มกุฎราชกุมารของ Saudi Arabia ตอนนี้ถือหุ่นใหญ่ของ SNK

มกุฎราชกุมารของ Saudi Arabia ตอนนี้ถือหุ่นใหญ่ของ SNK

มกุฎราชกุมารของ Saudi Arabia ตอนนี้ถือหุ่นใหญ่ของ SNK
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SNK เป็นบริษัทเกมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดว่าในอดีตมีวิดีโอเกมดังมากมายแล้วที่โด่งดังที่สุดก็คือเกมต่อสู้สุดคลาสสิก King of Fighters หรือ Metal Slug เองก็เป็นเกมดังในอดีตเช่นกันซึ่งไอพีเกมเหล่านี้ในปัจจุบันก็ถูกหยิบไปทำเป็นวิดีโอเกมภาคใหม่ๆ ตามแพลตฟอร์มต่างๆ มากมายโดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือเนื่องด้วยความคลาสิกของชื่อ หรือบางครั้งก็เอาไปครอสโอเวอร์กับเกมในยุคปัจจุบันด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ล่าสุดปัจจุบันมกุฎราชกุมาร Mohammed bin Salman bin Abdulaziz Al Saud แห่งซาอุดีอาระเบียเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัท SNK ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วถือไว้ถึง 33.3%

 

ซึ่งเดิมทีพระองค์ได้เป็นเจ้าของ EGDC ถูกสร้างขึ้นด้วยความพยายามที่จะกระจายเศรษฐกิจให้มีมากกว่าน้ำมันในประเทศเท่านั้นตอนนี้ก็มามีบทบาทในรูปแบบของกิจการอุตสาหกรรมเกมมากยิ่งขึ้น ถ้าหากดูตัวเลขจากทั่วโลกจะเห็นว่าเม็ดเงินของวิดีโอเกมหรืออีสปอร์ตในปัจจุบันถือว่าค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

 

เอาจริงๆ บริษัท SNK เดิมทีแล้วค่อนข้างมีประวัติการเงินที่ค่อนข้างวุ่นวายเป็นทุนเดิมอยู่แล้วหรือก็คือจะพูดว่าบริษัทมีเงินหมุนเวียนไม่ค่อยดีนัก เมื่อทาง SNK ล้มละลายและถูกซื้อโดย Playmore Corporation ในปี 2544 กลายเป็น SNK Playmore บริษัท ถูกซื้ออีกครั้งในปี 2558 โดยนักลงทุนชาวจีนและผู้พัฒนาเกมมือถือ 37Games ในราคา 63.5 ล้านดอลลาร์หรือตีเป็นเงินไทย 1,890 ล้านบาททำให้ชื่อกลายเป็น SNK อีกครั้ง ตอนนี้เมื่อถังเงินก้อนโตได้เดินหน้าซื้อหุ้นใหญ่ของ SNK ต้องรอดูว่าอนาคตจะเดินไปเป็นอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook