ 007x เอ่ย AIC 2020 อาจเป็น Tournament สุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับพี่น้องชาว RoV Thailand ก่อนที่ Tournament ใหญ่จะเริ่มพวกเรานอกจากจะตื่นเต้นในการแข่งขันใหญ่ในระดับโลกที่กำลังจะเริ่มในไม่ช้านี้ แต่ปีนี้นอกจากเรื่องการแข่งที่ระอุ ตั้งแต่เริ่มแบ่งสายการแข่งขันที่ผมเขียนไปก่อนหน้านี้แต่ในเวลาเดียวกัน ก็กลับมีข่าวที่นักแข่ง RoV ประกาศเลิกเล่นกันมาอย่างต่อเนื่อง บางคนก็อยากพักหลังจากแข่งขันต่อเนื่องมานาน บ้างก็อยากไปหาความท้าทายใหม่ๆในเกมใหม่ บางคนก็อยากกลับไปเกมเดิมที่เคยจากมาหนึ่งในนั้นคือ 007x ที่เป็นผู้เล่นระดับโลกจาก League of Legend มาตั้งแต่เวอร์ชั่น PC และไปถึงระดับโลกใน RoV อีกด้วยสำหรับเขา เมื่อเกมเก่ากลับมาในเวอร์ชั่นใหม่มันก็ไม่แปลกที่เขาจะสนใจ

 ก็หากเขายังยืนยันคำเดิมจากที่ได้บอกไว้ในการ Stream ของเขาก็ต้องบอกว่า RoV ใน Tournament หลัง AIC 2020 บรรยากาศคงจะไม่เหมือนเดิมแน่นอนและคงน่าเสียดายแน่ๆทั้งที่ก่อนหน้านี้เพื่อนของเขา Memarkz ก็ประกาศ Retire เช่นกันต้องจับตาดูกันแล้วครับว่า Tournament RoV จะเป็นอย่างไรต่อไปเพื่อนๆบางคนที่ดูการแข่งมาคงรู้จัก 007x เป็นอย่างดี แต่สำหรับใครที่ไม่ได้ติดตามการแข่ง RoV มาผมขอเสริมประวัติเขามาให้อ่านกัน

ประวัติ 007x

  • ชื่อจริง ชยุตม์ สืบค้า , Chayut Suebka , ชื่อเล่น ไม้
  • 17 กันยายน 2538 (อายุ 25)
  • สังกัดทีม : Bacon และต่อมาที่ Buriram United Esports
  • ตำแหน่ง : Side lane,Jungle 

ผลงานที่ผ่านมาของ 007x

  • อันดับที่ 1 Throne of Glory 2017
  • 5/8 Arena of Valor International Championship: Asia 2017
  • อันดับที่ 1 RoV Major League 2017
  • อันดับ 1 RoV Pro League Season 1
  • อันดับ 2 Arena of Valor World Cup 2018
  • อันดับ 3 RoV Pro League Season 2
  • อันดับ 1 RoV Pro League 2020 Summer
  • อันดับที่ 1 Arena of Valor Premier League 2020 - Fight For Your Region Showmatch
  • อันดับที่ 2 Arena of Valor Premier League 2020
  • อันดับที่ 2 RoV Pro League 2020 Winter

อัลบั้มภาพแนะนำ


เส้นทางของมือโปรคนนี้มาดูกันครับว่า ผู้เล่นที่มากด้วยพรสวรรค์และพรแสวงอย่างเขา มีจุดเริ่มต้นอย่างไรหลายคนอาจไม่ทราบว่าผู้เล่นตำแหน่ง Side lane,Jungle เขากลับเล่น Alice ได้อย่างโดดเด่นจนในสมัยนั้นคนแห่เล่น Alice กันไปทั่วบ้านทั่วเมือง (ราวๆ 3 ปีที่แล้ว ) ทั้งๆที่ Alice เป็นฮีโร่ที่ต่างประเทศหยิบมาใช้กันพอสมควรในสมัยนั้น แต่ไม่ค่อยได้รับความนิยมในช่วงแรกๆ เขาก็เล่นมันได้ดีและไม่แค่นั้นไม่ว่าจะเป็น Slimz หรือ Lindis เขาก็เล่นมันได้ดีและนำชื่อมาให้เขาใน Tournament ใหญ่และช่วงปี 2017 เขาปรับตัวได้เร็วมากจากเกม League of Legend ในเวลาไม่นานเขาสามารถขึ้นเป็น Conquror ใน RoV ได้ในการเล่นรวมที่น้อยกว่า 800 match !!

ต้องบอกก่อนว่าเริ่มจากความชอบเหมือนใครหลายๆคนจากที่แม่ซื้อเกม Play Station 1 ให้กับเขาซึ่งเขาได้มีโอกาสได้เล่นมันและชอบมันอย่างมากโดยเขาเล่น Rockman ในสมัยนั้นหลังจากนั้นก็เล่นเกม Sims และยุคทองแห่งเกมออนไลน์ก็มาถึงนั่นคือเกม MMORPG นามว่า Ragnarok และเช่นกันที่เขาเริ่มมีสังคมเกมจากที่นี่ จิตวิญญานของนักแข่งของเขาอาจเริ่มขึ้นที่นี่ เขาได้มีโอกาสแข่ง Dota เล็กๆและผลงานสร้างชื่อของเขาที่  BKT ที่สร้างชื่อให้เขาในเกม LoL และจุดสูงสุดของเขาก็มาถึงเขาได้ไปถึงจุดที่ชิงชัยในระดับโลกและได้เจอกับตำนานของ LoL ที่เป็นที่กล่าวขานกันว่าเขาเก่งที่สุดในโลกอย่าง Faker!!

และมาถึง RoV การเล่นของเขาพัฒนาขึ้นในลักษณะก้าวกระโดดตลอดเวลา สิ่งสำคัญคือเขาไม่เคยหยุดค้นคว้าหรือหยุดพัฒนาเขามักจะศึกษาการเล่นของผู้เล่นชั้นนำ แล้วนำมาปรับใช้กับตัวเองอยู่เสมอจนเกิดเป็นสไตล์สำหรับ 007x  หากว่า AIC2020 จะเป็น Tournament สุดท้ายอย่างที่เขาพูดไว้เราคงได้เห็นเขาเต็มที่อย่างที่สุดกับ Tournament นี้เรามาเอาใจช่วยเขาไปพร้อมกัน

สำหรับวงการ Esport โดยเฉพาะในส่วนของนักแข่งที่เป็นศูนย์รวมของผู้มีพรสวรรค์จำนวนมาก และความหมั่นเพียรและความชอบของพวกเขาคงไม่น้อยไปกว่ากัน มันเป็นที่รวมของคนเก่งและนักแข่งต้องเจอกับการแข่งขันที่สูงและความกดดันที่สูงมากๆและสิ่งต่างๆ จนกว่าจะมาเป็นผู้เล่นชั้นแนวหน้ามันไม่ง่ายอยากจะให้เพื่อนๆ ช่วยกันเอาใจช่วยพวกเขาใน AIC 2020 ให้พวกเขานำชัยชนะมาให้พวกเราชาวไทยครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook