Monster Hunter Rise อัพเดทข้อมูลชุดใหญ่ พร้อมปล่อย Demo มาให้เล่นแล้ววันนี้!

Monster Hunter Rise อัพเดทข้อมูลชุดใหญ่ พร้อมปล่อย Demo มาให้เล่นแล้ววันนี้!

Monster Hunter Rise อัพเดทข้อมูลชุดใหญ่ พร้อมปล่อย Demo มาให้เล่นแล้ววันนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Monster Hunter Rise ได้ปล่อยข้อมูลใหม่ของเกมมาให้เหล่า Hunter ได้ตื่นตัวกับความสนุกครั้งใหม่ที่จะมาให้ได้เล่นกันตั้งแต่ต้นปี ซึ่งคราวนี้มาพร้อมกับตัวอย่างใหม่ที่เปิดเผยถึงตัวละครใหม่ สถานที่ใหม่ มอนสเตอร์ใหม่ และระบบการเล่นแบบใหม่ที่มีมาให้เล่นกันในภาคนี้โดยเฉพาะ!

ใน Monster Hunter Rise ผู้เล่นจะได้เป็น Hunter ของหมู่บ้าน Kamura Village ที่ตั้งอยู่บนภูเขาอันเงียบสงบและรายล้อมไปด้วยซากปรักหักพัง ซึ่งภายในหมู่บ้านนั้นจะมีผู้คนมากมายทั้ง Fugen นักล่าผู้อาวุโส, Minoto และ Hiona สองฝาแฝดเผ่ามังกรที่จะมามอบเควสต์ให้, Yomogi สาวน้อยร้านน้ำชาที่จะทำอาหารเพิ่มพลังให้ผู้เล่น, หรือ Master Utsushi ผู้เป็นอาจารย์คอยฝึกสอนเรา ซึ่งผู้เล่นจะได้ทำภารกิจออกล่ามอนสเตอร์ ก่อนที่จะเจอเหตุการณ์ Rampage ที่เป็นเหตุการณ์ครั้งใหญ่ในเกมภาคนี้

ไม่เพียงแต่การต่อสู้ภายในป่า แต่ยังมีดินแดนหิมะให้สำรวจเพื่อพบกับมอนสเตอร์หลากหลายแบบมากขึ้น แน่นอนว่ามอนสเตอร์ในภาคนี้ก็ต้องมีมอนสเตอร์ใหม่ๆ มาท้าทายฝีมือผู้เล่นอย่าง Goss Harag มอนสเตอร์ขนาดใหญ่ที่อาศัยอยู่ในแดน ซึ่งสามารถใช้ไอเย็นเปลี่ยนมือให้เป็นดาบน้ำแข็งได้ และยังมี Magnamalo มอนสเตอร์เรือธงประจำภาคที่มีเกราะหนาและปกคลุมด้วยเปลวไฟ นอกจากนี้ก็ยังมีมอนสเตอร์เก่าๆ ที่ผู้เล่นหลายคนโหยหากันกลับมาในภาคนี้อีกมากมาย อาทิเช่น Barioth, Khezu, Great Baggi, Lagombi, Tigrex, และ Mizutsune ซึ่งรวมแล้วตอนนี้มีมอนสเตอร์ภายในเกมถึง 41 ตัวแล้ว จากมอนสเตอร์ขนาดเล็ก 17 ตัว และมอนสเตอร์ขนาดใหญ่ 24 ตัว

หนึ่งในระบบใหม่ของเกมภาคนี้คือระบบที่เรียกว่า "Wyvern Riding" โดยเมื่อผู้เล่นสามารถทำให้มอนสเตอร์ล้มลง จะสามารถใช้ความสามารถของ Wirebug ในการขึ้นขี่มอนสเตอร์และควบคุมได้ ซึ่งการขี่มอนสเตอร์นั้นจะสามารถทำให้ผู้เล่นโจมตีด้วยท่าโจมตีของมอนสเตอร์แต่ละตัว เพื่อต่อสู้กับมอนสเตอร์ตัวอื่นในพื้นที่ และเมื่อโจมตีจนสะสมแถบพลังโจมตีของมอนสเตอร์เต็ม ก็จะสามารถทำให้ใช้ท่าโจมตีพิเศษของมอนสเตอร์ตัวนั้นได้ด้วย อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถจับมอนสเตอร์ชนกำแพงได้เช่นเดียวกับภาค Monster Hunter World เพื่อทำให้มอนสเตอร์ล้มลงในช่วงเวลาหนึ่ง และสามารถโจมตีสร้างความเสียหายชุดใหญ่ได้ต่อ

และข่าวดีคือทาง Capcom ได้ประกาศปล่อย Demo ออกมาให้ทดลองเล่นกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ และสามารถดาวน์โหลดมาเล่นแบบจำกัดเวลาได้จนถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ โดยภายใน Demo นั้นจะมีเควสต์ให้เล่นด้วยกัน 4 เควสต์ ได้แก่เควสต์ล่า Great Izuchi และ Mizutsune กับเควสต์ฝึกซ้อม Basic Training และ Wyvern Riding Training ซึ่งผู้เล่นสามารถเล่นได้แบบผู้เล่นคนเดียว หรือเล่นกับผู้เล่นคนอื่นแบบ Local และ Multiplayer Online ซึ่งผู้เล่นที่จะเล่นแบบออนไลน์จำเป็นต้องสมัครสมาชิก Nintendo Switch Online ในการเล่น ส่วนอาวุธที่มีให้ทดลองใช้ก็แน่นอนว่าจะมีให้ได้เลือกใช้กันครบทั้ง 14 อาวุธ และยังมีน้องหมา Palamute ให้ร่วมทีมด้วยกันด้วย

Monster Hunter Rise มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 26 มีนาคม 2021 บนเครื่อง Nintendo Switch เหล่า Hunter ทั้งหลายรีบไปดาวน์โหลด Demo มาทดสอบความมันส์กันได้ตอนนี้เลย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook