สรุปผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 1

สรุปผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 1

สรุปผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับ League of Legends LPL 2021 Spring Season และนี้คือผลการแข่งขันของวันที่จันทร์ 11 มกราคม 2021 หรือ Week 2 Day 1 โดยในวันนี้มีการแข่งด้วยกันทั้งหมดสองคู่ด้วยกัน

ชมการแข่งขัน BLG vs. ES | TT vs. RNG - Week 2 Day 1 | LPL Spring Split (2021) ได้ด้านบน

Bilibili Gaming(ฺBLG) VS eStar Gaming(ES)

ทั้ง BLG และ ES จัดว่าไม่ใช่ทีม Top Tier ทั้งคู่ไม่ได้เข้าแม้แต่รอบ Playoffs ของ LPL 2020 Summer Season BLG ยังถือว่าดีอยู่พวกเขาจบที่อันดับ 12 ด้วยสกอร์ 6 - 10 แต่ ES หนักกว่านั้นจบด้วยอันดับ 16 ด้วยสกอร์ 3 - 13 เรียกได้ว่าเป็นการเจอกันของทีมกลางตารางกับทีมรองบ๊วย ต้องมาดูกันว่าทั้งสองทีมได้พัฒนาขึ้นจากเดิมหรือไม่

เกมที่ 1

ทาง ES ใช้สอง ADC อย่าง Xayah และ Graves เป็น DPS หลัก แล้วมี Syndra เป็นตัวเบิร์สแบบจับตาย โดยมีแผงหน้าเป็น ORN และ Thresh ไม่ว่าจะเป็นการดักจับและทีมไฟท์ ในขณะที่ทาง BLG เลือกตัวที่ไดฟ์ด้อย่างยอดเยี่ยมอย่าง Olaf Kaisa Gragas และ Kennen โดยมี Twisted Fate เป็นตัวเดินเกม เป็นทีมที่ทำความเสียหายได้จัดจ้าน แต่มีข้อเสียคือขาดแทงค์ธรรมชาติ ทั้งคู่ค่อนข้างระมัดระวังในการเล่น เป็นฝ่าย BLG ที่คุมต้นเกมได้ดีกว่าเก็บมังกรไปสองตัว แล้วมังกรหลักในเกมนี้เป็นมังกรเพลิง แต่กลายเป็นว่าทาง ES ที่สามารถคุมกลางเกมเอาไว้ได้ พวกเขาทำทีมไฟท์หน้ามังกรได้ดีจนสามารถเก็บวิญญาณมังกรเพลิงมาได้ ด้วยพลังของวิญญาณมังกรเพลิง ทำให้พวกเขาสามารถชนะไฟท์แย่ง Elder Dragon และได้เกมแรกไป

เกมที่ 2

ES ยังยึดมั่นใน Team Comp ของตัวเองมีเพียง Orn ที่เปลี่ยนกลายเป็น Kennen นั้นทำให้พวกเขาขาดแทงค์ธรรมชาติไปแต่ได้พลังทีมไฟท์มาแทน ในขณะที่ BLG เปลี่ยนแทบทั้งทีมยกเว้น Olaf เรียกว่าแชมป์เปี้ยนชุดนี้มีศักยภาพในหลายด้านทั้งการ Poke Team Fight หรือการจับตาย ที่สำคัญคือทุกตัวมีความแข็งแกร่งในเลนหมด และเหมือนการเลือกตัวแข็งเลนมาแบบนี้ ทำให้พวกเขาได้เปรียบต้นเกมอย่างหนัก โดยเฉพาะ Jhin ของ Aiming ที่เลนล่างแค่เพียง 11 นาทีได้ไป 3 คิล 1 ป้อม ของชชิ้นครึ่งพร้อมรองเท้าอัพเกรด ก่อนที่ทาง BLG จะเดินเกมรุกไล่ฆ่าเก็บมังกร ปิดเกมแบบม้วนเดียวจบ ในเวลาแค่ 26:56 นาทีเท่านั้น

เกมที่ 3

รอบนี้ทาง ES ตัดสินใจแย่ง Olaf ของ Meteor เอามาให้ H4cker เล่น ก่อนที่จะสร้างปัญหาไปมากกว่านี้ นั้นทำให้ Aiming และ Mark จากทีม BLG ได้คู่ Jhin และ Leona ที่ถล่มเลนล่างของ ES ไปเล่นอีกครั้ง แต่คราวนี้ ES รับมือได้ดีพวกเขาสามารถรับมือการโถมบุกในเลนได้ จนกระทั่ง Twisted Fate ของ Zeka เดินเกมพร้อม Graves ของ Meteor พวกเขาเดินเกมอย่างดุดันไม่มีที่ไหนปลอดภัยสำหรับ ES การเงินของ BLG นำขึ้นไปเรื่อยๆ พลังการเงินกดดัน ES ที่พยายามจะหาโอกาสเล่นจนสุดท้ายก็พ่ายแพ้ไปตามเวลา

Thunder Talk Gaming(ฺTT) VS Royal Never Give Up(RNG)

Thunder Talk Gaming เป็นทีมใหม่แกะกล่องเพิ่งก่อตั้งหลังเวิร์ลปีที่ผ่านมาแต่ดูจะหนักหนาไม่น้อยเมื่อคู่แข่งทีมแรกของพวกเขาคือ Royal Never Give Up หนึ่งในทีมที่มีประวัติยาวนานใน LPL แห่งนี้ถึงแม้เขาจะเสียผู้เล่นคนสำคัญไปในปีที่แล้วฟอร์มตกลงในเป็นอันดับ 9 ใน LPL 2020 Summer Season เกมนี้จะเป็นเกมที่ทั้งสองทีมต้องเรียกความมั่นใจกลับมา

เกมที่ 1

TT เลือกแชมป์เปี้นนมาค่อนจ้างดุดันทีเดียวโดยเฉพาะตัวของ LeBlanc ที่เป็น Assassin ที่สามารถจัดการตัวละครบางๆ ได้ในทันที ในขณะที่ RNG เลือกแชมป์เปี้ยนที่มีความสามารถสูงในตอนเลทเกมอย่าง Victor และตัวที่มีประสิทธิภาพในตอนกลางเกมมาตอบโต้ แล้วดูเหมือนทีม RNG จะทำตามแผนของตัวเองได้ดีกว่า Pantheon ของ Wei และ Camile ของ Xiaohu ถล่มใส่ Aatrox ของ Chelzi อย่างหนัก แล้วเริ่มทำการบุกใส่ทุกคนที่เจอ นำทีมจบเกมจบอย่างรวดเร็วแค่ 27 นาที

เกมที่ 2

เกมนี้เป็นทาง TT ที่อยากจะใช้แผนถล่มเลนบนบ้างด้วย Renekton และ Taliyah ในขณะที่ทาง RNG เลือก Gragas top ที่เอาตัวรอดได้ดีมายืนเลน แล้วเลือกป่าแบบ Lillia ที่สร้างจังหวะในทีมไฟท์ได้ดีมาแทน คราวนี้ TT ทำตามแผนที่วางไว้ได้ เลนบนของพวกเขาได้เปรียบ แล้วใช้ความได้เปรียบนั้นขึ้นนำในช่วงกลางเกม แต่ก็ยังไม่พอที่จะปิดเกม RNG พยายามประคองเกมไปเรื่อยๆจนกระทั่ง Team Fight ช่วงนาทีที่ 24 Wei เดินอ้อมหลังแล้ว Flash กลางวงจับ TT ทั้งทีมนอนหลับแล้วเก็บ ACE ไปได้ ทำให้ RNG กลับมาได้เปรียบ เก็บ Baron แล้วปิดเกมเก็บสกอร์ 2-0

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 1 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ LPL English  โดยจะทำการแข่งขันทุกวันเริ่มเวลา 16:00 ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook