ROV : จ่อปรับแพทช์ใหม่ สายแทงค์มีเฮ !! (Part I ปรับ Item)

ROV : จ่อปรับแพทช์ใหม่ สายแทงค์มีเฮ !! (Part I ปรับ Item)

ROV : จ่อปรับแพทช์ใหม่ สายแทงค์มีเฮ !! (Part I ปรับ Item)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Update patch ใหม่ไปครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 30/11/2020 

ก็ได้ทำให้ฮีโร่บางตัวที่ถูกหลงลืมไป กลับมาเก่งและโกงขึ้นซะอย่างนั้น หรือแม้แต่ฮีโร่ที่เก่งอยู่ดีๆก็อนาคตดับไปได้เลยเหมือนกัน

จนต้องมีการปรับสมดุลฮีโร่กันอีกครั้ง แต่ไม่ว่ายังไงตัวเกม ROV เองก็ยังคงมีการพัฒนาและปรับปรุงอยู่เรื่อยๆ ซึ่งตอนนี้ในเซิร์ฟเวอร์ไทยเองก็มีแผนจะปรับฮีโร่นินจาสาวสวยอย่าง Airi เช่นกัน

แต่ในบทความนี้เราจะขอข้ามเรื่องนั้นไปก่อน แต่เราจะมาพูดถึงการปรับแพทช์ใหม่ในซีซั่นหน้า ที่ตอนนี้ยังไม่เข้าไทยแต่ในบางเซิร์ฟเนี่ยมีการปรับกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แพทช์หน้าจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างไปดูกัน (แอบกระซิบบอกว่า ฮีโร่สายแทงค์ สายรีเลือด มีเฮบอกเลย)

Equipment balance changes (ปรับสมดุล Item)

หลักๆของการปรับสมดุล item ในแพทช์นี้บอกได้เลยว่า item ดูดเลือด/ตัดเลือด โดนเนิฟลงไปค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว มาเริ่มชิ้นแรกกันเลย ได้แก่

Bow of Slaughter

หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ ธนูดูดเลือด เดิมที item ชิ้นนี้เนี่ยจะดูดเลือดได้มากถึง 90% (เป็นเวลา 3 วินาที) เมื่อเรากดใช้

แถมยังเพิ่มพลังโจมตีอีก 100 หน่วย เพิ่มอัตราคริติคอล 15% และยังมี passive ดูดเลือดอยู่แล้ว 15% พอรวมๆกันแล้วด้วยคณิตศาสตร์พื้นฐาน item ชิ้นนี้จะดูดเลือดได้สูงถึง 90% + 15% = 105% เลยทีเดียว

แต่เอาจริงๆแล้วก็ดูดเลือดได้สูงสุดที่ 100% นั่นแหละ หากเพื่อนๆ เล่นแครี่คงพอจะคุ้นกับ item ชิ้นนี้อยู่บ้างแล้วใช่ไหมล่ะ 

ซึ่งมันทำให้เวลาที่เราอยู่ในวงไฟท์ไปนานๆเกิดเลือดน้อย กลับบ้านก็ไม่ได้ตายแน่นอน เมื่อเรากดใช้ item ชิ้นนี้แล้วเนี่ยทำให้ฮีโร่เราสดชื่นเหมือนเกิดใหม่จากบ่อน้ำพุที่บ้านเลย

แต่ในแพทช์หน้านั้น item ชิ้นนี้โดนเนิฟหนักมาก!!เพราะจะถูกลด passive ดูดเลือดเหลือให้เหลืออยู่เพียงแค่ 10% เท่านั้นจากเดิมเนี่ย 15%เลยนะ แต่ยังไม่หมดเท่านี้

เมื่อเรากดใช้ item ชิ้นนี้แล้วเดิมจะดูดเลือด 90% แต่ในแพทช์ใหม่นี้จะสามารถดูดเลือดได้เพียง 60% เท่านั้นเอง พอรวมกันแล้วเนี่ยดูดเลือดได้เพียง 70% เท่านั้นเอง หายไปเยอะเลยใช่ไหมล่ะ

นี่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ item ชิ้นได้รับความนิยมลดลงก็ได้ แต่มันอาจจะช่วยสร้างสมดุลให้เกมมากขึ้นก็ได้นะ ยังไงต้องรอลองเล่นกันดูในแพทช์หน้านะ

สรุปความสามารถ Bow of Slaughter ในแพทช์ใหม่ +100 พลังโจมตี/ +15% อัตราคริติคอล/ +10% ดูดเลือด และสกิลพิเศษ ดูดเลือดเพิ่มขึ้น 60% เมื่อกดใช้ เป็นเวลา 3 วินาที

 

Soul Scroll


 item ชิ้นนี้เป็น item ตัดเลือดซึ่งเดิมทีแล้ว item ชิ้นนี้จะเพิ่มพลังเวท ลดคูลดาวน์ และตัดเลือดฝ่ายตรงข้ามไปได้พร้อมๆกัน จึงทำให้ทีมส่วนใหญ่จะให้ตำแหน่งเมจออก item ชิ้นนี้เมื่อเจอฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามที่ไม่รู้ว่าเป็นฮีโร่หรือแวมไพร์กันแน่ ดูดเลือด เพิ่มเลือดเก่งจริงๆ

ซึ่ง item ชื้นนี้ปกติแล้วจะเพิ่มพลังเวท 220 หน่วย/ +10% ลดคูลดาวน์/ +20 ฟื้นฟูมานาต่อ5วินาที /+300 พลังชีวิต  เมื่อเราสร้างความเสียหาย(จาก skill)จะลดอัตราการฟื้นฟูของเป้าหมายลง 50% เป็นเวลา 1.5 วินาที

หรือหากใช้การโจมตีปกติจะเพิ่มเวลาเป็น 3 วินาทีเลยเดียว เพียงเวลาสั้นๆที่เพิ่มเลือดไม่ทัน ก็สามารถทำให้กลับบ่อได้เหมือนกันนะ แต่ในแพทช์ใหม่ item ชิ้นนี้ก็จะถูกเนิฟลงเช่นกัน โดยจะถูกลดพลังเวทลงเหลือ 200 หน่วย

และยังลดอัตราการฟื้นฟูของเป้าหมายได้แค่ 40% นั่นเองซึ่งก็นับว่านิดหน่อยเล็กน้อยเท่านั้นเอง แต่ก็ต้องยอมรับแหละว่าถึงจะลดลงเพียงเล็กน้อยแต่มันก็ดีน้อยลงแหละเนอะ

สรุปความสามารถของ Soul Scroll ในแพทช์ใหม่ +200 พลังเวท/ +10% ลดคูลดาวน์/ +20 ฟื้นฟูมานาต่อ5วินาที/ +300 พลังชีวิต และลดอัตราการฟื้นฟูของเป้าหมายลง 40% เป็นเวลา 1.5 วินาทีหรือหากโจมตีปกติจะเพิ่มเวลาเป็น 3 วินาที

 

Curse of Death

item ตัดเลือดสายกายภาพ ข่าวดีของ item ชิ้นนี้เลยก็คือได้รับการบัฟขึ้นนั่นเอง 

เดิมที item ชิ้นนี้จะเพิ่มพลังโจมตี 100 หน่วย ลดคูลดาวน์ลง 10% และเพิ่มเกราะขึ้นมา 150 หน่วย และสกิลติดตัวของ item ชิ้นนี้ก็คือ Soul Prison : เมื่อเราสร้างความเสียหาย(จาก skill)จะลดอัตราการฟื้นฟูของเป้าหมายลง 50% เป็นเวลา 2 วินาที

หรือหากใช้การโจมตีปกติจะเพิ่มเวลาเป็น 4 วินาที ซึ่งในแพทช์หน้านี้จะเพิ่มเกราะให้มากถึง 180 หน่วย เยอะอยู่นะ แต่ก็ตามมาด้วยการลดความสามารถของสกิลลดอัตราการฟื้นฟู ซึ่งจะลดอัตราการฟื้นฟูได้แค่ 40% เท่ากับ item ตัดเลือดเวทเลย

แต่ก็ถือว่ายังดีนะที่ได้เพิ่มเพราะขึ้นมา ได้พลังโจมตีอีก ลดคูลดาวน์ได้ด้วย มองเผินๆนับว่าเป็นเกราะที่ดีอันนึงเลยก็ว่าได้ สายไฟท์เตอร์แนะนำให้ลองออกกันดูนะ อาจจะตัดเลือดได้ไม่เยอะ แต่หากยืนเลนกับ Lubu เราก็น่าจะพอมีแรงยืนสู้อยู่บ้างนะ

สรุปความสามารถของ Curse of Death ในแพทช์ใหม่ +100 พลังโจมตี/ +10% ลดคูลดาวน์/  +180 เกราะ และลดอัตราการฟื้นฟูของเป้าหมายลง 40% 

 

Soulreaver

มาที่ item ทำมาหากิน ทำไรไถ่นา ปลูกผักทำฟาร์มกันบ้าง อ่ะไม่ใช่ มาต่อกันที่ item สำหรับป่านั่นเอง item ชิ้นนี้พบเห็นกันได้บ่อยมากๆๆ อยากใส่ ก.ไก่ ไปล้านตัวเลย

เรียกได้ว่าเป็น item ที่ ตัวฟาร์มป่าพวก Assassin ใช้กันเกือบทุกตัวเลยก็ว่าได้ โดยเจ้า item ชิ้นนี้เนี่ยจะเพิ่มพลังโจมตี 60 หน่วย ดูดเลือดอีก 6% และยังมีสกิลติดตัวอย่าง soul seker : ที่จะทำให้การโจมตีปกติหรือใช้สกิลใส่ฮีโร่จะสร้างโบนัสเวท 225 หน่วย + Lv ฮีโร่x15

และภายใน 3 วินาทีจะโจมตีใส่ฮีโร่แรงขึ้น 50% (ระยะใกล้เท่านั้น)  และยังจะลดคูลดาวน์สกิลอีก 15% หรือสกิลติดตัวอย่าง Hunting : ที่จะทำให้ดาเมจต่อมอนสเตอร์ป่าเพิ่มขึ้น 30% และได้รับ XP เมื่อสังหารมอนสเตอร์ป่า 35%

Stalk : การฆ่ามอนสเตอร์ป่าจะได้รับพลังโจมตี +2 สูงสุด 30 ครั้ง หรือคณิตคิดในใจก็จะได้เป็น 60 หน่วยนั่นเอง เกิดไวกันสุดๆไปเลย ทั้งได้ XP ทั้งตีแรง แต่เรื่องดีๆก็ต้องมีวันจบเพราะ item ชิ้นนี้ จะโดนเนิฟหนักมากนั่นเอง

แม้ว่าจะเพิ่มพลังโจมตีมาเป็น 70 หน่วย แต่ว่าการดูดเลือดนั้นหายไปแล้วจ้า แถมยังลดคูลดาวน์ได้น้อยลงอีกเหลือแค่ 10% เท่านั้น นับว่าเนิฟได้เจ็บแสบมากนะกับ item ป่าชิ้นนี้ สายฟาร์มป่าวางแผนการเล่นกันให้ดีเลยนะงานนี้ 

เพราะดาเมจที่เพิ่มขึ้นมาแค่ 10 หน่วย ไม่คุ้มค่าเลยกับสิ่งที่เสียไป แถม item ลดคูลดาวน์ ยังแสนจะแพงอีก หรือนี่อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับชาวแครี่ที่ไม่ต้องกลัวโดนเดาเมจชุดเดียวแล้วกลับบ่อกันนะ

สรุปความสามารถของ Soulreaver ในแพทช์ใหม่ +70 พลังโจมตี/ 10% ลดคูลดาวน์ 

 

Omni Arms

 

Omni Arms itemชิ้นนี้ก็โดนเนิฟเช่นกัน เดิม item ชิ้นนี้จะเพิ่มพลังโจมตี 70 หน่วย เพิ่มความเร็วโจมตี 15% ดูดเลือด 8% ลดคูลดาวน์ 10% และเพิ่มพลังชีวิต 400 หน่วย

โดยจะถูกหัก +8% ดูดเลือดออกไปนั่นเอง แต่ว่าได้ +600 พลังชีวิตมาแทน อาจจะดูไม่แย่นะ แต่สำหรับ Assassin บางตัวที่ต้องออก Omni Arms คู่กับ Soulreaver เดิมทีจะดูดเลือดได้ 14% ก็จะไม่สามารถดูดเลือดได้อีกต่อไปแล้ว

เกิดโดนดาเมจ poke เข้ามาเนี่ย ไม่สามารถเข้าป่าทำฟาร์ม แล้วเลือดเต็มได้เหมือนเดิมแล้ว บอกเลยว่าเหมือนเป็นการเนิฟฮีโร่ไปด้วยในตัวเลยนะเนี่ย

สรุปความสามารถของ Omni Arms ในแพทช์ใหม่ +70 พลังโจมตี/ +15% ความเร็วโจมตี/ ลดคูลดาวน์ 10% และเพิ่มพลังชีวิต 600 หน่วย

 

Muramasa

Muramasa หรือ Item เจาะเกราะขึ้นนี้เองก็โดนเนิฟตามๆกันไปเช่นกันนะ ความสามารถเดิมคือ เพิ่มพลังโจมตี 75 หน่วย ลดคูลดาวน์ลง 10% และเจาะเกราะ 45% 

แต่ในแพทช์ใหม่นี้เอง item เจาะเกราะของเราโดนลดความสามารถหลักลงไป คือจะเหลือเจาะเกราะเพียง 40% เท่านั้นเอง ซึ่งจะทำให้ตัวแทงค์เองเนี่ยสามารถยืนได้นานขึ้นประมาณนึงเลย

สรุปความสามารถของ Muramasa  ในแพทช์ใหม่ +75 พลังโจมตี/ +10% ลดคูลดาวน์/ +40% เจาะเกราะ

 

สรุปการปรับ Item ในแพทช์ที่กำลังจะถึงนี้ จะเห็นว่า item ส่วนใหญ่เนี่ยถูกปรับเพื่อให้ตัวแทงค์เล่นได้ง่ายขึ้น ทั้งในเรื่องของการเพิ่มพลังชีวิต เพิ่มเกราะ และที่สำคัญฮีโร่สายดูดเลือดด้วย Passive ตัวเองเช่น Taara, Kil'Groth จะโดดเด่นมากๆในแพทช์นี้เพราะการออก item

ต่างๆ เนี่ยไม่ช่วยเลยกับการดูดเลือด ออกมาทำไมกันล่ะนั่น เอาเป็นว่ายังไงก็ต้องรอติดตามตอนที่ตัวเกมปรับแพทช์ใหม่แล้ว อาจจะต้องเปลี่ยนแผนการเล่นกันไปเลยทีเดียว แล้วอย่าลืมติดตามบทความต่อไป ในเรื่องของการปรับฮีโร่ในแพทช์หน้ากันด้วยนะทุกคน

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ROV : จ่อปรับแพทช์ใหม่ สายแทงค์มีเฮ !! (Part I ปรับ Item)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook