เกินเบอร์ Among Us เกมเก่าปี 2018 แต่ได้ชิงรางวัล The Game Awards 2020

เกินเบอร์ Among Us เกมเก่าปี 2018 แต่ได้ชิงรางวัล The Game Awards 2020

เกินเบอร์ Among Us เกมเก่าปี 2018 แต่ได้ชิงรางวัล The Game Awards 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกประมาณ 20 กว่าวันข้างหน้านี้จะมีการจัดงานสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี 2020 ที่เกี่ยวข้องกับวงการเกมก็คืองานประกาศรางวัล The Game Awards 2020 ก็จะอารมณ์เหมือนงานประกาศรางวัลออสการ์ของภาพยนตร์อะไรทำนองนั้น ซึ่งจะมีคณะกรรมการในการลงคะแนนเสียงว่าเกมใดในปี 2020 ที่สมควรเข้าชิงรางวัลสาขาต่างๆ

โดยที่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเกมใหม่ของปีนั้นเกือบ 90% ที่จะได้เข้าชิงรางวัล ก่อนหน้านี้ Sanook Game ได้วิเคราะห์รางวัล Game of the Year ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าทั้ง 6 เกมที่เข้าชิงว่าเกมไหนมีแนวโน้มจะคว้ารางวัลมากที่สุด

among-us-(3)

แต่วันนี้เรามีหนึ่งรางวัลที่สะดุดตาแล้วอยากจะหยิบมาพูดถึงก็คือ Best Multiplayer Game ที่มีทั้งหมด 5 เกมด้วยกันเข้าชิงรางวัลในปีนี้จะประกอบไปด้วย 

  • Animal Crossing: New Horizons (Nintendo)
  • Among Us (InnerSloth)
  • Call of Duty: Warzone (Infinity Ward/Raven/Activision)
  • Fall Guys: Ultimate Knockout (Mediatonic/Devolver)
  • Valorant (Riot Games)

ซึ่งน่าตกใจอย่างมากเมื่อเราเห็นเกมเก่าปี 2018 อย่าง Among Us จากบริษัท InnerSloth ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลด้วยทั้งๆ ที่เกมก็เปิดวางขายมาสองปีแล้ว ทำให้เราคิดได้ว่าคณะกรรมการที่ตรวจสอบนั้นไม่ได้มีวัดเพียงแค่ว่าเป็นเกมใหม่ที่เปิดในปี 2020 อย่างเดียว แต่ดูจากกระแสในตลาดว่าเกมไหนมันมี Impact กับวงการเกมมากแค่ไหน อย่างที่รู้กันว่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Among Us ถือว่าเป็นเกมแนว Multiplayer ที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยด้วย

among-us-(2)

ทำให้เกมนี้ไม่ได้เข้าชิงเฉพาะรางวัล Best Multiplayer Game อย่างเดียวแต่ยังถูกเสนอชื่อใน Best Mobile ด้วยที่ในนั้นจะมีทั้ง Call of Duty Mobile, Leagends of Runeterra, Pokemonm Cafe Mix และ Genshin Impact ที่ผมมองแล้วว่าในสาขานี้ทาง Among Us น่าจะได้รับรางวัลยากเมื่อเทียบกับ Best Multiplayer

แต่ในความคิดเห็นส่วนตัวมองว่าเกม Among Us ถ้าดูจากทุนในการสร้างหรือกราฟิกและรูปแบบ Gameplay ต่างๆ เมื่อเทียบกับเกมที่เหลือที่เป็นเกมใหม่ที่พึ่งเปิดตัวในปีนี้แล้วบอกเลยว่าเทียบกันไม่เห็นฝุ่นเลย ซึ่งก็ไม่มั่นใจว่าทำไมเกมนี้ถึงถูกเสนอชื่อ แล้วการคัดเลือกรางวัลนั้นมีคะแนนในส่วนไหนบ้าง สร้างความประหลาดใจได้พอสมควรเลยเมื่อเห็นเกมนี้ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลถึง 2 อัน แต่เอาจริงๆ ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมนี้ในปัจจุบันค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมากในหลายประเทศทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook