Lightsaber แรกของโลก! ประกาศโดย Guinness World Records

Lightsaber แรกของโลก! ประกาศโดย Guinness World Records

Lightsaber แรกของโลก! ประกาศโดย Guinness World Records
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Guinness World Records หรือที่อาจจะคุ้นเคยกันในหนังสือกินเนสส์บุ๊ค ได้โพสต์วิดีโอลงบนช่อง YouTube อย่างเป็นทางการ โดยให้ชื่อว่า "World's First Lightsaber!" หรือกระบี่แสงในภาพยนตร์เรื่อง Star Wars แรกของโลก!

แน่นอนว่ามีสินค้า Lightsaber ออกมาขายในตลาดก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่มักเป็นของเล่น มีคนพยายามทำของจริงออกมาแล้วบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการใช้เลเซอร์ความเข้มข้นสูง ไปจนถึงการให้ความร้อนแท่งเหล็ก แต่ Hacksmith Industries (ที่อยู่ในวิดีโอ) ถือเป็นเจ้าแรกของโลกที่ได้รับการยืนยันจาก Guinness World Records แล้วว่าเป็น Lightsaber แรกของโลกที่เป็น "Retractable plasma-based lightsaber" หรือกระบี่แสงพลาสม่าแบบพับเก็บได้

Hacksmith Industries ใช้ LPG หรือ Liquid Propane Gas ซึ่งเป็นแก๊สเชื้อเพลิงชนิดหนึ่ง ต่อกับหัวเผาไหม้พิเศษที่ขายกันในตลาดราคาหลักแสน นอกจาก LPG แล้ว ยังมีการใช้ Oxygen เพื่อให้การเผาไหม้แบบสมบูรณ์และให้ความร้อนสูงสุด 2,200 องศาเซลเซียส 

ที่พิเศษไปกว่านั้นคือการใช้ผงเกลือในการทำให้พลาสม่าเปลี่ยนสี เช่นใช้ Calcium Chloride เปลี่ยนดาบให้เป็นสีส้ม หรือใช้ Strontium Chloride ให้ดาบเป็นสีแดงเป็นต้น

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของ Lightsaber คือสามารถพับเก็บได้ ทาง Hacksmith Industries ใช้วิธีควบคุมความแรงและอัตราการปล่อยแก๊ส LPG และ Oxygen โดยทีมงานได้เขียนโปรแกรมควบคุมวาล์วอัตโนมัติ ทำให้ Lightsaber มีความยาวที่เหมาะสมและพับเก็บได้เพียงการกดปุ่ม จากนั้นก็หลอมส่วนผสมของเหล็กให้เป็นทรง Lightsaber เพื่อเอามาประกอบกับหัวเผาไหม้เป็นอันเสร็จสมบูรณ์

จะพบว่าในวิดีโอที่อยู่ในช่องของ Guinness World Records ไม่ได้มีการสาธิตว่า Lightsaber นี้สามารถใช้ตัดอะไรได้บ้าง หากใครที่สงสัยก็สามารถเข้าไปดูได้ในช่องของ Hacksmith Industries หรือกดดูลิงค์ด้านล่าง

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ Lightsaber แรกของโลก! ประกาศโดย Guinness World Records

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook