สตรีมเมอร์ยิ้ม Cyberpunk 2077 มีตัวเลือกปิดเพลงลิขสิทธิ์

สตรีมเมอร์ยิ้ม Cyberpunk 2077 มีตัวเลือกปิดเพลงลิขสิทธิ์

สตรีมเมอร์ยิ้ม Cyberpunk 2077 มีตัวเลือกปิดเพลงลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาน่าปวดหัวของเหล่าสตรีมเมอร์ (นักถ่ายถอดสดเกม) คือปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์เพลง ซึ่งแพลตฟอร์มสตรีมดังอย่างเช่น YouTube หรือ Twitch จะมีระบบตรวจจับการสตรีมเนื้อหาที่มีเพลงลิขสิทธิ์อัตโนมัติ หากตรวจพบ แต่ละแพลตฟอร์มก็จะมีนโยบายแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งรายได้ให้กับเจ้าของลิขสิทธิ์ หรือการปิดเสียง (Mute) ส่วนที่มีเพลงลิขสิทธิ์

การปิดเสียง หรือ Mute นี้ไม่ใช่แค่เป็นปัญหาของเหล่าสตรีมเมอร์เพียงอย่างเดียว แต่เป็นปัญหาสำหรับผู้ชมด้วย เพราะมีผู้ชมจำนวนไม่น้อย ที่ติดตามสตรีมเมอร์ที่ตนเองชอบผ่านทาง VOD หรือวิดีโอย้อนหลัง หากมีเสียงบางส่วนของวิดีโอย้อนหลังหายไป ก็จะทำให้เสียอรรถรสไม่น้อย

สตรีมเมอร์แต่ละคนก็มีมาตรการจัดการกับปัญหานี้แตกต่างกันไป บางคนอาจเลือกที่จะพูดกลบ หรือบางคนเลือกที่จะปิดเสียงไปเลยระหว่างสตรีมช่วงที่คิดว่าเกมเปิดเพลงลิขสิทธิ์

ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นกับ Cyberpunk 2077 เพราะไม่นานมานี้ มีรายงานว่าเกมจะมี Option หรือตัวเลือกปิดเพลงลิขสิทธิ์เพื่อป้องกัน DMCA หรือ Digital Millennium Copyright Act อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานออกมาว่าจะมีเพลงลิขสิทธิ์มากน้อยเท่าใดในเกม และเมื่อปิดแล้วจะมีเพลงอะไรเล่นแทน ที่แน่ๆคือเพลงเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่ทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมสนุกขึ้น ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทีมงาน CD Projekt RED จะทำได้ดีขนาดไหนในกรณีนี้

แต่สตรีมเมอร์ก็ต้องคิดเผื่ออีกกรณีนึงด้วย คือกฎการห้ามสตรีมเนื้อหาโป๊เปลือย การใช้ยาหรือแอลกอฮอล์ หรือการใช้ภาษาที่รุนแรง ซึ่งในตัวอย่างเกมด้านบน ก็มีคำเตือนตั้งแต่แรกว่าเกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีอายุ 17 ปีขึ้นไป แต่แพลตฟอร์มสตรีมมีผู้ชมที่อายุต่ำกว่านี้แน่นอน ก็ต้องพยายามทำตามกฎของแพลตฟอร์มถ่ายทอดสดนั้นๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาระหว่างสตรีม

เกมเมอร์คนใดที่เป็นสายดูสตรีมเกม ก็สามารถเข้าไปกดติดตามช่องทางสตรีมเกม Cyberpunk 2077 ทั้งบน YouTube และ Twitch ได้ที่

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCqgC838kg3G9_ZfnaP_GfdQ/live 

Twitch: https://www.twitch.tv/directory/game/Cyberpunk%202077 

เกม Cyberpunk 2077 มีกำหนดการวางจำหน่ายวันที่ 10 ธันวาคม 2020 นี้

สเปคพีซีขั้นต่ำสำหรับเกม Cyberpunk 2077  - เล่นเกมที่ความละเอียด 1080p

  • ระบบปฏิบัติการ: 64-bit Windows 7 หรือ 64-bit Windows 10
  • CPU: Intel Core i5-3570K หรือ AMD FX-8310
  • RAM: 8 GB
  • การ์ดจอ: GTX 780 หรือ Radeon RX 470
  • VRAM: 3 GB
  • พื้นที่ความจุ: 70GB HDD (แนะนำให้ใช้ SSD)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook