Monster Hunter Rise และ Stories 2 มีความเป็นไปได้ว่าจะลง PC ด้วย

Monster Hunter Rise และ Stories 2 มีความเป็นไปได้ว่าจะลง PC ด้วย

Monster Hunter Rise และ Stories 2 มีความเป็นไปได้ว่าจะลง PC ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Capcom ได้ทำการเปิดตัวเกมล่ามังกรภาคใหม่อย่าง Monter Hunter Rise และ Monster Hunter Stories 2 เมื่องาน Tokyo Game Show 2020 Online ที่ผ่านมา โดยทั้งสองเกมได้มีกำหนดวางจำหน่ายลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch ภายในปีหน้า แต่แล้วก็ดูเหมือนจะมีข้อมูลรั่วไหลออกมาว่าตัวทั้งสองภาคนั้นจะวางจำหน่ายบน PC ด้วยเช่นกัน

Monster Hunter Rise เป็นเกมล่ามังกรภาคใหม่ที่กลับมาในสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งมีเกมเพลย์ใหม่ทั้งระบบแมลงที่เรียกว่า Wirebug ที่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการปีนป่ายภูเขา การโหนตัวกลางอากาศ หรือการผสมผสานการโจมตีร่วมกับอาวุธ และยังมีเพื่อนคู่ใจใหม่ที่เรียกว่า Palamute ซึ่งเป็นสุนัขที่สามารถขึ้นขี่ในระหว่างการเดินทาง และยังสามารถร่วมต่อสู้ได้เช่นเดียวกับแมว Palico ทำให้เหล่านักล่ายังคงคาดหวังความสนุกจากเกมเพลย์ในภาคนี้ได้มากขึ้น

ส่วนทางด้าน Monster Hunter Stories 2 เป็นเกมภาคใหม่ของซีรี่ส์ Monster Hunter Stories โดยเป็นเรื่องราวของเด็กสาวชนเผ่าที่ได้เดินทางปกป้องไข่ของมังกร Rathalos ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Monster Rider รุ่นเยาว์ ที่สามารถสร้างตัวละครและเลือกคลาสอาวุธที่ใช้ และใช้ Kinship Stone ในการสร้างสัมพันธ์กับเหล่ามังกรในเกม Monster Hunter เพื่อร่วมต่อสู้ไปด้วยกันในรูปแบบเกม RPG และพบกับเรื่องราวของมิตรภาพที่น่าประทับใจ

ทั้งนี้ Monster Hunter Rise มีกำหนดวางจำหน่ายบน Nintendo Switch วันที่ 26 มีนาคม 2021 ตามด้วย Monster Hunter Stories 2 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo Switch ภายในช่วงฤดูร้อนปีเดียวกัน แต่ก็ได้มีข่าวการรั่วไหลข้อมูลเกมของ Capcom ที่ถูกเจาะเข้าระบบออกมาเป็นจำนวนมาก

โดยมีข้อมูลที่ได้ระบุว่า Monster Hunter Rise และ Monster Hunter Stories 2 มีกำหนดวางจำหน่ายบน PC ภายในเดือนมิถุนายนและตุลาคมตามลำดับ ซึ่งภาค Rise จะมี Demo ออกมาให้ทดลองเล่นบน Nintendo Switch ในเดือนมกราคมและมีนาคมก่อนเกมวางจำหน่ายด้วย งานนี้คงต้องดูการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Capcom กันต่อไป แต่ความเป็นไปได้ที่ข่าวหลุดนี้จะเป็นจริงถือว่ามีโอกาสสูงมากทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook