Crimson Desert เกม MMORPG ฟอร์มยักษ์ตัวใหม่จากผู้สร้าง Black Desert

Crimson Desert เกม MMORPG ฟอร์มยักษ์ตัวใหม่จากผู้สร้าง Black Desert

Crimson Desert เกม MMORPG ฟอร์มยักษ์ตัวใหม่จากผู้สร้าง Black Desert
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีการเคลื่อนไหวแล้วหลังจากที่เงียบไปนานคิดว่าคงอีกเป็นปีก่อนจะออกมาอัปเดตให้รู้กันสำหรับวิดีโอเกมใหม่ๆ จากค่าย Pearl Abyss ที่บริษัทนี้เปิดให้บริการเพียงแค่แฟรนไชส์เดียวก็คือ Black Desert Online ที่จะมีทั้งในเวอร์ชั่น Windows PC และ Mobile แต่ก็เป็นเกมไอพีเพียงหนึ่งเดียวที่บริษัทได้เปิดให้บริการ แต่ก็สามารถทำรายได้อย่างมหาศาลให้กับบริษัท

จุดเด่นของบริษัทนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องที่เขาใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาของตนเองไม่ได้ใช้ Unreal Engine หรือ Unity เหมือนกับเกมอื่นๆ ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ของบริษัท Pearl Abyss เพียงผู้เดียว ทำให้เกมอื่นๆ ภายในเครือของเขาที่มีการประกาศออกมาไม่ว่าจะเป็น DokeV, PLAN8, Shadow Arena และ Crimson Desert ที่เรากำลังจะพูดถึงกันในวันนี้ แต่บอกไว้ก่อนว่าปัจจุบัน Pearl Abyss ได้เปิดให้บริการ Shadow Arena เพิ่มเติมแล้วเป็นแนว Battle Royale แต่เอาจริงๆ ก็ไม่ค่อยปังเท่าไรนักเมื่อเทียบกับต้นแบบ

สำหรับเกม Crimson Desert ก็ยังคงเป็นเกมแนว MMORPG ในรูปแบบ Openworld เก็บเลเวลซึ่งเป็นรูปแบบที่ทางบริษัท Pearl Abyss ถนัดอยู่แล้วซึ่งเกมจะเป็นลำดับถัดไปที่จะมีการเปิดให้บริการหลังจากเปิด Shadow Arena มาแล้วจะสังเกตเห็นได้ว่าเกมที่เปิดให้บริการใหม่ๆ ส่วนใหญ่ก็จะมีพื้นฐานหรืออิงข้อมูลบางส่วนมาจาก Black Desert Online แล้วเกม Crimson Desert ก็เช่นเดียว

crimson-desert-(4)

เพราะมันเกมที่เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนโลก Black Desert จะเริ่มขึ้นจะแล้วว่าเป็นจุดเริ่มต้นของจักรวาลก็พอได้ ทำให้ภาพหรือรายละเอียดต่างๆ จะมีลักษณะคล้ายๆ กันโดยกล่าวถึงยุคสงครามต่อสู้กันเพื่อแย่งอำนาจระหว่าง 3 อาณาจักร แต่ยังไม่เปิดเผยว่าเรื่องราวย้อนไปนานแค่ไหน และระบบเกมก็จะต่างกับ Black Desert อย่างไรบ้างในใจก็กลัวแค่เปลี่ยนธีมเปลี่ยนชื่อและมอนสเตอร์เท่านั้น แต่ทาง Pearl Abyss คงไม่ทำอย่างนั้นหรอกนะ

crimson-desert-(2)

แล้วล่าสุดได้มีการพูดถึง Crimson Desert อีกครั้งโดยมีการกล่าวว่าบริษัท Pearl Abyss จะทำการเปิดตัวอย่าง Gameplay ครั้งแรกของเกมในเดือนธันวาคมซึ่งเป็นการส่งท้ายไตรมาสที่ 3 ของปีจึงค่อนข้างมั่นใจว่าเกมลำดับต่อไปที่จะเปิดให้บริการจะต้องเป็นเกมนี้แน่นอนส่วนเมื่อไหร่นั้นต้องรอติดตามอัปเดตกันอีกที ถ้าถามถึงความน่าเล่นจะต้องบอกตรงๆ ว่าเฉยๆ เมื่อไปเทียบกับ DokeV และ PLAN8 มันคนละเรื่องกันเลยอาจจะเพราะเราเคยเห็นเกมในรูปแบบ MMORPG ของค่ายนี้มาแล้วด้วยก็เป็นได้ทำให้ความน่าเล่นเลยน้อยลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook