ผู้เล่นพบ Epic Games Store แอบใช้สเปคคอมมากกว่าปกติ

ผู้เล่นพบ Epic Games Store แอบใช้สเปคคอมมากกว่าปกติ

ผู้เล่นพบ Epic Games Store แอบใช้สเปคคอมมากกว่าปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าทาง Epic Games Store จะมีประเด็นชวนสงสัยมาให้คนเล่นได้ขบคิดกันอีกแล้ว เมื่อมีรายงานจากการสังเกตของผู้เล่นว่า ตัวโปรแกรม Epic Games Store นั้นจะกินทรัพยากรเครื่องมากกว่าปกติ และส่งผลกระทบทำให้ชิปของ AMD นั้นมีความร้อนสูงขึ้น และเรื่องนี้ก็เป็นกันหลายคนด้วย

อุณหภูมิขณะเปิดโปรแกรมฯ

อุณหภูมิเมือปิดโปรแกรม

ในรายงานนั้น ทางสื่อต่างประเทศได้มีการทดสอบทดสอบเรื่องดังกล่าวกับ AMD Ryzen 3700X และก็พบว่าแค่เปิด Epic Games Store เฉยๆ ก็ทำให้มีอุณหภูมิถึง 48 องศา แต่หากปิดโปรแกรมลง ก็จะกลับมาลง 39 องศา หรือก็คือมีการทำงานเพิ่มขึ้นจนทำให้อุณหภูมิจากการทดสอบเพิ่มถึง 7 องศา และเรื่องนี้ก็มีรายงานจากผู้เล่นกันเองก็พบว่า Epic Games Store มีการกินทรัพยากรเครื่องมากกว่าปกติ ทั้งๆ ที่ไม่ได้เปิดเกมอะไร

ตามหลักแล้ว โปรแกรม  Epic Games Store เป็นโปรแกรมร้านค้าและเข้าเกม ซึ่งหากไม่ได้เข้าเกมก็ไม่ควรที่จะมีการกินทรัพยากรเครื่องอะไรมากขนาดนั้น และโปรแกรมก็ออกมาเป็นเวลานาน จึงเป็นไปไม่ได้ที่โปรแกรมจะเกิดข้อผิดพลาด หรือว่าตัวโปรแกรมอาจจะทำอะไรบางอย่างกับเครื่องของผู้ใช้ก็อาจเป็นไปได้ โดยในเวลานี้ ทาง Epic ยังไม่ได้ออกมาตอบใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

ในเวลานี้ทาง Epic Games Store ได้จัดโปรโมชั่นลดราคาเกมช่วงปีใหม่ โดยจะลดสูงสุดถึง 75% แถมมีคูปองลดให้อีก 10 ดอลล่าร์แบบไม่จำกัด โดยโปรโมชั่นจะมียาวไปจนถึงวันที่ 7 มกราคม 2021 โดยสามารถเข้าไปดูได้ ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook