สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 1 Day 3

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 1 Day 3

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 1 Day 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับ  LCK 2021 Spring Season และนี้คือผลการแข่งขันของวันที่ 15 มกราคม 2021 หรือ Week 1 Day 3 โดยในวันนี้มีการแข่งด้วยกันทั้งหมดสองคู่ด้วยกัน

⁠Fredit BRION (ฺBRO) VS ⁠Gen.G (⁠GEN)

Fredit BRION เป็นทีมน้องใหม่ใน LCK เรียกว่าเปิดมาก็เจอคู่แข่งที่โหดหินอย่าง Gen.G เป็นบททดสอบแรกก่อนเลย ยิ่ง Gen.G เพิ่งชนะ KT Rolster มาแล้วด้วย ตอนนี้พวกเขาพร้อมมากที่จะรับน้อง

เกมที่1

ในเกมนี้ GEN ใช้ทีมที่เน้นโถมใส่พร้อมด้วย AOE CC มหาศาล เรียกว่าครบถ้วนสำหรับเกมเปิดเลยทีเดียว ในขณะที่ทาง BRO มีความสามารถในการจับตายที่สูงทั้ง Zoe และ Thresh ที่สำคัญคือ Quinn ที่เอามากดดัน Renekton เพื่อตัดจระเข้ตัวนี้ออกจากเกม

ดูเหมือนแผนของ BRO จะมีปัญหากันตั้งแต่เริ่มเลยทีเดียว เพราะว่าพวกเขาไม่สามารถกดดัน Renekton กลายเป็น Quinn กลายเป็น Quinn เองที่ไม่มีบทบาทกับเกมอย่างที่ควรจะเป็น แล้วมันก็กลายเป็นหายนะอย่างพวกเขาเมื่อ Quinn ไม่สามารถดวลเดี่ยวกับ Renekton ได้ ขณะเดียวกันสมาชิกคนอื่นก็ไม่สามารถ 4-4 สู้ได้อีก สุดท้ายก็โดนกดดันจนโดนปิดเกมไป

เกมที่2

BRO ตัดสินใจทีมแบบเดิมที่มีพลังทีมไฟท์และเลทเกมที่สูง เลนบนยังใช้ตัวที่กดดันเลนได้เหมือนเดิม แต่ไม่เสี่ยงเท่ากับเกมก่อนหน้าเลือกตัวอย่าง Gnar ที่สามารถเข้าไฟท์ได้มาแทน ส่วนทาง GEN ใช้แชมป์เปี้ยนที่พร้อมจับตายทุกคนที่ขวางหน้า แล้วเติมทีมไฟท์ด้วย Orianna

ดูเหมือนแผนการจับตายของ GEN จะได้ผล พวกเขาสามารถทำได้อย่างดีเยี่ยมในช่วง Lane Phase ทำให้ Orianna ขึ้นนำไปในช่วงต้นเกม ก่อนที่จะเริ่มไล่ล่า BRO ทีละคน บีบให้ต้องเล่นเกมรับเสียเปรียบไปเรื่อยๆ แล้วพวกเขาก็ทำไม่สำเร็จ ดึงเวลาไม่ถึงเวลาที่ Aphelios จะทรงพลังพอ โดนปิดเกม 2-0 เป็นทาง GEN ที่ได้แต้มไป

DWG KIA (ฺDK) VS T1 (⁠T1)

นี่ถือว่าเป็นคู่ที่คนให้ความสนใจอันดับต้นๆของสัปดาห์นี้ สำหรับการเจอกันของ T1 ทีมที่ประสบความสำเร็จที่สุดของเกม LOL กับแชมป์ World 2020 ที่ผ่านมาซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงของผู้เล่นเลนบนจาก Nuguri เป็น Khan นอกจากนั้นเกมนี้ทาง T1 ตัดสินใจเอา Faker ลงในเกมสำคัญนี้

เกมที่1

DK ใช้แนวหน้าที่ทรงพลังและตัวละครที่ทรงพลังในทีมไฟท์โดยเฉพาะ Samira กับ Yone ที่สามารถสร้างความเสียหายได้อย่างมหาศาล ส่วนทาง T1 ก็หยิบ Renekton มาวัดกับ Volibear ในเลนบน พร้อมด้วยสอง Carry ท้ายเกมที่ทรงพลังมากในการสร้าง DPS อย่าง Azir กับ Aphelios ความเสียหายสูงทั้งคู่ แต่เงื่อนไขคนละอย่าง

ทั้งสองทีมยืนเลนกันอย่างสูสี แต่เกิดจุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นที่หน้ามังกร ทาง T1 เอามังกรไปได้ก่อน DK เลยตัดสินใจเปิดไฟท์ แต่กลายเป็น T1 ที่สวนกลับได้สวยกว่า พร้อมกับการเก็บ Penta Kill ของ Aphelios นั้นทำให้เขากลายเป็นเครื่องจักรที่พร้อมสังหารทุกคนทันที การที่ Aphelios ถึงจุดที่พร้อมสู้เร็วเกินไปทำให้ DK ไม่มีโอกาสสู้เขาได้แต่รอความผิดพลาดแต่ก็ไม่มาถึง เป็น T1 ที่ได้เกมแรกไป

เกมที่2

คราวนี้เป็นทาง T1 ที่จัดทีมโถมใส่เต็มที่โดยมี Azir เป็น DPS เสริมจากด้านหลัง เรียกว่ายากมากที่จะหยุดพวกเขา ในขณะที่ทาง DK  มี Carry ถึง 4 ตัวเรียกว่าดาเมจจัดเต็มพลาดนิดเดียวฝั่ง T1 สามารถหายไปเลยจากความเสียหายจำนวนมาก

เกมนี้เรียกว่าเป็นเกมของ DK ทีเดียว การเลือก Gangplank ได้ผลมากกดดัน Gnar อย่างดีหมดบทบาทไปจากเกม T1 พยายามดึงเกมของตัวเองกลับมาด้วยการเปิด Baron แต่ Zoe ของ Showmaker กลับลาสช็อตไปได้ฟรีๆ ทำให้ DK ที่ได้เปรียบอยู่แล้วได้บัฟไปปิดเกมในแบบที่ T1 ดิ้นไม่หลุด เสมอ 1-1

เกมที่3

T1 ยังเลือกทีมคล้ายเดิม ต่างออกไปคือเน้นไปที่ CC และประสิทธิภาพในการจับตายที่มากขึ้นจาก Lillia และ Camile ส่วนทาง DK เอา Olaf กับ Gnar มาเล่นเองเป็นแนวหน้าที่แข็งแกร่งให้กับทาง Zoe และ Kai'sa แทน

ต้นเกมทาง T1 สามารถกดดันและเก็บคิลได้มากกว่าแต่ DK ยังไม่โดนทิ้งห่างออกไปและเก็บมังกรมาได้ จนกระทั่งมังกรตัวที่สาม T1 ชนะไฟท์อย่างสวยงามพวกเขาทิ้งมังกรแล้วเข้าไปเอาป้อมกลางเพื่อสร้างความต่างทางการเงิน กลายเป็น DK ได้มังกรไปแต่สถานการณ์ย่ำแย่ แต่ว่า DK สามารถจับตัว T1 ที่กำลังเตรียม Baron ได้แล้วเก็บ ACE พร้อม ฺBaron ไป เกมกลับมาเสมออีกครั้ง เกมถูกดึงไปถึง Elder Dragon เป็น DK ที่ชนะไฟท์ พวกเขาวิ่งไปเก็บ ฺBaron แล้วเอาบัฟใหญ่ทั้งสองอันปิดเกมจบด้วยสกอร์ 2-1

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LCKL 2021 Spring Season Week 1 Day 3 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ LCK Global 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook