Operation Neon Dawn ส่งผลกระทบอะไรในเมต้าของ R6S ?

Operation Neon Dawn ส่งผลกระทบอะไรในเมต้าของ R6S ?

Operation Neon Dawn ส่งผลกระทบอะไรในเมต้าของ R6S ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วครับ กับอัปเดตครั้งใหม่ของเกม Rainbow Six Siege อัปเดตใหญ่อย่าง Operation Neon Dawn ที่ได้มีการเปลื่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้น หลังจากที่หลายคนได้ทดสอบกันในช่วงเทสที่ผ่านมา วันนี้ผู้เขียนเลยอยากใช้โอกาสนี้ในการพูดคุยถึงเมต้าที่อาจจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปในเกมนี้ ในหลายๆอัปเดตที่ผ่านมา ตัวเกม Rainbow Six Siege นั้นค่อนข้างมีความจำเจในเรื่องของเมต้าอย่างมาก หลังจากที่มีตัวละครอย่าง Wamai เข้ามาในเกม ซึ่งเจ้าตัวละครนี้ได้ส่งผลกระทบกับเกมมากกว่าตัวที่อัปเดตมาพร้อมกันอย่าง Kail เสียอีก

สาเหตุที่ตัวละคร Wamai ส่งผลกระทบกับเมต้านั้นอย่างแรกเลยก็คืออุปกรณ์เฉพาะตัวของเขาอย่าง Magnet ที่มีทั้งหมด 5 อัน โดยเริ่มต้นจะมีแค่ 2-3 อันใช้ในช่วงเซ็ทอัพและจะชาทเพิ่มขึ้นมาจนครบ 5 ความสามารถของ Magnet นั้นก็คือการดูดอุปกรณ์ประเภทระเบิดทั้งหลายภายในเกม ไม่ว่าจะเป็น Frage grenade,Stun grenade,Breaching Rounds, Airjabs หรือแม้แต่ของที่มีคุณสมบัติเหมือนกับที่กล่าวไป โดย 1 ชิ้น สามารถดูดได้ 1 อัน แต่นั้นก็ยังไม่ใช่ประเด็น เพราะว่า Wamai นั้นมาพร้อมกับโล่ Deployable Shield ปัจจุบันนั้น ในเกมจะมีเมต้าที่เหล่านักแข่ง เรียกกันว่า ‘’Meta 20 sec’’  ซึ่งรายละเอียดอะไรบ้าง ผู้เขียนมาจะอธิบายให้ทราบกัน

เมต้า 20 วิ คืออะไร (UTILITY META) ?

เมต้า 20 วิ นั้นถ้าให้เข้าใจกันง่ายๆก็คือเมต้าที่ฝั่งบุกนั้นจะต้องเล่นเคลียร์ของฝั่งป้องกันเป็นจำนวนมาก เพื่อให้การบุกของทีมนั้นลื่นไหลไม่ติดขัด เพราะถ้าเคลียร์ของสำคัญบางอย่างไม่หมดยกตัวอย่างเช่น Evil Eye,Deployable Shield หรือแม้แต่ Banshee ก็จะทำให้คุณได้เล่นยากลำบาก ฝั่งกันจะมีความได้เปรียบกว่าอย่างมาก คุณลองนึกตัวอย่างในด่าน Kafe มันจะมีจุดเรียกว่า gay spot ตรงชั้นสาม ส่วนมากเซ็ทอัพนั้นจะเป็นรูปแบบ 1 Deployable Shield 3 ADS ตามด้วย Magnet 1-2 ซึ่งจุด gay spot นั้น ถ้าคุณไม่ยอมเคลียร์ ก็จะบุกต่อยากมาก เพราะจุดเจาะหลักมันอยู่แถวโซนนั้น ส่วนตัวผู้เขียนเองก็มองว่า ตอนที่ยังมีแค่ Wamai มานั้นก็ส่งผลกระทบพอสมควร แต่ยังไม่เท่ากับการมาของ Melusi

เธอนั้นมาพร้อมกับ Banshee อุปกรณ์ที่จะสร้างแรงโน้มถ่วงทำให้ศัตรูเดินได้ยากมากๆ ซึ่งการจะพัง Banshee นั้นต้องใช้อุปกรณ์ประเภทระเบิด หรือเดินเข้ามาทุบ ซึ่งการวาง Banshee ในจุดสำคัญก็ทำให้เคลียร์ยาก บังคับใช้ระเบิดเท่านั้น แน่นอนว่าถ้าคุณไม่ยอมเคลียร์ คุณก็จะเดินช้ามากๆจนเสีย movement ไป ไหนจะระเบิดควันพิษจาก Smoke ที่ใช้ถ่วงเวลาในตอนท้าย โดยสรุปแล้วคุณจะต้องเคลียร์ของเยอะมากในเมต้านี้ จนทำให้มีเวลาบุกในจังหวะสุดท้ายแค่ 20 วินาทีเท่านั้น ทำให้ฝั่งกันได้เปรียบแบบสุดๆนั่นเองครับ

แต่ในอัปเดตใหม่นี้จะมีการถอดเอาโล่ Deployable Shield ออกจาก Wamai รวมไปถึงการปรับ ADS แบบใหม่ ฝั่งบุกเองก็โดนสลับของเช่นกันตัวอย่าง Ashe ก็จะไม่มี Stun Grenade จากเดิมที่จะใช้ Ashe เพื่อการพังของก็จะลดความสามารถในส่วนนี้ไป แล้ว แน่นอนว่ามันจะเกิดมาเป็นเมต้าใหม่ ซึ่งจะออกมาเป็นเช่นไรก็ต้องรอเล่นกันใน Operation Neon Dawn ของเกม R6S บอกเลยว่าสนุกแน่นอนครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook