หลุดข้อมูลใหม่ Monster Hunter Rise จะมาพร้อมคุณภาพที่สูงขึ้นบน PC

หลุดข้อมูลใหม่ Monster Hunter Rise จะมาพร้อมคุณภาพที่สูงขึ้นบน PC

หลุดข้อมูลใหม่ Monster Hunter Rise จะมาพร้อมคุณภาพที่สูงขึ้นบน PC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Monster Hunter Rise เกมล่ามังกรภาคใหม่ของ Capcom ได้เปิดตัวพร้อมประกาศลงเครื่อง Nintendo Switch ในช่วงที่ผ่านมา แต่ระหว่างที่ที่ทาง Capcom กำลังโปรโมทเกมในช่วงนี้อยู่นั้น ข่าวลือหนาหูของตัวเกมเวอร์ชั่น PC ที่อ้างอิงว่าหลุดมาจากฐานข้อมูลของ Capcom ก็ยังคงมีออกมาเป็นระยะๆ เพราะดูเหมือนว่างานนี้ Nintendo จะจ่ายเงินให้เกมภาคใหม่ลงเครื่องตัวเองแบบ Time Exclusive เท่านั้น

Monster Hunter Rise จะพาผู้เล่นกลับไปสู่ความแฟนตาซีแบบญี่ปุ่นโบราณในหมู่บ้าน Kamura Village ที่ตั้งอยู่บนภูเขาอันเงียบสงบและรายล้อมไปด้วยซากปรักหักพังมากมาย ซึ่งผู้เล่นสามารถร่วมกันเล่นกับผู้เล่นคนอื่น เพื่อช่วยกันปราบมอนสเตอร์ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ที่เก่งกาจไปด้วยกัน และสามารถพัฒนาอาวุธและชุดเกราะใหม่ๆ ที่สวยงามและมีความสามารถมากขึ้นได้ อีกทั้งตัวเกมในภาคนี้ยังมีระบบใหม่ๆ อย่าง Wirebug แมลงที่จะช่วยให้ผู้เล่นเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถทำ Combo กับอาวุธได้มากขึ้น รวมถึง Palamutes คู่หูตัวใหม่ที่จะมาร่วมเดินทางกับผู้เล่นพร้อมกับแมว Palico

จากข้อมูลอ้างอิงที่เคยหลุดออกมา ได้มีการระบุว่า Nintendo ได้จ่ายเงินราว $6 ล้านเหรียญ (ประมาณ 180,000,000 บาท) เพื่อให้ Monster Hunter Rise ได้วางจำหน่ายแบบ Time Exclusive บนเครื่อง Nintendo Switch เป็นเวลา 9 เดือน ส่วนบน PC นั้นก็ได้มีข้อมูลใหม่ว่าตัวเกมจะแสดงความละเอียดสูงสุดที่ 1080p และสามารถปลดล็อค Framrate ได้สูงถึง 165fps และยังรองรับการแสดงผลบนจอ Ultrawide 21: 9 ที่จะทำให้เห็นรายละเอียดของภาพในฉากได้กว้างมากขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม ทาง Nintendo และ Capcom คงจะยังไม่ออกมาชี้แจงอะไรเกี่ยวกับข่าวลือนี้เพื่อให้เป็นการตัดยอดขาย จึงทำให้เราไม่สามารถยืนยันได้ว่าข่าวนี้เป็นข่าวจริงหรือไม่ ซึ่งผู้ที่สนใจเล่นเกมบนเครื่อง Nintendo Switch ที่สามารถนำไปเล่นนอกบ้านได้ ก็สามารถรอเล่น Demo ของเกมที่จะปล่อยออกมาให้เล่นกันในเดือนมกราคม ก่อนที่ตัวเกม Monster Hunter Rise จะวางจำหน่ายวันที่ 23 มีนาคม 2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook