Top 5 เกมออนไลน์บน Steam ที่ได้รับความนิยมช่วงปลายปี 2020

Top 5 เกมออนไลน์บน Steam ที่ได้รับความนิยมช่วงปลายปี 2020

Top 5 เกมออนไลน์บน Steam ที่ได้รับความนิยมช่วงปลายปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทาง Sanook Game จะพาเพื่อนๆ ไปชมกับ Top 5 เกมออนไลน์บน Steam ที่ได้รับความนิยมช่วงปลายปี 2020 ว่าเกมไหนกำลังได้รับความนิยมในช่วงนี้ผ่านร้านค้าออนไลน์อันดับหนึ่งของโลก

Counter-Strike: Global Offensive

steam-(3)

อันดับหนึ่งในตอนนี้ที่มียอดผู้เล่นมากที่สุดในร้านค้า Steam ก็คือ Counter-Strike: Global Offensive หรือ CS:GO สุดยอดเกมแนว FPS ที่มีการแข่งขันมากมายตลอดทั้งปี เป็นหนึ่งในเกมที่ต้องยอมรับว่ามีฐานแฟนเกมแน่นที่สุดในโลกอีกหนึ่งเกม ซึ่งจะมีผู้เล่นวนเวียนไปเล่นอยู่เสมอแล้วเกม CS:GO นี้เองเป็นเกมที่มีนักกีฬาอีสปอร์ตมากที่สุดในโลก ปัจจุบันมีผู้เล่นเฉลี่ยต่อวันที่อยู่ประมาณ 500,000 คนและสูงสุดในวันเดียวอาจจะถึง 1,000,000 คนเลยทีเดียวต้องบอกเลยว่ามาตรฐานเกมนี้เขาดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

Dota 2

steam-(4)

เกมที่ติดอันดับ Top 3 ตลอดในทุกๆ ปีที่เราจะพูดถึงไม่เคยไปไหนไกลถึงแม้ว่าจะมีขึ้นมีลงบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดาของเกมออนไลน์อยู่แล้วแต่ยังไงเกมอย่าง Dota2 อีกหนึ่งเกม MOBA ชื่อดังของโลกที่ยังไม่มีใครสามารถทำลายสถิติเงินรางวัลสูงสุดของเกมนี้ได้เลย ในทุกๆ ปีการแข่งขัน TI จะมีเงินรางวัลสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้การแข่งขันของเกมนี้ค่อนข้างจะดุเดือดแล้วมีคนติดตามเป็นจำนวนมาก ตอนนี้เฉลี่ยมีผู้เล่นอยู่ที่ประมาณ 300,000 คน และสูงสุดประมาณ 700,000 คน ต่อวันก็ถือว่ายังเป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดาอยู่ดี

PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS

steam-(6)

ต้นฉบับเกมแนวเอาชีวิตรอดสไตล์ Battle Royale ที่มีสร้างกระแสในปัจจุบันอย่าง PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS ของบริษัท PUBG Corporation ที่ในระดับโลกตอนนี้เกมดังกล่าวอาจจะไม่ได้โด่งดังมากนักแต่ถ้าในประเทศไทยหรือโซนบ้านเราก็ยังถือว่าได้รับความนิยมอยู่ ใน Steam ผู้เล่นก็ยังอยู่ในหลักแสนที่เฉลี่ยแล้วต่อวันจะมีผู้เล่นไหลเวียนเข้าไปประมาณ 200,000 - 400,000 คนต่อวันก็ถือว่าไม่เลวเลยสำหรับเกมที่เปิดให้บริการมาแล้วหลายปี

Destiny 2

steam-(5)

Bungie ผู้พัฒนาเกม Destiny 2 หลังจากที่ตัวเองได้มีการเปลี่ยนโมเดลในการเปิดให้บริการเกมของ Destiny 2 จากเดิมที่เป็นในรูปแบบ Buy to play ให้เป็น Free to Play แล้วมาเปิดให้บริการบน Steam ก็กลายเป็นเกมที่มียอดผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจนติดอันดับ Top 5 ของ Steam ไปแล้วในปัจจุบันด้วยยอดผู้เล่น 80,000- 150,000 คนต่อวันอย่างน้อยก็มีผู้เล่นให้ความสนใจในเกมแล้วมีเพิ่มโอกาสที่พวกเขาจะเติมเงินในการใช้จ่ายต่างๆ รวมไปถึงระบบ Gameplay และงานภาพก็สวยงามเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

Among US

steam-(2)

เกมสุดท้ายน้องใหม่มาแรงในปีก็คือ Among US เกมสายกวนเล่นป่วนกับกลุ่มเพื่อนที่ได้รับความนิยมในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาแล้วใครจะคิดว่าเกมนี้จะติดอันดับที่ 5 ของ Steam เมื่อมีผู้เล่นสูงสุดประมาณ 220,000 คนต่อวันแต่ออนไลน์เฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 60,000 คนก็ถือว่าเยอะมากๆ สำหรับเกมประเภทนี้แปลว่าเกมมีกำลังมองหาเกมที่เล่นเพลินๆ ไม่ต้องเครียดสามารถสร้างความสนุกได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook