Metro Exodus ประกาศเตรียมเปิดตัวบน Playstation 5 และ Xbox Series ในปี 2021

Metro Exodus ประกาศเตรียมเปิดตัวบน Playstation 5 และ Xbox Series ในปี 2021

Metro Exodus ประกาศเตรียมเปิดตัวบน Playstation 5 และ Xbox Series ในปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวแทนจัดจำหน่าย Deep Silver กับผู้พัฒนาเกม 4A Games ได้มีการออกมาอัปเดตข้อมูลของเกม Metro Exodus หนึ่งในวิดีโอเกมที่พวกเขาเคยจัดจำหน่ายไปแล้วว่ากำลังจะมีการเปิดตัวพอร์ตลงแพลตฟอร์ม Playstation 5 และ Xbox Series ทั้ง S และ X ภายในปี 2021 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของ Metro อย่างที่รู้กันดีว่าตอนนี้มีเกมเมอร์ไม่น้อยที่กำลังไล่ล่าตามหาเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่อย่าง Playstation 5 กันยกใหญ่ซึ่งราคา resale บอกเลยว่าค่อนข้างโหดส่วน Xbox Series ในประเทศไทยบ้านเราไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่เมื่อเทียบชื่อชั้นกับ Playstation ซึงเป็นที่รู้จักมากกว่า

metro-exodus-(3)

แน่นอนว่าเมื่อทาง 4A Games จะต่อยอดพัฒนาเกมลงเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นแรงขึ้นสามารถประมวลผล แสดงผลออกมาได้ดีกว่ารุ่นก่อนก็เลยต้องมีการปรับปรุง Metro Exodus ชุดใหญ่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเพิ่มเฟรมเรทที่สูงขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นที่ไหลลื่น ให้กับตัวผู้เล่นเอง รวมไปถึงความละเอียดของตัวเกมที่จะสวยงามขึ้นกว่าเดิม แต่เวลาที่ใช้ในการดาวน์โหลดจะลดน้อยลงไป ทั้งหมดนี้จะอัปเกรดให้ฟรีสำหรับเกมเมอร์ที่เคยซื้อเกม Metro Exodus บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 หรือ Xbox One ไปแล้วไม่ว่าจะเป็นแบบแผ่นหรือดิจิทัลจะสามารถอัปเกรดเป็นเวอร์ชัน PlayStation 5 หรือ Xbox Series ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

metro-exodus-(2)

 

นอกจากนั้นแล้ว 4A Games ยังมีการออกมายืนยันว่า Metro เวอร์ชั่นถัดไปซึ่งได้มีการพูดถึงกันในเดือนสิงหาคมปี 2019 ที่ผ่านมานั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนาเกมอยู่สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series และ PC โดยมีการ“ ยกเครื่อง [the 4A Games] และตัวแสดงผลทั้งหมดเพื่อใช้ประโยชน์ให้ได้สูงสุด ของที่เก็บข้อมูลและฮาร์ดแวร์แบบใหม่ที่รองรับ ray tracing ที่มาจากคอนโซลรุ่นใหม่ทั้งสองค่ายเพื่อประสิทธิภาพสูงที่สุด แต่ตอนนี้ทางผู้พัฒนาเกมไม่สามารถที่จะบอกถึงข้อมูลต่างๆ ของเกมออกมาได้ในตอนนี้คงต้องรอข้อมูลให้ลงตัวกว่านี้ก่อนจะมีการเปิดเผยในภายหลัง

metro-exodus-(4)

ซึ่งทางผู้พัฒนาได้ออกมาพูดว่า "เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาเกมและมอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบเล่นคนเดียวที่ขับเคลื่อนไปด้วยเรื่องราวที่เราออกแบบมาภายใต้ซีรี่ส์ Metro ในฐานะสตูดิโอเราต้องการผลักดันตัวเองอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างเกมที่ใหญ่ขึ้นและดีขึ้น แต่เราก็รับฟังสิ่งที่แฟน ๆ พูดและเรารู้ว่าอะไรสำคัญสำหรับคุณ และเราคิดว่าพวกคุณจะตื่นเต้นกับตัวเกมใหม่ของเราในลำดับต่อไปที่จะปล่อยออกมา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook