7 วิดีโอเกมที่มีเนื้อหาลูกบู๊กับพ่อเนื้อเรื่องสุดทรพี แต่ก็สนุกน่าสนใจ

7 วิดีโอเกมที่มีเนื้อหาลูกบู๊กับพ่อเนื้อเรื่องสุดทรพี แต่ก็สนุกน่าสนใจ

7 วิดีโอเกมที่มีเนื้อหาลูกบู๊กับพ่อเนื้อเรื่องสุดทรพี แต่ก็สนุกน่าสนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระวัง Spoiled !!

เมื่อไม่กี่วันก่อนเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของประเทศไทยเราอย่างวันพ่อ แต่ในวิด๊โอเกมบางตัวก็จะนำเสนอเรื่องสุดทรพีของลูกจะต้องไปต่อสู้หรือมีบทบาทในด้านไม่ดีกับพ่อของตนเองจะมีเกมอะไรบ้างไปดูกัน

Bayonetta

top-7-game-ded(4)

Bayonetta เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องตัวเอกที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองและมีการเล่าเรื่องต่างๆ ที่น่าติดตามโดยจะเล่าผ่านรอบๆ ตัวละครหลัก แน่นอนว่าตัวร้ายของเกมก็คือพ่อของเธอเอง ซึ่ง Bayonetta เป็นลูกหลานของ Lumen Sage และ Umbra Witch ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ฝึกวิชาลึกลับสองกลุ่มที่ทำงานร่วมกับพลังแห่งแสงและความมืด แต่เรื่องราวก็คือขึ้นมากมายทำให้พ่อของเธอกลายเป็นชั่วร้ายแล้วต้องไปค้นหาความจริงให้ได้

Final Fantasy X

top-7-game-ded(7)

Final Fantasy X เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีเนื้อหาค่อนข้างหนัก แล้วพระเอกของเราในช่วงแรกก็ไม่ค่อยเข้าใจพ่อของตัวเองแล้วคิดว่าเขาเป็นคนไม่ดี แต่ในความเป็นจริงแล้วเขาเป็นคนที่รักพระเอกมากๆ แต่เพียงการแสดงออกนั้นไม่ชัดเจน จนทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ แล้วสุดท้ายพ่อลูกแต่มาเผชิญหน้ากัน

Wolfenstein II: The New Colossus

top-7-game-ded(5)

เมื่อคุณได้พบกับ Rip พ่อของWilliam“ BJ” Blazkowicz ใน Wolfenstein II คุณก็รู้ว่าผู้ชายคนนี้เป็นใคร The New Colossus ซึ่งพ่อคนนี้ในความจำของเขานั้นเป็นคนที่พฤติกรรมที่น่าเกลียดชังไม่ว่าจะเป็นการทำร้ายร่างกายภรรยาและลูกของตัวเอง บังคับทรมานทางจิตใจอย่างโหดร้ายต่อ BJ ด้วยเหตุผลที่ว่า "ทำให้เขากลายเป็นผู้ชาย" นอกจากนั้นเนื้อหาค่อนข้างเข้มข้นมีการพูดถึงเชื้อชาติภายในเกมนี้ด้วยแล้ว พ่อลูกคู่นี้ก็มีอะไรบางอย่างที่เข้ากันไม่ได้เลย

Hades

top-7-game-ded(1)

Hades เป็นเกมเกี่ยวกับการเตะตูดพ่อของคุณเอง ในฐานะซาเกรียสเจ้าชายแห่งยมโลกและลูกชายของเทพเจ้าแห่งความตายเป้าหมายของคุณคือออกจากบ้านเพื่อจัดการพ่อตัวเอง เนื้อเรื่องจะอิงจากเทพเจ้ากรีกดังนั้นก็จะมีชื่อหลายๆ ตัวที่คุ้นเคยแล้วเรื่องราวก็ประมาณนี้ละนะ

Tekken

top-7-game-ded(6)

ถ้าพูดถึงเกมที่มีเนื้อหาการต่อสู้สุดมันส์ในครอบครัวเกมอย่าง Tekken จะต้องติดมาอย่างแน่นอนตั้งแต่รุ่นปู่มาถึงรุ่นหลานต่อสู้กันเองมาทั้งหมดเป็นอีกหนึ่งเกมที่วางเนื้อเรื่องค่อนข้างแปลกแต่ก็ดึงดูดผู้เล่นได้ดี จนปัจจุบันภาค 7 ปู่ พ่อ หลานก็ยังต่อยกันมาจนถึงทุกวันนี้

Metal Gear Solid 3: Snake Eater

top-7-game-ded(3)

หนึ่งในไอพีเกมชื่อดัง ธีมของความสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่ลูกเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเติบโตเป็นคนของคุณเอง (ตัวละครหลัก) และค้นหาเส้นทางของคุณเองได้ และบางครั้งนั่นหมายความว่าคุณต้องฆ่าพ่อของตัวเองด้วย เพื่อยุติความสัมพันธ์ในการทำอะไรบางอย่างต่อไป

Sekiro: Shadows Die Twice 

top-7-game-ded(2)

ตัวละครของคุณ Wolf (โอกามิ) เป็นเพียงเด็กหนุ่มที่หลงอยู่ในสนามรบเมื่อ Owl พบเขาและทำให้เขากลายเป็น Shinobi อย่างที่เขาเป็นอยู่ทำให้เขาสาบานว่าจะอุทิศชีวิตของเขาให้กับกฎ แต่แล้วพ่อของคุณก็เรียกร้องให้คุณทรยศเจ้านายของคุณซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎร้ายแรงที่สุด เลยทำให้เกิดเรื่องราวการตามหาเจ้านายของตนเองอีกครั้ง แล้วผลสุดท้ายเราก็ต้องต่อสู้ Owl ที่เป็นพ่อของตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook