RoV จะเป็นเกมที่ Perfect สุดๆถ้าปรับสิ่งเหล่านี้ !! Part 1

RoV จะเป็นเกมที่ Perfect สุดๆถ้าปรับสิ่งเหล่านี้ !! Part 1

RoV จะเป็นเกมที่ Perfect สุดๆถ้าปรับสิ่งเหล่านี้ !! Part 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อนๆชาว RoV ที่น่ารักทุกคนแน่นอนสำหรับ MOBA ฉบับมือถือที่โด่งดังที่สุดในโลกก็คงต้องมีชื่อของ RoV และก็เป็นเกมที่อยู่กับพวกเรามาหลายปีเหมือนกัน ซึ่งก็ได้มีประสบการณ์ที่ดีมากมายเกี่ยวกับเกมนี้ ยังไงก็ตามปฏิเสธไม่ได้ แนวเกม MOBA นั้นก็ยังเป็นแนวทางการเล่นเกมประเภทหนึ่ง ที่ดึงดูดให้ผู้เล่นได้มีความสนุกตลอดเวลาและเป็นรูปแบบเกมที่มีเสน่ห์ที่สุดในโลกเกมหนึ่งในจุดนี้ RoV ก็ทำได้ดีตลอดมาแต่นานวันเข้าผู้เล่นจำนวนมากก็มีประสบการณ์กับเกม MOBA มามากมายหลายเกม

พวกเขาคงอยากจะให้เกมที่เขารักนั้นมีระบบที่ดีที่สุดรูปแบบการเล่นที่ดีที่สุดในอนาคต จึงอยากให้มีเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ซึ่งผมได้รวบรวมแนวทางทั้งหลายมาให้เพื่อนๆได้ดูกัน ซึ่งเป็นแนวทางแนวทางในความคิดเห็นส่วนหนึ่ง เชื่อว่าอาจจะไม่ได้เป็นตัวแทนความเห็นของบุคคลทั้งหมด เพราะว่าทุกเราทุกคนนั้นก็มีความชอบที่แตกต่างกันแต่ก็เป็นแนวคิดที่ดี ที่ผู้พัฒนานั้นน่าจะเอาไปปรับปรุงเพิ่มเติมได้ในบางส่วน เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่ RoV ควรจะมีและเพิ่มเติมเข้าไปในระบบเกม

อะไรๆก็เก็บ Stack

นานวันเข้านั้นพวกเราจะสามารถสังเกตได้ว่าฮีโร่ของ RoV นั้นจะมีรูปแบบในการเล่นกับ Stack หรือการเก็บ Charge ซึ่งมันก็ค่อนข้างซ้ำๆเดิมๆไม่ได้เป็นรูปแบบการเล่นที่ใหม่ หากยกตัวอย่างอย่างใน League of Legends : Wild Rift ก็จะเห็นว่าลูกเล่นของสกิลนั้นมีความหลากหลายมากกว่า อย่างเช่นสกิลของ Ashe ที่เป็น Carry ตัวหนึ่งในเกม League of Legends ที่สามารถใช้สกิล Ultimate เราจะต้องควบคุมทิศทางลูกศรน้ำแข็ง ซึ่งหลังจากใช้สกิลก็มีจอเล็กๆให้สามารถสังเกตการเคลื่อนไหวของตัวเองได้ ขณะสกิลแสดงผลก็ถือว่าเป็นรูปแบบที่น่าสนใจซึ่ง RoV ยังไม่มีอะไรในรูปแบบแนวนี้เลย

DPS Check

น่าจะเป็นเพราะว่า RoV ตอบสนองผู้เล่นจำนวนมากที่ชอบรูปแบบการโจมตีที่หนักหน่วง ทำให้ฮีโร่แต่ละตัวที่ถูกสร้างขึ้นมานั้นมีลักษณะในการสร้าง DMG ซะส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็น Mage, Carry, Assassin หรือ Fighter จะเป็นในรูปแบบที่ถูกสร้างขึ้นมาให้ผู้เล่นได้เล่นกันบ่อยๆ หากเปรียบเทียบจำนวนแล้ว Tank กับ Support อย่างเต็มรูปแบบนั้น ยังถือว่ามีจำนวนน้อยมากและก็กลายเป็นรูปแบบที่ไม่มีอะไรมาก นอกจากการประเคนสกิลใส่กันให้รีบจบไปกันไปเพียงเท่านั้นเอง หาความน่าสนใจในรูปแบบอื่นไม่ได้เลย เรียกว่าต้องสร้าง DMG ให้แรงเข้าไว้ ไม่อย่างนั้นอาจจะไม่เป็นที่น่าสนใจหรือผู้เล่นอาจจะไม่ซื้อไม่นิยมได้ ซึ่งนานวันเข้าก็จะมีแต่ฮีโร่ที่มีแต่พลังโจมตีเกลื่อนเกมเต็มไปหมด

บทบาทตำแหน่งการเล่นนั้นแทบไม่ชัดเจน

 

เพราะว่าทุกตัวเกือบทุกตัวสามารถทำ DMG ได้ทั้งหมด เว้นแต่พวก Alice, Payna, Teemee เป็นต้นซึ่งก็ถือว่าเป็นประชากรจำนวนน้อยจริงๆที่เป็น Support แท้ๆหากนำ Mage, Carry, Assassin และ Fighter ที่เป็นตัวทำ DMG มาลบกับจำนวน Hero Support ก็จะเห็นว่า Support แท้ๆนั้นหายากพอๆกับช้างเผือกทีเดียว

เอะอะก็ไม่ต้องใช้ Mana

ฮีโร่ใน RoV ยุคแรกๆนั้นก็ถือว่าใช้ Mana กันเยอะพอสมควร แต่รูปแบบใหม่ในการไม่ใช้ Mana นั้นแรกๆก็มีไม่กี่ตัว ซึ่งก็มีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆจน Mana อาจจะเป็นสิ่งที่ไม่สำคัญอีกต่อไป ในเรื่องของแนวโน้มของฮีโร่ไม่ใช้ Mana นั้นโดยตรงจุดนี้เกมอื่นก็มีกันพอสมควรอันนี้ก็ถือว่าเป็นข้อจำกัดรูปแบบใหม่ ขึ้นอยู่กับผู้พัฒนาว่าจะปรับ Balance ต่อไปอย่างไรในเรื่องสัดส่วนฮีโร่ที่ไม่ต้องใช้ Mana เพราะถึงอย่างไรฮีโร่ไม่ใช้ Mana ย่อมได้เปรียบกว่าฮีโร่ที่มีข้อจำกัดด้าน Mana นึกไม่ออกนึกถึง Raz ต่อยทั้งวันยังได้และแรงด้วย 55

อะไรจะสุดยอดเหนือกว่าแห่งพลัง True Damage ?

True DMG รูปแบบการทำ DMG ที่มีการโจมตีที่สูงและรุนแรงโดยไม่สนการป้องกันใดๆ ก็เป็นอีกหนึ่งแนวโน้มที่ฮีโร่ใน RoV ยุคหลังนั้นจะขาดไม่ได้ เพราะจะทำให้ฮีโร่มีความน่าสนใจ มันก็เกี่ยวเนื่องกับปัญหาข้างต้นมีที่จุดขายคือเรื่องของ DMG ยกตัวอย่างอย่าง Mina และ Airi ก็ต้องถูกยกเครื่องให้มี True Damage และ Omega ก็เช่นกันเพราะไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถมีจุดยืนอยู่ในยุคหลังๆได้อีกต่อไป

หลายประเด็นก็น่าเห็นด้วยในหัวข้อที่หยิบยกมา ยังไงก็ตามยังมีอีกหลายจุดที่ความเห็นของผู้เล่นจำนวนมาก อยากให้ปรับเปลี่ยนซึ่งผมขอนำเสนอเป็น 2 Part เพราะเดี๋ยวมันจะยาวจนเกินไป ยังไงก็ขอให้เพื่อนติดตามชมซึ่งหากเพื่อนๆเห็นด้วยก็ถือเป็นแนวทางที่เราจะได้ออกความคิดเห็นเพื่อให้ ผู้พัฒนาได้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาแนวทางให้สอดคล้องกับผู้เล่นต่อไป ซึ่งตรงนี้ก็เป็นความคิดเห็นโดยรวมซึ่งหากใครชอบแบบเดิมอันนี้ไม่มีใครผิดถูกนะจ้าสวัสดีจ้า

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook