RoV บทสรุปการแข่ง Week 4 Team Flash vs Saigon Phantom

RoV บทสรุปการแข่ง Week 4 Team Flash vs Saigon Phantom

RoV บทสรุปการแข่ง Week 4 Team Flash vs Saigon Phantom
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในศึก AIC 2020 นับวันยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นและเข้มข้นซึ่งหลายๆทีมก็อาจจะต้องกลับบ้านไปแล้ว และแน่นอนผู้ที่ยังเหลืออยู่ก็ต้องบอกได้ว่าเข้มระดับเอสเปรสโซ่แล้วในรอบที่จะต้องใช้การแข่งแบบ Best of 7 ไม่มีเวลาให้ท้อหรือเสียใจมีแต่ความมีวินัยมุ่งมันความสามารถเฉพาะตัวและแผนที่ล้นเหลือและความเป็น Team Work เท่านั้นที่จะพาพวกเขาไปถึงแชมป์จากนี้ไปเราจะได้ดูกันครับว่าปลายทางใน Tournament นี้ของพวกเขาจะเป็นอย่างไรกับศึกที่จะเป็นการตัดสินของสายเลือดเวียดนามระหว่าง Team Flash vs Saigon Phantom

รูปแบบการเล่นของ Team Flash vs Saigon Phantom

Team Flash เป็นทีมที่เป็นแชมป์เก่าจากปีก่อนมีรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างหลากหลายและคาดเดาได้ยาก ผู้เล่นมีประสบการณ์สูงและผู้นำทีมอย่าง Gau เคยประกาศว่าจะสร้างแนวทางการเล่นของทีมตัวเองโดยไม่ต้องตามใครด้วยศักดิ์ศรีแชมป์พวกเขาสามารถทำมันได้ดีอีกด้วย ซึ่งแม้ก่อนหน้านี้ผลงานพวกเขาจะไม่ได้ดีนัก แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าหาก Flash เข้าฟอร์มเมื่อไรคืออย่างดุ ลองดูอย่างการเอา Valkath มา Roaming อย่างดุครับทีมนี้

Saigon Phantom อาจจะไม่ได้ดูน่ากลัวหากดูผลงานของพวกเขาเมื่อปีก่อนๆ แต่ปีนี้บอกได้เลยว่าทีมจากเวียดนามทีมนี้เล่นเอาหลอนจริงๆครับ ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมเพรียงความกล้าเสี่ยง และไอคิวผู้เล่นโดยเฉพาะ SGP : Bang เรียกได้ว่าเป็นทั้งหัวใจและชีพจรของทีมนี้ไปแล้วถ้า SGP : Bang เกิดเท่าไรบอกได้เลยว่าทีมนี้ยิ่งโหดขึ้นเท่านั้น และเขาสามารถนำทีมให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวได้และทำให้ทีมนี้กลายเป็นทีมแนวหน้าไปแล้ว

การแข่งขัน 

เกมที่ 1

  • แม้ว่า Saigon Phantom เป็นน้องเล็กจะฝากเวียดนามแต่ฝีมือไม่ได้เล็กไปด้วยทาง Team Flash ก็ไม่ได้ประมาทจัดการ Draft ตัวที่เรียกว่าอยู่ในขั้นจัดหนัก ไม่ว่าจะเป็นตัว Burst DMG ที่รุนแรงอย่าง Zata, Riktor อีกทั้งยังมี Eland'orr และ Max ที่คอยเล็งเจ้า Red ผู้เล่น Carry ตัวแสบจากฝั่ง Saigon Phantom เรียกว่าดักทางแบบไม่ต้องเกิด ด้วยความที่ว่าTeam Flash รู้จักทีม Saigon Phantom จากศึกบ้านตัวเองเป็นอย่างดีพวกเขามักจะพุ่งเป้าไปทาง Bang และ Red หลายครั้งหลังจาก Flash ได้ป้อมกลางนั้นก็เดินหน้ากดดันจน Saigon เจ็บหนักในเกมนี้ Flash ค่อนข้างทำลายจังหวะการรวมทีมของ Saigon ได้เป็นอย่างดีทำให้ Flash สามารถชนะไปก่อน 1-0 เกม

เกมที่ 2

  • ทาง Flash เหมือนอยากลองเล่นอะไรใหม่ๆโดยการนำ Hayate มา Roaming ซึ่งทำให้สมดุลของที่มันขาดไปค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกันตัวแครี่การชนการเช็คพุ่มต่างๆถึงแม้ว่า Hayate จะมีสกิลที่แสดงศัตรูที่อยู่ในระยะแต่ก็ไม่สามารถทำได้ดีนักทางฝั่ง Saigon ก็เขี้ยวพอที่จะไม่ทำโอกาสนี้ให้หลุดลอยทำการเดินเกมกดดัน ตั้งแต่ต้นเกมยันท้ายเกมเรียกว่าเกมนี้ Flash แพ้ด้วยรูปแบบของการเลือกตัวและการวางแผนจริงๆทำให้ Saigon กลับมาตีเสมอ 1-1 

เกมที่ 3

  • ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่การ Draft ตัวฮีโร่จากทาง Saigon ทำได้ดีกว่าไม่ว่าจะเป็นการนำตัวค้ำมายืนทั้ง 2 ตัวอย่าง Thane และ Superman ทำให้แนวหลังของ Saigon เล่นได้ง่ายๆกลับกันทางทีม Flash มี Valhein ซึ่งไม่ใช่ตัวสร้างจังหวะให้กับ D'Arcy ที่เป็น Jungle ของทาง Flash ได้ดีมากนักอีกอย่างหนึ่ง Xeneil ก็ไม่ใช่ตัว Tank เต็มที่ออกจะเป็นแนว Tank เชิงรับที่ต้องถูกเปิดก่อนถึงจะสามารถมาช่วยได้ ทำให้เกมนี้ Saigon ยังทำได้ดีกว่าและถล่ม Flashไป 2 ต่อ 1 เกมส่งมอบความกดดันไปให้ทีม Flash ต่อไป

เกมที่ 4

  • จริงๆ แล้วทางฝั่ง Saigon ก็ทำมาได้ดีมาตลอด แต่ว่าอาจจะเกิดความผิดพลาดของผู้เล่น SGP: Bang ไปหน่อยในเรื่องของความกล้าเล่นจนเกินตัว อย่างที่เห็นกันมาตลอดว่าหัวใจของทีม Saigon ก็คือ Bang ซึ่งหากเขาเล่นไม่ได้ทีมจะลงไปพร้อมๆกันและ Flash ไม่ปล่อยโอกาสนี้ไว้ทำให้สามารถตีตื้นกลับมาพลิกชนะไปด้วยสกอร์ 2 - 2 ขึ้นมาตีเสมอกับ Saigon 

 

เกมที่ 5

  • ทางฝั่งทีม Flash เลือกตัวที่มี Mobility ที่สูงเนื่องจากทาง Saigon นั้นตัว Carry เป็น Yorn ที่ไม่มีท่าเอาตัวรอดเลยแม้ว่า Saigon จะเอา Zip มาเพื่อทำให้ Yorn ได้มีพื้นที่ในการเล่นและ Riktor ได้ออกของ Tank เป็นตัวทำให้ DMG ขาดหายไปและค่อนข้างพึ่งแต่ DMG ของ Yorn ทางทีม Flash รู้และไม่สนใจในการก่อกวนของกับ Riktor เลยมีแต่ทะลวงเข้าหาแนวหลังอย่างเดียวซึ่ง Yorn ไม่สามารถจะทำอะไรได้ Saigon ไม่สามารถเอา DMG ส่วนไหนไปต่อสู้ได้เลยทำให้โดน Flash ถล่มไปอีกหนึ่งเกมทำให้ Flash นำไป 3-2 เกม

เกมที่ 6

  • แม้เกมนี้จะเป็น Match Piont ของ Flash แต่ทาง Saigon เลือกตัวมาประเภทแนวหน้าหนาสุดๆแถมมี DMG กันทุกตัวและเป็นในลักษณะ DPS ไม่ใช่ Burst DMG ทำให้ทำ DMG ต่อเนื่องซึ่งเป็นของทางถนัดของ Saigon อยู่แล้วจึงไม่มีปัญหาในการเดินเกมแต่อย่างใดการทำจังหวะและการทำ Damage ต่างสภาวะในการทนแรงกดดัน ยอมรับเลยว่า Saigon เหนือชั้นจริงๆเสมอเป็น 3-3

เกมที่ 7

  • จัดกันเต็ม Series ไปเลย 7 เกมซึ่งผู้แพ้จะถูกส่งไปอยู่สายล่างและผู้ชนะจะไปรอที่รอบ Grand final นี้ในตามกฎ Global Ban Pick นั้นผู้เล่นจะไม่สามารถเลือกตัวซ้ำได้ แต่เกมสุดท้ายทุกอย่างจะถูก Reset ทำให้ทุกคนสามารถเลือกตัวฮีโร่ที่ถนัดของตัวเองได้เลยเต็มที่เกมนี้ Saigon กดดันได้ตลอดเกมและทำจังหวะดีมากในหลายๆครั้ง Saigon Phantom เป็นผู้ชนะไป 4-3 และไปรอในรอบ Grand final 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook