ดราม่าไม่จบ! ทีม Genshin Impact เผย จงลี่จะเทพแน่ แค่ยังไม่ใช่ตอนนี้

ดราม่าไม่จบ! ทีม Genshin Impact เผย จงลี่จะเทพแน่ แค่ยังไม่ใช่ตอนนี้

ดราม่าไม่จบ! ทีม Genshin Impact เผย จงลี่จะเทพแน่ แค่ยังไม่ใช่ตอนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นใหญ่ที่เกิดขึ้นมาสักระยะหนึ่งแล้วเกี่ยวกับตัวละครใหม่ของ Genshin Impact อย่าง จงลี่ ตัวละคร 5 ดาว ที่ผู้เล่นสามารถหาได้จากการเปิดกาชาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยทีมพัฒนาเกมนำมาโปรโมทอย่างเทพมาก แต่เมื่อเอามาเล่นจริงๆ กลับออกมาไม่เทพอย่างที่คิดจนผู้เล่นไม่พอใจกันอย่างมาก

ตัวละครจงลี่นั้นมีปัญหาในความ "ไม่สุด" ในหลายๆด้าน สกิลมีทั้งซัพพอร์ทเพื่อนโดยการเพิ่มโล่ป้องกัน แต่จะปลดล็อคได้ต้องเปิดเอาตัวละครซํ้่ามาปลดดาว (หรือตีบวกตัวละคร) ซึ่งเกมนี้เรทกาชาไม่ได้ออกกันง่ายๆ และตัวละครระดับ 5 ดาว ก็ควรที่จะปลดล็อคสกิลพวกนี้มาให้เล่นเหมือนตัวอื่นแล้ว นอกจากนี้สกิลที่เป็นการโจมตีก็ไม่สุดเช่นเดียวกัน เนื่องจากเกม Genshin Impact นั้นมีระบบคอมโบธาตุ เช่น นํ้ากับไฟฟ้า, ไฟกับลม แต่ตัวละครจงลี่นั้นเป็นธาตุหิน ซึ่งทำคอมโบกับธาตุอื่นๆ ไม่ค่อยจะได้อยู่แล้ว การโจมตีเลยสร้างความเสียหายได้ไม่แรงเท่าที่ควร ทั้งนี้มีผู้เล่นใจปลํ้าลองเติมเงินมหาโหดเอาตัวซํ้ามาถึง 5 ตัวเพื่อปลดล็อคหมดทุกอย่าง แต่ก็ยังพบว่าสกิลยังคงไม่แรงพอตามที่ควรจะเป็น

ไม่เพียงเท่านั้น บางสกิลของตัวละครนี้ก็เหมือนติดบั๊กอีกด้วย อาทิ สกิลการเสกเสาออกมาเพื่อการโจมตี ใส่ศัตรูรอบๆ ก็เสกออกมาได้เพียง 2 เสา รัศมีก็น้อย แถมดาเมจของเสาทั้งสองดันไม่สะท้อนกันเอง, เก็บอณูธาตุก็ยาก (อณูธาตุคือเอฟเฟคของสกิลธาตุที่จะได้จากการโจมตีศัตรู จะทำให้การโจมตีธาตุแรงขึ้น) ไม่สมกับเป็นเทพเจ้าที่มีความสามารถโหดที่สุดในเกม

 

ทั้งนี้ทางทีมพัฒนาเกม Mihoyo ได้ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับดังกล่าวโดยได้บอกว่ารับฟังความเห็นของผู้เล่น และยืนยันว่าตัวละครจงลี่จะมีประโยชน์และเก่งกว่านี้แน่นอน แต่ก็ไม่ระบุในรายละเอียด ว่าจะแก้หรือปรับอย่างไร ทำให้ผู้เล่นที่ลงทุนเติมเงินเปิดตัวจงลี่มาได้ไม่พอใจกับคำแถลงการณ์ เนื่องจากยังไม่รู้ได้ว่าจะได้ตามที่ผู้เล่นต้องการหรือไม่ ดูคำแถลงการณ์ภาษาไทยได้ ที่นี่

นอกจากนี้ยังมีอีกประเด็นเกิดขึ้น โดยได้มีทีมงานเกมออกมาโพสต์โต้ตอบกับผู้เล่นในเว็บบอร์ด Reddit โดยได้บอกว่า ตัวละครจงลี่จะมีประโยชน์แน่เพราะตัวละครใหม่ Geo ที่จะมาในตู้กาชาในแพทช์ต่อไปจะทำให้ตัวละครนั้นเล่นกับจงลี่ได้สนุกขึ้น แต่ประเด็นคือ ตัวละครจงลี่เป็นตัวละครลิมิต แล้วผู้เล่นไม่ทราบเรื่องเลยว่าจะต้องเล่นคู่กับ Geo ตัวใหม่ที่จะมาในแพทช์ต่อไป เสมือนบังคับคนเล่นว่า ถ้าจะเล่นจงลี่ ก็ต้องเสียเงินเปิดเอา Geo และหากจะเล่น Geo ก็ต้องเสียเงินเปิดตัวละครจงลี่ให้ได้ ณ เวลานี้

อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถรู้ได้ว่าสุดท้ายแล้ว ทาง Mihoyo จะแก้ไขปัญหาของจงลี่อย่างไรเพื่อให้ตัวละครออกมาตามที่ควรจะเป็น แต่หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ดราม่าครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ไม่เพียงแค่เป็นตัวละครกาชาที่ได้จากการเติมเงินกดสุ่มอย่างเดียว แต่ตัวละครจงลี่นั้นเป็นตัวละครที่มีผู้เล่นรักกันมาก ทำให้การที่เห็นตัวละครที่รักโดนเนิร์ฟแบบนี้จึงเป็นอะไรที่แฟนๆ รับกันไม่ค่อยได้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook