สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 1 ลีคแดนมังกรเริ่มแล้ว

สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 1 ลีคแดนมังกรเริ่มแล้ว

สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 1 ลีคแดนมังกรเริ่มแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มต้นอย่างเป็นทางการสำหรับ League of Legends season 11 และเป็นอีกครั้งที่แต่ละภูมิภาคจะทำการเริ่มแข่งลีกของตัวเอง สำหรับวันนี้เราจะมาสรุปผลการแข่งขันจาก LPL ประเทศจีนที่ทำการเปิดการแข่งขันก่อนใครเพื่อน


สามารถรับชมวีดีโอโปรโมท LPL ได้ด้านบน

สำหรับการแข่งขันในปีนี้มีทีมเข้าร่วมถึง 17 ทีม เจอกันแบบ Single Round Robin หรือเจอกันทีมละครั้ง โดยการแข่งขันจะเป็นแบบ Best of Three ทีมที่ชนะสองเกมก่อนจะเป็นผู้ชนะในแมตช์นั้นไป และจะมีเพียงแค่ 10 ทีมเท่านั้นที่ได้ไปต่อในรอบ Playoffs 

ทาง LPL จะแข่งวันละสองคู่ ในสัปดาห์แรกคือวันเสาร์อาทิตย์ที่ 9-10 ที่ผ่านมา ในสัปดาห์ที่ 2 ถึง 8 และสัปดาห์ที่ 10 ที่เป็นสัปดาห์สุดท้าย จะแข่งตั้งแต่จันทร์ถึงอาทิตย์เจ็ดวันเรียกว่าแข่งกันทั้งสัปดาห์เลยทีเดียว ส่วนสัปดาห์ที่ 9 จะลดเหลือ 6 วัน

หลังจากที่เข้าใจรูปแบบการแข่งขันในปีนี้กันแล้วไปดูผลการแข่งขันกันเลยดีกว่า

 
ชมการแข่งขัน TES vs. SN | OMG vs. EDG - Week 1 Day 1 | LPL Spring Split (2021) ได้ด้านบน

 

⁠Top Esports(TES) VS Suning(SN)

เกมที่ 1

เรียกได้ว่าเป็นคู่เปิดที่น่าสนใจมากๆ สำหรับ TES แชมป์ LPL Summer Split (2020) ที่เจอกับ SN ทีมจีนที่ไปถึงรอบชิงของเวิลด์ปี 2020 ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ได้มีการเปลี่ยนผู้เล่นในตำแหน่ง Support ทีม TES ตัดสินใจดัน Zhuo ขึ้นมาเป็นตัวสำรองแทน yuyanjia ส่วนทางด้าน SN ก็ได้ตัว ON มาแทน SwordArt ที่ย้ายออกจากทีมไป

สำหรับเกมแรกนั้นทั้งสองฝ่ายเล่นกันอย่างสูสี ไม่มีฝ่ายไหนได้เปรียบมากกว่าอีกฝ่าย จนกระทั่งเข้านาทีที่ 30 ก็เกิดไฟท์ใหญ่หน้ามังกรตัวที่สี่ เป็นฝ่ายของ SN ที่ทำได้ดีกว่าชนะไปได้ ส่งผลให้พวกเขาได้ทั้งมังกรและไปตามเก็บ Baron ต่อ จาก Baron ตัวนี้พวกเขากดดันป้อมจนเข้าใกล้ Inhibitor เลนล่าง ในตอนนั้นก็มีจังหวะการไดว์ป้อมจากทาง SN ที่สามารถเก็บทีม TES ไปได้ กลายเป็นช็อตจบเกมรวดเดียวไปอย่างสวยงาม

เกมที่ 2

เป็นอีกเกมที่สูสีของทั้งคู่ แต่ที่แตกต่างกันคือความโกลาหลตลอดทั้งเกมเฉลี่ยการคิลเกิน41ตัวต่อหนึ่งนาทีไปแล้ว สำหรับเกมนี้ TES เป็นฝ่ายที่ได้เปรียบกว่าพวกเขาค่อยๆใช้ความได้เปรียบเก็บ Objective สำคัญไปเรื่อยๆจนกระทั่งได้บารอน พวกเขาขึ้นนำก่อนจะโถมเข้าใส่ SN และกำลังจะชนะ แต่ในจังหวะนั้น kaisa ของ huanfeng ได้โดดไปกลางวงในตำแหน่งที่ดีที่สุด เวลาที่ดีที่สุด แล้วจัดการกับ TES เบรคเกมของพวกกลับมาเสมออีกครั้ง แล้วเหมือนการกลับมาครั้งนี้จะกดดัน TES กลับไปจน SN สามารถเปิดไฟท์ในจุดที่ต้องการก่อนจะปิดเกมไปได้

Oh My God(OMG) VS EDward Gaming(EDG)

เกมที่ 1

เรียกว่าเป็นเกมแบบเล่นอยู่ฝ่ายเดียวก็ไม่ผิดนัก ทาง EDG ค่อยๆเก็บความได้เปรียบของตัวเองไปเรื่อยๆ พวกเขาเก็บมังกรได้ทั้งสี่ตัว ตามด้วยการเก็บบารอนแล้วไถป้อมไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก โดยเฉพาะ Miss Fortune ของ Viper ที่จบด้วยสกอร์ 5/0/7 ไม่ตายเลยสักครั้ง และได้ตำแหน่ง MVP ไปอย่างไม่ยากเย็น

เกมที่ 2

เกมที่สองค่อนข้างสูสีทีเดียว ทั้งสองทีมเหมือนแบ่งฝั่งกันเล่น โดยทางทีม EDG เน้นไปที่ครึ่งบน ทำให้ Flandre กับ Volibear ของเขาถล่มใส่ Renekton ของ New ไปหลายตัวก่อนจบ Lane Phase กลับกัน OMG เน้นไปที่เลนล่างทำให้ Kaisa ของ Eric ค่อนข้างสบาย  แล้วจุดตัดสินก็มาถึงตรงไฟท์หน้ามังกร Alistar ของ cold อ้อมหลัง EDG ทั้งทีมแล้วหยุดพวกเขาไว้ในตำแหน่งที่แย่ที่สุด ทำให้ OMG ชนะไฟท์และได้บารอนไป บารอนตัวนี้ทำให้ OMG สามารถไถบ้านของ EDG ไปเรื่อยๆจนขึ้นมาตีเสมอได้สำเร็จ

เกมที่ 3

เกมตัดสินที่ทั้งสองตัดสินใจเลือกทีมแบบทีมไฟท์มาทั้งคู่ ทั้งสองฝ่ายต่างทำได้ดีและสูสี สถานการณ์ดูจะไปเอียงไปทาง OMG เพราะ Zoe ของ Wuming ที่คอยปั่นป่วน EDG จนกระทั่งไฟท์หน้ามังกรซึ่งเป็นมังกรตัวที่สี่ของ EDG  Aatrox ของ Flandre เข้าไปพังไฟท์และไล่ล่าพวกเขาจนหมด  EDG ได้ Baron ไปเป็นสัญญาณปิดเกม ก่อนที่ Flandre จะถล่มไฟท์อีกครั้งเป็นการตอกฝาโลง

 
ชมการแข่งขัน TES vs. SN | OMG vs. EDG - Week 1 Day 1 | LPL Spring Split (2021) ได้ด้านบน

Team WE(WE) VS Rogue Warriors(RW) 

เกมที่ 1

เกมแรกนั้นเป็นทาง WE ที่ค่อนข้างได้เปรียบกว่า พวกเขาใช้ Renekton และ Sejuani สร้างความได้เปรียบในเลนบน ก่อนจะทำการเดินเกมจับตายทีละคนของ RW แล้วเก็บ Objective จบเกมอย่างไม่ยากเย็นอะไร

เกมที่ 2

ในเกมนี้ทาง RW เลือกใช้ทีมที่มี Hyper Carry อย่าง Aphelios และ ADC สำรองอย่าง Graves พร้อมทีมที่ป้องกันพวกเขา ในขณะที่ WE ใช้ Dive Comp อย่าง Olaf และ Irelia รูปเกมค่อนข้างสูสี จนถึงจังหวะการเปิด ฺBaron ของ RW ที่ทำให้ WE เข้าถึงตัว Aphelios ได้และได้ Baron ไปแทน ส่งผลให้ Snowball จนจบเกมไปในที่สุด

JD Gaming (๋JDG) VS Invictus Gaming (IG)

เกมที่ 1

เรียกได้ว่าเป็นคู่เอกอีกคู่ประจำสัปดาห์นี้เลยสำหรับ JDG แชมป์ LPL Spring Split (2020) ที่ต้องมาพบกับ IG อดีตแชมป์เวิลด์ปี 2018 สำหรับทาง JDG ตัวหลักยังอยู่ครับได้ Mystic มาเสริมทีมอีกคน ในขณะที่ IG ก็ดันสายเลือดใหม่ขึ้นมาอย่าง XUN และ Wink

สำหรับคู่นี้เรียกว่าเป็น LPL ที่ทุกคนรอคอย มีการต่อสู้กันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเกม แต่เป็นทาง IG ที่ทำได้กว่า การเดินเกมของ XUN ที่เล่น Nidalee และ Rookie ที่เล่น Orianna ที่แทบจะไร้ที่ติทำให้ IG ฝ่ายเหนือกว่าแล้วปิดเกมไปได้อยากไม่ยากเย็นนัก แถมด้วย MVP ประจำเกมของ Rookie ด้วยสกอร์ 6-0-8

เกมที่ 2

เกมนี้ IG หยิบ Gnar ให้ Theshy อีกครั้ง และมันก็ทำ Zoom ไม่สามารถเล่นได้อย่างที่ควรจะเป็น ไม่เพียงแค่นั้น ในคราวนี้ Zoe ใน มือ Rookie ก็เฉิดฉายไม่แพ้เกมที่แล้ว มันสร้างความปั่นป่วนให้ JDG ตลอดทั้งเกม เป็นอีกเกมที่ IG ชนะไป ในขณะที่ Rookie จบด้วยสกอร์ 5-0-14 ได้ MVP ไปสองเกมติดกันและยังไม่ตายเลยสักครั้งแม้จะเจอทีมอย่าง JDG ก็ตามที

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 1 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ LPL English โดยจะทำการแข่งขันทุกวันเริ่มเวลา 16:00 ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook