ไปต่อไม่ไหว Art Code Summoner ประกาศยุติการให้บริการในปี 2021

ไปต่อไม่ไหว Art Code Summoner ประกาศยุติการให้บริการในปี 2021

ไปต่อไม่ไหว Art Code Summoner ประกาศยุติการให้บริการในปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จิตรกรโมเอะบอกเลยว่าเอาไม่อยู่ไปต่อไม่ไหวจริงๆ เมื่อตลาดเกมโทรศัพท์มือถือในประเทศญี่ปุ่นจัดว่าค่อนข้างโหดร้ายไม่น้อยเลยทีเดียว ถ้าเกมไหนปังดังขึ้นมาก็จะสามารถสร้างได้อย่างมหาศาลแต่ถ้าเกมไหนเปิดแล้ว ไม่มีคนเล่นก็ต้องบอกเลยว่าทำใจไว้ได้เลย ทำให้เราจะเห็นเกมมือถือหลายๆ ตัวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาก็มีการประกาศเปิดตัวไปแล้วไม่น้อยเลยวันนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งบทความที่ประกาศปิดเช่นเดียวกันเมื่อทางบริษัท Quantum Bank of Japan ได้ออกมาเปิดเผยว่าเกมในเครือของพวกเขาอย่าง Art Code Summoner ได้วางกำหนดการปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

art-code-(3)

Art Code Summoner หรือชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า アートコードサマナー ~ ART CODE SUMMONER ~เป็นเกมแนว RPG ที่เปิดให้บริการโดยบริษัท Quantum Bank of Japan เป็นเกมที่นำเสนอแนวคิดในการเอาจิตรกรชื่อดังระดับโลกที่เคยอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์จริงๆ เช่น "Leonardo Da Vinci", "Katsushika Hokusai" และอื่นๆ อีกมากมาย มาดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบของตัวละครสาวน้อยโมเอะ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นธีมที่ได้รับความนิยมเอามากๆ

art-code-(2)

ในการเอาธีมหรือหัวข้อใดหัวข้อหนึ่งมาทำเช่น ดาบ ปืน อุปกรณ์เครื่องเขียน และอื่นๆ อีกมากมายที่ถูกจับมาออกแบบให้เป็นตัวละครฉบับโมเอะที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบ แต่วันนี้ทุกอย่างไม่สามารถไปต่อได้แล้ว เลยออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าตัวเกมยุติการดำเนินการในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ในปี 2021 ทำให้เกม Art Code Summoner เปิดให้บริการมาแล้วทั้งหมดเป็นเวลา 1 ปี

เรื่องราวของเกมจะกล่าวถึงในโลกที่ผ่านล่วงเวลามานานแล้ว AI ถูกที่ประดิษฐ์ขึ้นมาได้มีบทความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาความปลอดภัยการจัดระเบียบต่างๆ ของโลกแต่แล้วก็ได้เกิดความรุนแรงขึ้นและทาง AI ก็ได้มีแผนที่จะจัดการกับเหล่ามนุษย์ให้หมดไป ด้วยเหตุนี้ทำให้ทำการอัญเชิญจิตรกรชื่อดังในอดีตกลับมาอีกครั้งและเรียกใช้พลัง ART CODE ที่ซ่อนอยู่ในภาพต่างๆ เพื่อกลายเป็นอาวุธ เป็นแนวคิดที่หลุดโลกพอสมควรเหมือนกันนะสำหรับการนำเสนอในลักษณะนี้ รูปแบบการเล่นใช้การ์ดต่อสู้กันซึ่งการ์ดเหล่านั้นก็จะเป็นภาพวาดที่มีชื่อเสียงจากจิตรกรต่างๆ ทำให้สามารถเพลิดเพลินไปกับการการเล่นเกมพร้อมรบชมภาพต่างๆ ได้นั่นเอง

แต่อย่างว่าทุกอย่างต้องมีทางตันและงานเลี้ยงต้องมีเลิกลา การที่ไม่มีผู้เล่นก็แสดงว่าเกมยังคงมีบางอย่างหรือขาดบางสิ่งที่จะสามารถดึงดูดผู้เล่นไว้ในเกมไม่ได้ ดังนั้นก็ต้องปิดตัวลงอีกหนึ่งอย่างก็เพราะในญี่ปุ่นตลาดเกมมือถือค่อนข้างโหดเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook