Witch’s Weapon เวอร์ชั่น Global ประกาศยุติให้บริการ

Witch’s Weapon เวอร์ชั่น Global ประกาศยุติให้บริการ

Witch’s Weapon เวอร์ชั่น Global ประกาศยุติให้บริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงปลายๆ ปีของทุกๆ ปีก็จะมีข่าวร้ายสำหรับวิดีโอเกมออกมาเสมอเรื่องการปิดให้บริการเกมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมเฉพาะในประเทศหรือในระดับสากลก็ตามถ้าหากเกมนั้นๆ เปิดให้บริการมาแล้วไม่มีเกมเมอร์ให้ความสนใจหรือไม่สามารถทำรายได้ให้กับบริษัทได้ก็จะมีแผนที่จะปิดให้บริการเป็นลำดับถัดไป แล้ววันนี้ก็มีอีกหนึ่งเกมที่มีการประกาศปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็คือ Witch’s Weapon จากค่าย DMM Games หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศปิดให้บริการไปแล้วสำหรับเซิร์ฟเวอร์ในประเทศญี่ปุ่น แต่วันนี้เซิร์ฟเวอร์ระดับ Global ก็ดูเหมือนไปไม่รอดเช่นเดียว

 witch-s-weapon-(2)

ได้มีการยืนยันแล้วว่าหลังจากที่เปิดให้บริการมาประมาณหนึ่งปีในวันนี้เกม Witch’s Weapon ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเซิร์ฟเวอร์ Globa; จะปิดให้บริการลงในเวลา 13.00 น. (EST) ในวันที่ 14 ธันวาคม 2020 นี้ผู้เล่นจะไม่สามารถเข้าระบบ Login เกมได้อีกต่อไปซึ่งทุกเซิร์ฟเวอร์ภายในเกมจะทำการปิดตัวลง

ทางทีมให้บริการได้ออกมาบอกไว้ว่า "ก่อนอื่นเราต้องขอแสดงความขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ยังสนับสนุนเราอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ที่เราเปิดให้บริการมา เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมอบความสุขให้กับทุกคนผ่านตัวเกม Witch Weapon ทางเราก็พยายามที่จะเปิดให้บริการภาษาอังกฤษต่อไป แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ยังไม่ได้บรรลุผลตามที่เราคาดหวังไว้ดังนั้น ทางสุดท้ายที่เลือกก็คือการปิดให้บริการเกมลงต้องแสดงความเสียใจและขอบคุณผู้เล่นทุกคน"

witch-s-weapon-(3)

Witch’s Weapon เป็นเกมมือถือแนว Action RPG ที่มีงานภาพลักษณะเป็นอนิเมะ จุดเด่นของเกมนี้ก็คือการที่ผู้เล่นสามารถสลับเปลี่ยนอุปกรณ์ได้อย่างอิสระ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ก็เป็นตัวละครที่สามารถเปลี่ยนร่างได้ โดยจะมีผู้ใช้หนึ่งคน และ อาวุธรอง 3 ชิ้น เพราะทางตัวเนื้อเรื่องได้กล่าวถึงเกาะเล็กๆ ที่มีชื่อว่า Golden Chalice ซึ่งตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก และเป็นโลเกชั่นของโรงเรียนอคาเดมี่ ทั้ง 6 แห่งที่ค้นคว้าวิจัย ฝึกสอนเด็กเกี่ยวกับอาวุธบางอย่าง แล้วทีนี้อยู่ๆ โรงเรียนก็ถูกจู่โจมและสิ่งของที่เรียกว่า "Gem" ก็ถูกขนออกไป การปล้นครั้งนั้นตัวเอกของเรารอดมาได้ พร้อมกับต้องพบเจอสาวน้อยปริศนาที่อยู่ใกล้ๆ 

เอาจริงๆ ภาพรวมของเกมก็ถือว่าทำออกมาได้ดีนะไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานภาพกราฟิกหรือระบบ Gameplay แต่อาจจะเป็นเรื่องของ Content ก็ได้ที่มันยังไม่สามารถดึงดูดผู้เล่นได้มากพอก็เลยกลายเป็นเกมที่น่าเบื่อไป ยังไงแล้วก็คงต้องแสดงความเสียใจกับแฟนเกมที่เล่นอยู่ด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook