ผู้กำกับและนักแสดง Monster Hunter Movie ออกโรงขออภัยสำหรับมุกล้อเลียนชาวจีน

ผู้กำกับและนักแสดง Monster Hunter Movie ออกโรงขออภัยสำหรับมุกล้อเลียนชาวจีน

ผู้กำกับและนักแสดง Monster Hunter Movie ออกโรงขออภัยสำหรับมุกล้อเลียนชาวจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพยนตร์ Monster Hunter Movie ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงในสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะหลังจากที่ภาพยนตร์ได้เข้าฉายในประเทศจีนเป็นที่แรกของโลกเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ก็มีผู้ชมพบว่าในภาพยนตร์นั้นมีฉากหนึ่งที่แสดงออกถึงการล้อเลียนและเหยียดเชื้อชาติอย่างไม่เหมาะสม จึงทำให้ตัวภาพยนตร์นั้นโดนประชาชนชาวจีนรุมถล่มรีวิวเป็นจำนวนมาก จนผู้กำกับและนักแสดงต้องพร้อมใจกันออกมาขออภัยสำหรับเหตุการณ์ดังกว่าที่เกิดขึ้นทันที

https://www.sanook.com/game/1083979/

 

ผู้กำกับ Paul W. S. Anderson ได้ออกมาชี้แจงว่าเขารู้สึกเสียใจมากที่ภาพยนตร์ Monster Hunter ทำให้ผู้ชมบางคนในประเทศจีนรู้สึกไม่พอใจ และขอโทษสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ พร้อมยืนยันว่าภาพยนตร์นั้นถูกสร้างมาเพื่อความบันเทิง โดยที่ไม่ได้ตั้งใจจะมีจุดประสงค์ในการเลือกปฏิบัติหรือดูหมิ่นใครทั้งนั้น เพราะหัวใจหลักของภาพยนตร์คือความสามัคคี เขาจึงยินดีที่จะลบฉากที่เป็นปัญหาออกไปจากตัวภาพยนตร์โดยไม่มีข้อโต้แย้ง

อีกด้านหนึ่ง ทางด้านนักแสดง Jin Au-Yeung ผู้แสดงเป็นทหารชาวจีนในเรื่อง และเป็นคนด้นมุกสดจนเกิดเป็นประเด็นของการล้อเลียน และที่ถกเถียงถึงการเหยียดชนชาติจีนในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านคลิป instagram ส่วนตัวและเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ พร้อมบอกว่าสิ่งที่เขาเป็นห่วงในตอนนี้ไม่ใช่อาชีพของเขา แต่เป็นรากเหง้าเชื้อชาติที่เขาภูมิใจ ซึ่งเขาต้องการเป็นปากกระบอกเสียงที่ดีให้กับผู้คน เขาจึงขออภัยสำหรับความผิดพลาดที่ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนี้ พร้อมขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจและทุกคนที่เขาใจสิ่งที่เขาต้องการจะบอก

สุดท้ายนี้ ทางด้านนักแสดงนำอย่าง Milla Jovovich ก็ได้ออกมาเสริมข้อความของ Jin Au-Yeung ว่าเป็นความผิดของพวกเธอที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อน พร้อมให้กำลังใจ Jin ว่าเขาเป็นคนที่น่าทึ่ง ที่สามารถพูดถึงมรดกจีนได้อย่างภาคภูมิใจเสมอ ซึ่งมุกที่เขาเล่นนั้นเป็นการเตือนผู้คนถึงความภูมิใจนั้น ไม่ใช่การดูถูกหรือดูหมิ่นชนชาติไหนแต่อย่างใด เพราะงั้นเขาจึงไม่ได้ทำผิดอะไร และพวกเธอทุกคนก็ภูมิใจที่ได้แสดงร่วมกับ Jin ในภาพยนตร์ที่น่าตื่นเต้นเรื่องนี้

ปัจจุบัน ภาพยนตร์ Monster Hunter Movie ได้ถูกถอดออกจากตารางการฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศจีนไปอย่างไม่มีกำหนด โดยที่ยังไม่อาจรู้ได้ว่าจะได้กลับมาฉายใหม่อีกครั้งหรือไม่ ซึ่งตัวภาพยนตร์นั้นสามารถทำรายได้ $5.3 ล้านเหรียญ (ประมาณ 160,000 บาท) ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกถอดออกไปจากตาราง ส่วนในบ้านเรานั้น เหล่า Hunter ที่เป็นแฟนเกมก็สามารถติดตามรอรับชมและพิสูจน์ความสนุกกันได้ ในโรงภาพยนตร์ วันที่ 30 ธันวาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook