วิเคราะห์ 6 รายชื่อเกมที่เข้าชิงรางวัล Game of the Year ในปี 2020

วิเคราะห์ 6 รายชื่อเกมที่เข้าชิงรางวัล Game of the Year ในปี 2020

วิเคราะห์ 6 รายชื่อเกมที่เข้าชิงรางวัล Game of the Year ในปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 10 ธันวาคม 2020 ที่กำลังจะถึงนี้จะเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของวงการเกมทั่วโลกเมื่องานประกาศรางวัลใหญ่อย่าง The Game Awards 2020 จะเริ่มต้นขึ้นซึ่งเป็นงานที่ได้รวบรวมเกมในปี 2020 ทั้งหมดจัดออกเป็นรายการต่างๆ เพื่อมอบรางวัลตามสาขาที่ถูกแบ่งย่อยเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่วิดีโอ การแข่งขันอีสปอร์ต นักกีฬาอีสปอร์ต หรือ ทีมอีสปอร์ตก็จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการประกาศรางวัลในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ทำให้เป็นอีกหนึ่ง Events ใหญ่ที่ถูกจับตามองจากผู้เล่นและบริษัทผู้พัฒนาเกมต่างๆ เองอีกด้วย ดังนั้นวันนี้ทาง Sanook Game จะหยิบเอารางวัล Game of the Year มาวิเคราะห์กันว่าเกมที่เข้าชิงรางวัลใหญ่นี้มีเกมอะไรบ้างและเกมใดเป็นตัวเต็งที่มีโอกาสได้รางวัลในปีนี้ไป

tga-(5)

ก่อนอื่นเรามาดูกันที่ 6 รายชื่อเกมที่ได้เข้าชิงรางวัล Game of the Year กันก่อนเลย 

  • Animal Crossing: New Horizons (Nintendo)
  • DOOM Eternal (id Software/Bethesda)
  • Final Fantasy VII Remake (Square Enix)
  • Ghost of Tsushima (Sucker Punch/SIE)
  • Hades (Supergiant Games)
  • The Last of Us Part II (Naughty Dog/SIE)

แค่เห็นรายชื่อเกมที่เข้าชิงรางวัลก็ต้องบอกเลยว่าเห็นแล้วปวดหัวแทนคณะกรรมการเลยทันทีเพราะแต่ละเกมค่อนข้างเป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่สร้างเสียงฮือฮาในปี 2020 ได้ทั้งหมดแต่ถ้ามุมมองของนักข่าวที่ได้นำเสนอข่าวสารอยู่บ่อยๆ แล้วเห็นการเคลื่อนไหวของเกมต่างๆ เหล่านี้อยู่เสมอก็คัดเลือกจาก 6 เกมตัดมาได้เหลือ 3 เกมที่มีโอกาสสูงในการได้รับรางวัล Game of the Year

tga-(3)

tga-(4)

ก็คือ Final Fantasy VII Remake จากค่าย Square Enix เป็นเกมที่มีการ Build ผู้เล่นมานานหลายปีแล้วและเมื่อเกมวางจำหน่ายหลายๆ คนก็ยอมรับว่าเป็นเกมที่สนุกและคุ้มค่าแก่การรอคอยกันอีกหนึ่งเกม Ghost of Tsushima ของทางค่าย Sucker Punch เกมแนวซามูไรที่การเปิดนั้นร้อนแรงที่สุดในปี 2020 นี้แล้วก็ว่าได้ถึงขนาดทำยอดขายแซงหน้ารุ่นพี่อย่าง Death Streanding ของท่านเทพในการวางจำหน่ายช่วงสัปดาห์แรกได้อีกด้วย

tga-(2)

เกมสุดท้ายที่ผมคิดว่ามีโอกาสได้รับรางวัลมากที่สุดและถือว่าเป็นตัวเต็งในการได้รับรางวัลแห่งปีนี้ Animal Crossing: New Horizons ของทาง Nintendo ที่เป็นเกมกระแสแรงที่สุดสามารถสร้างสถิติและปรากฏการณ์ใหม่ๆ ได้เมื่อเกมเริ่มวางจำหน่าย ทั้งๆ ที่แพลตฟอร์มสำหรับการเล่นเกมนี้ก็คือ Nintendo Switch ที่ในแพลตฟอร์มคอนโซลด้วยกันถือว่าได้รับความนิยมน้อยที่สุดแต่เมื่อเกมดังกล่าวว่าจำหน่ายถึงขนาดทำให้ Nintendo Switch ขาดตลาดกันเลยทีเดียว ดังนั้นถ้าดูจากการสร้างผลกระทบกับวงการเกมแล้วผมเชื่อว่า เกม Animal Crossing: New Horizons มีโอกาสได้รับรางวัลสูงมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook