ยืนยัน! Metro ภาคใหม่กำลังพัฒนาเตรียมลง PS5, Xbox Series และ PC

ยืนยัน! Metro ภาคใหม่กำลังพัฒนาเตรียมลง PS5, Xbox Series และ PC

ยืนยัน! Metro ภาคใหม่กำลังพัฒนาเตรียมลง PS5, Xbox Series และ PC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมพัฒนาเกม Metro อย่าง 4A Games ได้ออกมายืนยันว่า จะมีเกม Metro ภาคใหม่แน่นอน ซึ่งได้เริ่มพัฒนามาแล้วตั้งแต่สิงหาคม ปี 2019 โดยจะทำลงเครื่อง PlayStation 5, Xbox SeriesX/S และ PC โดยจะมาพร้อมกับเอนจินที่รองรับเทคโนโลยีใหม่ รวมไปถึงกราฟิก Ray Tracing สำหรับเครื่องคอนโซลอีกด้วย

"เราจะยังคงมุ่งมั่นส่งมอบเกมเนื้อเรื่องที่ดีที่สุดของซีรี่ส์ เราต้องการที่จะทำเกมที่ใหญ่ขึ้นและดีขึ้น รวมไปถึงยังคงรับฟังความคิดเห็นของแฟนๆ เรารู้ว่าอะไรสำคัญสำหรับทุกคน เราพร้อมที่จะตอบรับการทำเกมแฟรนไชส์นี้ด้วยความจริงใจเพื่อแฟนเกมทุกท่าน" Metro สตูดิโอกล่าว

นอกจากนี้ทางสตูดิโอยังได้เผยอีกว่าทางทีมงานสนใจที่จะสร้างเกมมัลติเพลเยอร์ในจักรวาลของ Metro ซึ่งได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์สตูดิโอ Saber ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำเกมออนไลน์อยู่แล้ว ทั้งนี้ ทางสตูดิโอยืนยันว่าไม่ได้ทำตามกระแส แต่เกมที่ทำออกมานั้นจะต้องมอบประสบการณ์ที่ดีในโลกของ Metro ซึ่งยังคงยืนยันว่าเกมภาคหลักตัวต่อไปจะยังคงเป็นเกม Single-Player เน้นเนื้อเรื่องระดับ AAA อย่างแน่นอน

 

ในการประกาศนี้ยังได้ประกาศปล่อยตัวเกม Metro Exodus สำหรับเวอร์ชั่น  PlayStation 5 และ Xbox Series X/S ในปีหน้า ซึ่งจะมาพร้อมกับ "การอัพเดทขนาดใหญ่" ที่ทำกราฟิกที่ดีขึ้น โหลดฉากที่รวดเร็ว และรองรับเทคโนโลยี Ray Tracing อย่างเต็มตัวด้วย โดยผู้เล่น PlayStation 4 และ Xbox One จะสามารถอัพเกรดไปเล่นบน PlayStation 5 และ Xbox Series X/S ได้ฟรี

สำหรับ Metro เป็นเกมที่สร้างจากนวนิยายชื่อดังของผู้เขียนชาวรัสเซีย เล่าเรื่องราวในประเทศรัสเชีย กรุงมอสโคว หลังจากเกิดสงครามนิวเคลียร์ สภาพอากาศเป็นพิษและอุณหภูมิหนาวเหน็บจนผู้คนต้องหลบไปอยู่อาศัยในสถานีรถไฟใต้ดิน ท่ามกลางโลกที่มีสภาพแวดล้อมอันโหดร้ายในวันสิ้นโลก ผู้คนจะต้องเอาตัวรอดจากมนุษย์ที่เห็นแก่ตัว และสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook