ROV อัปเดทใหม่ (30/11/2020) เปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง

ROV อัปเดทใหม่ (30/11/2020) เปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง

ROV อัปเดทใหม่ (30/11/2020) เปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 01.00น.-15.00น. ที่ผ่านมานี้เอง ROV ได้ทำการอัปเดตแพทช์ใหม่ไปเป็นที่เรียบร้อย

เราจะมาทุกคนไปดูกันว่า ในการอัปเดตครั้งนี้ ROV มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร โดยมีทั้งการเปลี่ยนแปลงโดยรวมของสมรภูมิ การเปลี่ยนแปลงระบบการเล่น การรายงาน คลังและการปรับสมดุลของฮีโร่

การเปลี่ยนแปลงสมรภูมิ

1. การเปลี่ยนแปลงของไอเทมซัพพอร์ต การเงิน และ exp.

ไอเทมซัพพอร์คนั้นจะมีสกิลติดตัวคือ “Bounty” ซึ่งเดิมนั้นสกิลนี้มีไว้ให้เหล่าซัพพอร์ตนั้นสามารถมีเงิน และ exp. ตามเพื่อนร่วมทีมได้ทัน เนื่องจากซัพพอร์ตส่วนใหญ่นั้นตีช้า ตีเบาเหลือเกิน

กว่าจะได้ครีปแต่ละตัวเพื่อนรวยไปถึงไหนกันแล้วแต่ว่าหลังจากการอัปเดทครั้งนี้ ไอเทมซัพพอร์ตจะไม่ให้เหรียญทอง และค่าexp.เพิ่มเติม

2. ปรับสมดุลไอเทมซัพพอร์ต

หากย้อนกลับไปสมัยก่อนการเล่นซัพพอร์ตอาจไม่เป็นที่ต้องการของเพื่อนร่วมทีมได้ โดยเฉพาะหากซัพพอร์ตในทีมเรานั้นไปเลี้ยงดูปูเสื่อตัวฟาร์มของทีม เนื่องจากเมื่อก่อนนั้นยังไม่มีไอเทมซัพพอร์ต

ทำให้ซัพพอร์ตนี้แบ่งเงินและค่า exp. กับเพื่อนร่สมทีมไปเต็มๆเพื่อให้ซัพพอร๋ตอยู่ง่ายขึ้นนั้น จึงปรับไม่ให้ไอเทมซัพพอร์ตส่งผลต่อการเงินของเพื่อน ๆ ภายในเลน สกิลติดตัว “Modest” จึงได้ถูกปรับ

ให้ผู้เล่นสายซัพพอร์ตไม่ต้องกังวลเรื่องแย่งเงิน เมื่อช่วยเคลียร์ครีปได้ โดยเพื่อนร่วมทีมจะได้รับเงิน และค่า exp. ทั้งจากครีปเลน ละครีปป่าไปอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่อย ส่วนตัวซัพพอร์ตเองจะะได้รับ 40% ของการสังหารนั้น

3. การปรับระบบซื้อไอเทมอัตโนมัติ

การเปลี่ยนแปลงระบบการเล่น

1. เหรียญทอง และเหรียญเงิน

MVP มีเพียง 1 เดียวเท่านั้น แต่ในทุกๆเกมผู้เล่นอันทรงคุณค่า และมีประโยชน์กับทีม อาจไม่ได้มีแค่เพียงคนเดียว ดังนั้นทาง ROV จึงได้มีระบบประเมินแบบใหม่

เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกับผู้เล่นทุกตำแหน่ง ซึ่งนอกจากจะมี MVP แล้วยังอาจจะมีซัพพอร์ตดีเด่นในทีมเดียวกันอีกด้วย เพื่อนๆลองตั้งใจเล่น แล้วเอามาอวดกันบ้างนะว่า ได้รับเกียรติยศอะไรกันมาบ้าง

2. ฟังก์ชันย้ายตำแหน่งที่เลือก

ทางเกม ROV ได้เปิดให้มีระบบเลือกเลนมาสักพักใหญ่ๆแล้ว เพื่อแก้ปัญหาได้เล่นตำแหน่งที่ไม่ถนัดซึ่งจะนำพาทีมไปสู่การสูญเสียดาว แต่บางครั้งที่เราเข้าเกมไป กำลังเลือกตัวอยู่ดีๆ

อ้าวว ทำไมเพื่อนร่วมทีมไม่เลือกตามเลนที่ตัวเองได้เพื่อแก้ปัญหาอีกครั้ง ROV ได้เพิ่มฟังก์ชั่นการเปลี่ยนตำแหน่งในระบบเลือกเลน โดยหวังว่าจะทำให้ผู้เล่นสะดวกในการเปลี่ยนตำแหน่งอย่างสมเหตุสมผล และหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิดที่ไม่จำเป็น

เพิ่มประสิทธิภาพระบบรายงาน

หลังจากรวบรวมความคิดเห็นของผู้เล่นเกี่ยวกับระบบรายงาน ในการอัปเดตครั้งนี้เราจึงตั้งใจที่จะ

เพิ่มประสิทธิภาพให้มากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่นคำถาม “ทำไมฉันถึงถูกหักคะแนนแบบนี้ หรือ

ทำไมถึงไม่หักคะแนนแบบนี้” เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้เราจึงได้ทำการปรับโครงสร้างของระบบใหม่

รวมไปถึงปรับปรุง และปรับกฎบทลงโทษทั้งหมด ซึ่งในระบบรายงานผู้เล่นจะรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลง

ดังต่อไปนี้

  • ผลลัพธ์ของการรายงาน จะแสดงผลทันที

  • จะไม่มีการหักคะแนนเพิ่มเติม ในกรณีผู้เล่นหลายคน รายงานผู้เล่นคนเดียว

อัปเดทคุณสมบัติคลัง

 

 

1. ปรับปรุงแถบคลัง

ของรกเต็มคลังเลยทำไงดี ไม่ต้องกังวลไปทางทีม ROV ได้แก้ไขปัญหานี้ให้แล้ว เนื่องจากตัวเกมที่เปิดมาเป็นระยะเวลา 4 ปีทำให้มีการพัฒนาและมีไอเทมหลากหลายมากขึ้นมาเรื่อยๆ

แต่แถบของคลังแบบเดิมนั้นไม่สามารถระบุหมวดหมู่ที่ชัดเจนได้จึงได้มีการปรับเปลี่ยนแถบคลังใหม่ให้มีความชัดเจน และเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้เล่นมากยิ่งขึ้น

2. เพิ่มฟังก์ชันกดขายในครั้งเดียว

มีไอเทมซ้ำมากมาย จะขายเพื่อแลกเป็นเหรียญทอง แต่ก็ท้อใจกับการกดขายทีละชิ้น แต่อัปเดตนี้ทำให้เพื่อนๆสามารถขายไอเทมเหล่านั้นได้สะดวกยิ่งขึ้น

เพราะเพื่อนๆสามารถขายไอเทมได้หลายชิ้นพร้อมกันใครครั้งเดียว และนอกจากนี้ ไอเทมไหนที่ได้รับมานานและยังไม่ได้ใช้ จะมีระบบแนะนำการขายไอเทมให้อีกด้วย แหม่สะดวกจริงๆเลยแพตช์นี้

การปรับสมดุลฮีโร่

ในแพตช์นี้ได้มีการปรับสมดุลฮีโร่ต่างๆหลายตัวด้วยกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นฮีโร่ตั่งแต่ยุคคลาสสิคกันเลยทีเดียว เช่น Butterfly, TORO, Mganga, YORN, Wonder woman, QI, Violet และ Omega 

ซึ่งบอกได้เลยว่าจุดพีกของแพตช์อยู่ที่ ตัวOmega เลยก็ว่าได้เพราะว่าเจ้าฮีโร่ตัวนี้เองได้มีการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่หมดเลย แต่เดิมที่เป็นเหมือนหุ่นยนต์หัวกลมๆ กลิ้งไปกลิ้งมานั้น ตอนนี้ น้องคนนี้มีขาแล้วจ้า

ส่วนการปรับสมดุลของฮีโร่แต่ละตัวจะมีอะไรบ้างนั้น ติดตามได้ในบทความต่อไปเลยจ้า 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook