Maidy เจ้าของเรื่อง Final Fantasy XIV: Daddy of Light ได้จากไปอย่างสงบแล้ว

Maidy เจ้าของเรื่อง Final Fantasy XIV: Daddy of Light ได้จากไปอย่างสงบแล้ว

Maidy เจ้าของเรื่อง Final Fantasy XIV: Daddy of Light ได้จากไปอย่างสงบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นแฟนเกม Final Fantasy หรือเคยรับชมซีรี่ส์ภาพยนตร์ Final Fantasy XIV Daddy of Light ก็คงมีน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักชื่อของ Maidy Maidy ผู้เป็นเจ้าของเรื่องราวอันน่าประทับใจ แต่วันนี้ก็ได้มีข่าวที่น่าสลดใจประกาศออกมาให้ทราบกัน ว่า Maidy ตัวจริงนั้นได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

Maidy Maidy เป็นชื่อของผู้เล่นเกม Final Fantasy XIV Online ชาวญี่ปุ่น ที่ได้เล่าถึงเรื่องราวการชวนพ่อของเขาให้กลับมาเล่นเกมด้วยกันอีกครั้ง และได้ใช้เวลาอันสนุกสนานร่วมกันเหมือนกับตอนที่เขาเคยเล่นเกมกับพ่อในวัยเด็ก ทำให้เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้ได้ถูกนำไปสร้างเป็นหนังสือ ละครทีวีซีรี่ส์ รวมภาพยนตร์จอเงิน จนทำให้หลายคนได้รู้จักเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในเกมของเขากันมากขึ้น

ไม่เพียงแต่การได้กลับมาเล่นเกมกับพ่ออีกครั้ง แต่ในฐานะอัศวินแห่งแสง Maidy ก็ยังมีความทรงจำมากมายร่วมกับเพื่อนๆ และผู้เล่นใหม่ที่เขาได้คอยช่วยเหลือในเกม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขานั้นรักโลก Eozea ในเกมมาก และพยายามจะสร้างสังคมดีๆ ของผู้เล่นเกมให้มากขึ้นจากการช่วยเหลือกัน

ทว่า Maidy ก็ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล และต่อสู้กับโรคมะเร็งร้ายมาตลอดในปี 2020 ซึ่งเขาได้เล่าถึงความรู้สึกท้อแท้และเจ็บปวดจากการรักษา สลับกับกำลังใจที่ได้รับมามากมาย แต่ด้วยอาการป่วยนั้นก็ทำให้เขาไม่ได้เข้าไปเล่นเกมอีกเลย จนเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Maidy ก็ได้เข้ามาใน Live ของสองพี่น้อง Youtuber ช่อง AP GAMES ที่เขาเคยช่วยเหลือเอาไว้ และได้ถ่ายรูปร่วมกับผู้เล่นทุกคนเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ Maidy จะบอกว่าเขาคงมีชีวิตเหลืออยู่อีกไม่ถึงครึ่งปีแล้ว และ Maidy ก็ได้ Log Out ออกจากเกมไป

และในวันนี้ ทาง Twitter ของภาพยนตร์และผู้เกี่ยวข้องกับผลงาน Final Fantasy XIV Online ก็ได้ประกาศให้ทราบว่า Maidy นั้นได้จากไปอย่างสงบแล้ว ทำให้ตอนนี้ผู้เล่นชาวญี่ปุ่นต่างร่วมไปแสดงความไว้อาลัยและรำลึกถึงความทรงจำดีๆ ที่ Maidy เคยมอบไว้ให้ในโลกของเกมใบนี้ ถึงแม้ว่าบางคนนั้นจะไม่ได้เคยเจอกันมาก่อนก็ตาม แต่ Maidy ก็เป็นอัศวินแห่งแสงคนสำคัญของโลก Eozea อย่างแท้จริง

ในฐานะอัศวินแห่งแสงและผู้เล่นเกมคนหนึ่ง ขอร่วมไว้อาลัยให้ Maidy ได้นอนหลับพักผ่อนอย่างสงบ และขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook