ลุยต่อ! Xbox ประกาศ ซื้อสตูดิโอผลิตเกมเพิ่มแน่นอน

ลุยต่อ! Xbox ประกาศ ซื้อสตูดิโอผลิตเกมเพิ่มแน่นอน

ลุยต่อ! Xbox ประกาศ ซื้อสตูดิโอผลิตเกมเพิ่มแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก Microsoft และ Sony ได้ออกมาโชว์ของ เครื่องคอนโซลล้ำยุคอย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series X แล้ว หลายคนคงคิดว่าการแข่งขันชิงตำแหน่งคอนโซลอันดับ 1 จะเบาบางลง แต่ไม่เลย และดูเหมือนเป็นการเริ่มต้นเท่านั้น

จากที่เห็น จะพบว่าทาง PlayStation จะมีจุดเด่นที่เห็นชัดมากๆ เหนือ Xbox Series X นั้นก็คือการมีเกมแบบ Exclusive หรือเกมที่เล่นได้บน PlayStation 5 เพียงอย่างเดียว ทำให้แม้ทาง Xbox Series X ทำฮาร์ดแวร์มาได้เหนือกว่าขนาดไหน แต่หากไม่มีเกมสนุกๆเล่น เกมเมอร์ก็จะตัดสินใจไปซื้อ PlayStation 5 อยู่ดี และดูเหมือนทาง Xbox ก็ทราบข้อนี้เป็นอย่างดี ดูได้จากการความเคลื่อนไหว ซื้อสตูดิโอเกมครั้งใหญ่ในวันที่ 23 กันยายน 2020 ที่ผ่านมา คือซื้อ ZeniMax Media ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสตูดิโอ Bethesda Game Studios, id Software และอีกหลายสตูดิโอ ด้วยมูลค่ากว่า 247,500,000,000 บาท (เกือบสองแสนห้าหมื่นล้านบาท) 

ตัวอย่างเกมดังจากสตูดิโอดังกล่าวคือ

  • Doom
  • Fallout
  • Elder Scrolls
  • Ghostwire

ล่าสุด Phil Spencer นายใหญ่ของ Xbox ได้ออกมาประกาศในงาน GlitchCon ว่า

"In terms of continuing to invest in new studios and new games and new content, absolutely we have to do that"

หมายความว่าจะมีการซื้อสตูดิโอใหม่ๆ สร้างเกมใหม่ๆ และสร้างเนื้อหาใหม่ๆ อย่างแน่นอน (ใช้คำว่า "Absolutely") 

ก็ถือเป็นการเดินหน้าลุยต่ออย่างชัดเจนของทาง Xbox เพื่อที่จะเสริมทัพให้ Xbox Series X มีความแข็งแกร่งในตลาดมากขึ้น

ส่วนระยะเวลาว่าจะซื้อช่วงไหน นาย Phil Spencer ได้กล่าวว่าไม่น่าจะใช้ช่วงต้นปี 2021 เนื่องด้วยเหตุผลเรื่องการทำเอกสารและเรื่องกฎหมาย นอกจากนี้ นาย Phil Spencer ยังได้กล่าวเรื่องน่าสนใจ

"The great thing is, those games will become part of Game Pass on the day that they launch, which I think creates more opportunity for people to go play."

ทำให้เราเห็นเป้าหมายคร่าวๆว่า Xbox จะซื้อสตูดิโอเกมใหม่ๆไปทำอะไร ซึ่งหนึ่งในเหตุผลหลักก็คือการที่จะเอาเกมใหม่ๆเหล่านั้นไปอยู่ในบริการรายเดือน Xbox Game Pass ให้ผู้ที่เป็นสมาชิกได้เล่นเกมเหล่านี้ในราคาถูก (แต่จะไม่ได้เป็นเจ้าของเกม) และคาดเดาได้ว่าเกมที่ทางสตูดิโอที่ Xbox จะซื้อเข้ามา จะสร้างเกมประเภทที่เล่นครั้งถึงสองครั้งจบ เช่นเกมเนื้อเรื่องอย่าง God of War เป็นต้น เกมประเภทนี้จะแตกต่างจากเกมที่ผู้เล่นจะเล่นติดต่อกันอย่าง DOTA 2, LoL, Valorant 

ดูคลิปวิดีโองาน GlitchCon ได้ที่: https://www.twitch.tv/videos/802886198 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook