Assassin's Creed Valhalla แนะนำสกิลเริ่มต้นที่ควรอัพตอนเริ่มเกม

Assassin's Creed Valhalla แนะนำสกิลเริ่มต้นที่ควรอัพตอนเริ่มเกม

Assassin's Creed Valhalla แนะนำสกิลเริ่มต้นที่ควรอัพตอนเริ่มเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Assassin's Creed Valhalla เป็นเกมภาคใหม่ล่าสุดของซีรี่ส์นักลอบสังหารจาก Ubisoft ที่ยังคงพัฒนาความสนุกของเกมเพลย์ให้มากขึ้น ด้วยการมีสกิลให้เลือกใช้ถึง 3 สาย ได้แก่ Bear (สีแดง), Raven (สีเหลือง), และ Wolf (สีฟ้า) ซึ่งแต่ละสายนั้นก็ล้วนมีสกิลพิเศษที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ที่แตกต่างกันไป หากแต่ว่าแต้มสกิลที่สามารถนำมาอัพเกรดได้นั้นมีจำกัด การเลือกอัพสกิลบางอย่างในช่วงแรกของเกม จึงช่วยเพิ่มความได้เปรียบและความสนุกได้มากขึ้น เราจึงมาแนะนำสกิลดีที่ควรมีติดตัวสำหรับชาวไวกิ้งกัน

1. Stomp

Stomp เป็นสกิลที่ผู้เล่นสามารถเลือกอัปได้เป็นอันต้นๆ เพราะเป็นสกิลในสาย Bear อันแรก โดยความสามารถของสกิลนี้คือการโจมตีซ้ำใส่ศัตรูที่ล้มลงอยู่ ซึ่งค่อนข้างมีประโยชน์ในการต่อสู้หลายครั้ง ยิ่งผู้เล่นใช้อาวุธหนักโจมตีทำให้ศัตรูล้มลงได้ง่าย ก็ยิ่งทำให้ปิดฉากได้อย่างรวดเร็ว

2. Brush With Death

Brush With Death เป็นสกิลลำดับต่อมาที่มีโอกาสอัปได้หลังจากอัพสกิล Stomp หรือผ่านตามเส้นทางของสกิล Backstab ที่เป็นสกิลแรกของสาย Raven โดยความสามารถของสกิลนี้คือการทำให้เวลาช้าลงชั่วขณะ เมื่อผู้เล่นกดปุ่มหลบหลีกก่อนที่จะโดนศัตรูโจมตีได้ถูกจังหวะ ทำให้มีโอกาสเป็นฝ่ายพลิกเกมโจมตีกลับได้มากขึ้น

3. Advanced Assasination

Advance Assasination จะอยู่ด้านล่างของสกิล Backstab ที่เป็นสกิลแรกของสาย Raven จึงนับเป็นอีกสกิลที่สามารถอัปได้ง่ายและมีประโยชน์ เพราะปกติแล้วการลอบสังหารศัตรูขนาดใหญ่หรือแข็งแกร่งกว่าศัตรูทั่วไป จะไม่สามารถลอบสังหารได้ในทันที แต่เมื่ออัปสกิลนี้แล้วจะสามารถทำให้ลอบสังหารศัตรูที่เก่งขึ้นได้ในทีเดียว

4. Chain Assasination

Chain Assasination เป็นสกิลที่อยู่ทางซ้ายของสกิล Advance Assasination จึงสามารถอัปต่อได้ทันที โดนสกิลนี้เมื่อทำการลอบสังหารศัตรูสำเร็จ จะสามารถกดปุ่มโจมตีเพื่อทำการขว้างขวานสังหารศัตรูอีกตัวหนึ่งที่อยู่ในระยะได้ทันที ทำให้การลอบสังหารนั้นสามารถจัดการศัตรูสองคนได้ในครั้งเดียว ถึงแม้ว่าศัตรูอีกคนจะอยู่ไกลกว่าก็ตาม

5. Last Chance Healing

Last Chance Healing จะอยู่ทางด้านล่างของสาย Wolf ซึ่งสามารถอัพตามเส้นทางได้ทางขวาล่างของสกิล Advanced Assasination สำหรับความสามารถของสกิลนี้จะช่วยให้ผู้เล่นไม่ตายทันทีเมื่อพลังชีวิตหมด และมีโอกาสฟื้นฟูพลังชีวิตเพื่อสู้ต่อได้อีกครั้ง นับเป็นสกิลที่มีประโยชน์เมื่อเริ่มเจอศัตรูที่เก่งขึ้นกว่าเราแล้ว เพราะการต่อสู้กับศัตรูจำนวนมากหรือเก่งกว่านั้นมีโอกาสที่จะโดนเล่นงานได้ทันทีเสมอ

นอกจากนี้หากผู้เล่นเริ่มมีแต้มอัพสกิลที่มากพอแล้ว ก็สามารถเปิดตารางสายต่างๆ เพื่อเลือกอัพสกิลอื่นที่มีประโยชน์ได้อีก ไม่ว่าจะเป็น Heavy Dual Wield สกิลสาย Bear ที่จะช่วยให้ถืออาวุธหนักได้สองมือ, Missile Reversal สกิลสาย Raven ที่จะช่วยให้สวนกลับการโจมตีด้วยอาวุธขว้างหรือธนูของศัตรูได้ทันที, Battleground Bolt สกิลสาย Wolf ที่สามารถหยิบอาวุธที่หล่นอยู่มาโจมตีศัตรู, และ Grit อีกหนึ่งสกิลสาย Wolf ที่จะช่วยให้ผู้เล่นฟื้นฟูพลังชีวิตหลังจากโดนโจมตีได้

Assassin's Creed Valhalla วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X/S, Xbox One, และ PC โดยผู้เล่นจะเลือกอัพสกิลไหนก่อนหลังนั้น ก็ล้วนแต่เป็นความสนุกที่ผู้เล่นสามารถเลือกได้ตามความถนัดของตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook