ไม่ไหวจะยื้อ Spiritwish ประกาศยุติการให้บริการในเวอร์ชั่น Global

ไม่ไหวจะยื้อ Spiritwish ประกาศยุติการให้บริการในเวอร์ชั่น Global

ไม่ไหวจะยื้อ Spiritwish ประกาศยุติการให้บริการในเวอร์ชั่น Global
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเดือนกุมภาพันธ์ต้นปีที่ผ่านมาหากใครจำกันได้ทาง Nexon สาขาประเทศเกาหลีใต้ได้ออกมาประกาศยุติการให้บริการเกมโทรศัพท์มือถือ Spiritwish เกมเก็บเลเวลตัวแรงที่ก่อนเปิดตัวได้รับความสนใจจากเกมเมอร์เป็นจำนวนมาก แต่แล้วเมื่อเปิดให้บริการจริงๆ กลายเป็นว่าเกมไม่มีอะไรที่สามารถดึงดูดผู้เล่นได้มากพอทั้งๆ ที่ตัวเกมในช่วงแรกๆ ถือสนุกมากเลยทีเดียว

แต่เนื้อหา Content ในช่วงกลางเกมถึงท้ายเกมค่อนข้างน่าเบื่อเลย จนทำให้เซิร์ฟเวอร์แม่อย่างในประเทศเกาหลีใต้ประกาศยุติการให้บริการไปเป็นที่เรียบร้อย แล้วก็ได้ประกาศว่าการปิดดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบกับเซิร์ฟเวอร์ Global แน่นอน แต่ดูเหมือนว่าในแง่ของระบบ อัปเดตต่างๆ อาจจะใช้แต่จำนวนผู้เล่นก็คงไม่แตกต่างกันเท่าไหร่

spiritwish-(2)

เพราะล่าสุดได้การออกประกาศแล้วว่า Spiritwish เวอร์ชั่น Global ได้ประกาศยกเลิกการให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วจากที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 1 ปี โดยทีมงานได้ออกมาพูดว่า "เราขอแจ้งให้นักผจญภัยทุกคนให้ทราบว่า Spiritwish Global จะยุติการให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 ธันวาคม 2020 นี้" การให้บริการต่างๆ จะเริ่มทยอยยุติลงไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็ปิดตัวลงนั่นเอง

  spiritwish-(2)1

SpiritWish เป็นเกมมือถือแนว MMORPG การผจญภัยในโลกแห่งแฟนตาซีมีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นตลอดทั้งเกมการทำเควสหลักก็จะมี รายละเอียดของตัวเกมที่ค่อยๆ เผยออกมาเรื่อยๆ ดังนั้นใครสายเสพเนื้อเรื่องฟินแน่นอน รวมไปถึงการนำเสนอระบบของเกมที่แตกต่างจากเกมแนว MMO ปกติเพราะผู้เล่นจะสามารถบังคับได้ถึง 3 ตัวละครในหนึ่งไอดี โดยชื่อที่เราตั้งอารมณ์เหมือนชื่อกลุ่ม รวมไปถึงงานภาพกราฟิก CG Effect อย่างที่รู้กันว่าเหมือนเกม Tree of Savior มากๆ ถึงมากที่สุด ทำให้แฟนเกมของ TOS ตามมาเล่นไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อทดสอบจริงๆ แล้วก็จะมีทั้งผู้เล่นที่ถูกใจและก็ผิดหวังในเวลาเดียวกัน

spiritwish-(3)

จากความรู้สึกส่วนตัวที่ครั้งหนึ่งเคยเล่นเกมนี้ต้องยอมรับว่าในช่วงแรกๆ ที่ยังไม่ค่อยรู้อะไรยังรู้สึกตื่นเต้นไปกับการเดินทางที่พบเจอกับประสบการณ์ใหม่ๆ เสมอรวมไปถึงการปลดล็อกตัวละครต่างๆ เพื่อเสริมกำลังให้กับทีมการฟาร์มหาไอเทมจาก World Boss ต่างๆ แต่สุดท้ายเริ่มมีคำว่าเบื่อขึ้นมาในหัว ด้วยการทำ Content ที่วนไปเรื่อยๆ แบบนี้ทุกๆ วันมันก็ดูเหมือนเป็นสิ่งที่ยังไม่สามารถตอบโจทย์ให้กับเกมเมอร์ได้ ในแง่เนื้อหาถึงแม้ว่าเกมจะมีระบบ PVP ก็ตาม แล้วก็ยังมีบางความรู้สึกที่ไม่สามารถอธิบายเป็นตัวอักษรได้ถ้าคุณเคย Spiritwish จะเข้าใจดีว่าเกมมันน่าเบื่อยังไง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook