ROV : จ่อปรับแพทช์ใหม่ Part IV ชาวไร่กำหมัด เนิฟ Fighter/Assassin

ROV : จ่อปรับแพทช์ใหม่ Part IV ชาวไร่กำหมัด เนิฟ Fighter/Assassin

ROV : จ่อปรับแพทช์ใหม่ Part IV ชาวไร่กำหมัด เนิฟ Fighter/Assassin
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Airi

นินจา Airi เรียกได้ว่าเปลี่ยนกันยกเซ็ตไปเลยกับฮีโร่ตัวนี้ Re-work กันไปอีกตัว ไม่ใช่แม้แต่สกิลที่จะมีการเปลี่ยนแปลง แต่หน้าตาเธอยังเปลี่ยนไปด้วย แต่ในส่วนของสกิลจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างมาดูกัน

 

การโจมตีปกติ

ช่วงการโจมตี: 0.8 วินาที > 1 วินาที

ความเร็วการเคลื่อนที่: 390 > 380

พลังชีวิต: 256.5 > 300

 

Passive Skill : Dragon Blade 

 

แพทช์เดิม

เดิมสกิลติดตัวจะทำได้เพียงลดคูลดาวน์ของสกิล Dragon Shuriken (สกิล1) ลง 1 วินาทีของการโจมตีปกติแต่ละครั้ง

แพทช์ใหม่

การโจมตีปกติครั้งที่ 4 ของ Airi จะสร้างความเสียหายจริง และเพิ่มโบนัสความเสียหายพร้อมทำให้เป้าหมายวิ่งช้าลงเป็นเวลา 1 วินาที

แต่ๆๆๆ ค่าความเสียหายจริงนี้ไม่สามารถตีติดคริคิคอลได้นะ และจะดูดเลือด 100% หากเป้าหมายเป็นฮีโร่ คือทำดาเมจเท่าไหร่ดูดเลือดเท่านั้น ทำให้ Airi ยืนยาวๆอยู่ได้ถึง late game เลย

 

1st Skill : Dragon Shuriken

สกิลนี้ยังคงเป็นการปาดาวกระจายเหมือนเดิม และจะสร้างความเสียหายกายภาพ 250/300/350/400/450/500 หากปาดาวกระจายโดนศัตรูจะทำให้ศัตรูลอยขึ้น 0.75 วินาที และยังทำทำให้ได้รับ stack Dragon Seal มา 1 stack

(โดนฮีโร่ 1 ตัวได้ 1 stack คือถ้าโดนฮีโร่หลายตัวยิ่งได้หลาย stack) ซึ่งจะนำไปใช้กับ 2nd Skill นอกจากนี้หากดาวกระจายของเราโดนฮีโร่เป้าหมาย ยังทำให้ฮีโร่เป้าหมายติด slow 40/48/56/64/72/80% เป็นเวลา 2 วินาทีอีกด้วย

นอกจากฮีโร่เป้าหมายจะลอยขึ้นไปแล้ว พอลงมาเหยียบภาคพื้นดิน พื้นน้ำอะไรก็แล้วแต่ยังติด slow อีกด้วย ไว้ซื้อจังหวะให้ทีมได้เลยนะเนี่ย

ยังไม่พอแต่เพียงเท่านี้ สกิลติดตัวในแพทช์ใหม่นี้ยังเพิ่มดาเมจต่อสิ่งที่ไม่ใช่ฮีโร่อีก 60% แบบนี้เคลียร์ครีปได้ไว กดเลนได้เร็ว ไปแก๊งกับเพื่อนได้ไว ส่งผลให้ทีมได้จังหวะไฟต์ที่ดีขึ้น เช่นถ้าเราหยิบ Airi ไปยืนออฟเลน แล้วเราเคลียร์ครีปได้ไวกว่าเนี่ย

ขณะที่ฝั่งตรงข้ามกำลังเคลียร์ครีปอยู่เราอาจจะวิ่งไปช่วยเลนกลาง หรือถ้าเลนมังกร(แครี่) ต้องการความช่วยเหลือ Airi เองก็ยังสามารถมีจังหวะที่ไปช่วยได้

เวลาคูลดาวน์: 7 วินาที > 6/7.6/7.2/6.8/6.4/6 วินาที (คูลดาวน์ลดลงเมื่อเราอัพสกิล)

ความเร็วของการปาดาวกระจาย: 13.5 > 14 (ปาดาวกระจายได้ไวขึ้นนั่นเอง)

ระยะของการปาดาวกระจาย: 9 เมตร > 10 เมตร (ปาได้ไกลขึ้น)

 

2nd Skill : Swift Shadow

Airi พุ่งไปทางทิศที่กำหนด หากพุ่งโดนอะไรสักอย่างที่เป็นศัตรู ไม่ว่าจะเป็นครีปเลน มอนสเตอร์ป่า หรือแม้แต่ฮีโร่เป้าหมาย การโจมตีครั้งถัดไปจะเป็นการสร้างความเสียหายจริง 75/90/105/120/135/150 

และหากศัตรูคือฮีโร่จะทำให้ทำให้ติดslow และดูดเลือดได้อีกด้วย และการพุ่งแต่ละครั้งนอกจากเรารอคูลดาวน์สกิลแล้ว เรายังสามารถใช้ stack Dragon Seal ที่เก็บมาจากการใช้สกิล 1 ปาดาวกระจายให้โดนฮีโร่เป้าหมาย ย้ำ! ต้องใช้สกิล1 ให้โดนฮีโร่นะ

ไม่งั้นเราก็อด stack เหมือนกัน ได้อีกด้วย (ใช้ 1 stack = พุ่ง 1 ครั้ง) ซึ่งเราสามารถใช้ combo ของสกิล 1 และสกิล 2 กันได้เพลินๆไปเลย พุ่งใส่-ปาดาวกระจาย-พุ่งออก หรือจะปาดาวกระจายแล้วค่อยพุ่งเข้าไปก็ยังได้

แต่หากใช้สกิล 1 ไม่โดนละก็ Airi สาวผู้นี้ก็จะสามารถพุ่งได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น 

เวลาคูลดาวน์: 9/8.5/8/7.5/7/6.5 วินาที > 10/9.2/8.4/7.6/6.8/6 วินาที

ระยะของการพุ่ง: 4.5 เมตร > 4 เมตร (พุ่งได้สั้นลงนะเนี่ย)

 

Ultimate Skill : Ryu no Ikari

Airi ลบล้างสถานะทั้งหมด พร้อมกับเรียกมังกรพุ่งขึ้นไปและกลับลงมา ซึ่งทำมังกรของ Airi ทำดาเมจทั้งขาขึ้นและขาลง แต่ตอนขาลงมาเนี่ยจะทำดาเมจได้เป็น 2 เท่าของดาเมจที่ทำตอนกระโดดขึ้นไป และยกศัตรูให้ลอยขึ้น 0.75 วินาที 

และยังได้รับ stack ของ Dragon Seal ไปทันทีอีก 2 stack ทำให้ Airi สามารถใช้ Ultimate skill และ ใช้ stack ในพุ่งออกมาได้ซึ่งมองว่าค่อนข้างพริ้วขึ้นอยู่นะ

ยังไม่หมดกับสกิลนี้ เมื่อเราใช้ Ultimate  skill จะทำให้ Airi ได้รับโล่ ซึ่งโล่นี้จะทำให้ Airi ได้รับดาเมจไม่เกิน 8% ของพลังชีวิตสูงสุด และโล่นี้อยู่ได้ 3/4/5 วินาที ทำให้ Airi สู้กับฮีโร่ที่ดาเมจแรงๆ ในการตีครั้งแรกอย่างลิงหรือด้วงได้

แต่ถ้าสู้กับฮีโร่ที่เน่นยิงรัวๆถี่ๆ แบบ Hayate ก็แอบเจ็บอยู่เหมือนกัน ยังไงการยิงรัวๆ ถึงจะยิงเข้าน้อยแต่ก็เข้าอยู่นะ และยังเมื่อใช้ Ultimate skill ยังจะเพิ่มความเร็วโจมตีเพิ่มขึ้น 60/80/100% 

เวลาคูลดาวน์: 40/35/30 วินาที > 40 วินาที

สรุป การโจมตีปกติของ Airi ครั้งที่4 จะสร้างความเสียหายจริง และลดความเร็วศัตรูลง, สกิล1 ลดคูลดาวน์สกิล และสามารถเก็บ stack Dragon Seal ไว้combo กับสกิล2ได้, สกิล2 เพิ่มคูลดาวน์และลดระยะของการพุ่ง แต่แม้คูลดาวน์จะเพิ่มเรายังสามารถใช้

Dragon Seal ในการพุ่งได้อยู่, Ultimate Skill ปรับเวลาคูลดาวน์ให้คงที่เป็นเวลา 40 วินาที และให้ stack Dragon Seal 2 ครั้ง


Butterfly

สำหรับฮีโร่สาวตัวนี้บอกเลยว่า โดนปรับหนักมาก หลังจากที่ปรับมาครั้งที่แล้วเก่งเกินหน้าเกินตา Assassin ตัวอื่นๆ แบบนี้ปล่อยไว้ไม่ได้ 

 

1st Skill : Whirlwind

สกิล1 ของ butterfly เกราะหายไปลงนิดหน่อยแต่ก็ 100 หน่วยอยู่นะ

เกราะ : 350/420/490/560/630/700 หน่วย > 300/360/420/480/540/600 หน่วย 

 

2nd Skill : Sword Propel

 

เวลาคูลดาวน์ : 6 วินาที > 8 วินาที เวลาคูลดาวน์เพิ่มขึ้น 

ซึ่งแต่ก่อนเนี่ยตัวของ butterfly สามารถเข้าไปแล้วกดสกิล2 รัวๆได้ เพราะมีคูลดาวน์แค่ 6 วินาที แล้วถ้ายิ่งมีบัฟฟ้าอีกยิ่งลดเวลาคูลดาวน์ลงไปอีก แต่ในแพทช์หน้านี้แม้จะมีบัฟฟ้าแต่ด้วยเวลาคูลดาวน์ที่เพิ่มขึ้นมาเป็น 8 วินาที ยังไงๆก็กดรัวๆไม่ทัน ต้องรอคูลดาวน์อยู่ดี

 

Ultimate Skill : Backstab

สกิลนี้จะไม่สามารถดูดเลือดจากศัตรูที่ไม่ใช่ฮีโร่ได้

ดังนั้นเช้าป่าแล้วใช้อันติใส่มอนสเตอร์ป่าก็ไม่ช่วยให้เลือดเพิ่มนะ + item ป่าไม่สามารถดูดเลือดได้อีกแล้ว เอาละสิสายเล่นบัตทำไงดี

สรุป สกิล1 ลดเกราะลง 100 หน่วย, สกิล2 เพิ่มคูลดาวน์มา 2 วินาที, Ultimate Skill ไม่สามารถดูดเลือดจากศัตรูที่ไม่ใช่ฮีโร่ได้


 WuKong

Wukong ตัวนี้โดนเนิฟสกิลติดตัวเท่านี้น ทำให้ตีได้เบาลง แต่ว่าก็ได้บัฟในเรื่องของความเร็วในการตี ทำให้ตีไวขึ้น

 

Passive Skill : God of War 

ความเสียหายกายภาพ : 360 (+16 หน่วย ต่อ Lv.) (+1.0 โจมตีกายภาพ) > 340 (+14 หน่วย ต่อ Lv.) (+1.0 โจมตีกายภาพ) 

แม้จะตีได้เบาลงแต่ก็ตีได้ไวขึ้น จ่ายดาเมจได้บ่อยขึ้น ถือว่าเสมอตัวกันไป


 Superman

ในส่วนของ Superman นั้นสกิลที่โดนปรับจะมีในเรื่องของ Passive skill, 1st Skill, 2nd Skill มาเริ่มจากสกิลติดตัวกันก่อนเลย

 

Passive Skill : Flight Form

เมื่อ superman กำลังบินอยู่จะมีสัญลักษณ์โชว์ว่า เฮ้!ฉันบินอยู่นะ อะก็ไม่ใช่ แค่จะมีสัญลักษณ์บอกเฉยๆแหละว่ากำลังบินอยู่ และเมื่ออยู่ในโหมดบิน superman จะได้รับความสามารถในการกันการควบคุม (CC) เวลาใช้สกิล

 

1st Skill : Kryptonian Strength

สกิล1 ของ superman ที่เป็นการพ่นน้ำแข็งออกไป ในแพทช์หน้านี้สามารถใช้ได้ 2 ครั้ง (มีคูลดาวน์นระหว่างครั้งที่1และครั้งที่2 เป็นเวลา 2วินาที)

เวลาคูลดาวน์ : 8/7.2/6.4/5.6/4.8/4 วินาที > 10/9.8/8.4/7.6/6.8/6 วินาที (คูลดาวน์นี้นับจากใช้สกิลครบแล้ว 2 ครั้งนะ) และหากเปลี่ยนเข้าสู่โหมดบินจะทำให้ล้างคูลดาวน์สกิลนี้ไปเลย

ความเสียหายสกิลในโหมดเดิน (Breath damage) : 215/430/645/860/1075/1290 (+1.27 พลังโจมตีกายภาพ) > 150/300/450/600/750/900 (+1.2 พลังโจมตีกายภาพ) 

ความเสียหายสกิลในโหมดบิน (Laser damage): 250/500/750/1000/1250/1500 (+1.5 พลังโจมตีกายภาพ) > 175/350/525/700/875/1050 (+1.3 พลังโจมตีกายภาพ)

ความเสียหายทั้ง2โหมดก็จะลดลงมาจากเดิม แต่เนื่องจากสามารถใช้สกิลได้ 2 ครั้งถ้านับดาเมจรวมของการใช้สกิลทั้ง2ครั้งนับว่าสูงกว่าเดิมพอสมควรเลย

 

2nd Skill : The Man of Steel

สกิลนี้โดนลดระยะเวลาของสตันลง: 0.75 วินาที > 0.5 วินาที

สรุป สกิลติดตัว มีสัญลักษณ์บอกว่าเข้าสู่โหมดบินและป้องกัน CC, สกิล1 ดาเมจลดลง+คูลดาวน์เพิ่มขึ้น แต่สามารถใช้สกิลได้ 2 ครั้ง, สกิล2 ลดเวลาสตัน


Omen

 

Passive Skill : Thirst

แพทช์เดิม

ทุกครั้งที่โจมตีศัตรูด้วยการโจมตีปกติ จะได้รับ 1 ค่าความกระหาย หลังจากที่สะสมค่า ครบจนเต็มหลอด Omen จะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 60 และความเร็วโจมตี 25% เป็นเวลา 5 วินาที

จากนั้นการโจมตีปกติแต่ละครั้งจะสร้างความเสียหายจริงเพิ่ม พร้อมลดคูลดาวน์ให้สกิล Death's Beckon และ Untouchable ครั้งละ 1 วิ มีโอกาสที่ Omen จะโจมตีทีเดียว 2 ครั้ง โดยความเสียหายครั้งที่ 2 จะเบาลง 50%

แพทช์ใหม่

ในแพทช์หน้า Omen จะยังคงมีสกิลติดตัวที่คล้ายๆเดิม แต่จะใช้เวลาในการโจมตีแต่ละครั้งมากขึ้น จากเดิมเป็น 0.8 วินาที เปลี่ยนเป็น 1 วินาที คือ Omen จะตีช้าลงนั่นเอง  แต่ก็ยังแอบเพิ่มความสามารถมาให้ในส่วนของความเร็วโจมตี เดิมทีเนี่ย +25% 

แต่แพทช์หน้าแอบ +2% ต่อ Lv. ให้ด้วยนะ 

 

1st Skill : Death's Beckon

Omen ใช้ดาบแส้ของเขาดึงฮีโร่ศัตรูเข้าหาตัวเอง สร้างความเสียหายกายภาพพร้อมกับลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 25%

เวลาหน่วงสกิล : 0.066 วินาที > 0.2 วินาที (เวลาเพิ่มมาค่อนข้างเยอะเลยสำหรับเวลาหน่วงสกิล ถ้าไม่คลาดเคลื่อนเวลาหน่วงนี้น่าจะหมายถึงเวลาที่ตัว Omen เหวี่ยงดาบแส้ของตัวเองออกไป ยิ่งเวลานานน่าจะยิ่งมีโอกาสให้ฮีโร่ศัตรูเดินพลาดมาโดนได้มากขึ้นนะ)

ระยะการใช้สกิล : 5 เมตร > 6เมตร

จากการปรับสกิล 1 นี่คงจะทำให้ Omen เล่นได้ง่ายขึ้นพอสมควรเลย ทั้งดึงโดนง่ายขึ้นและระยะการดึงที่ไกลขึ้นเกือบจะเท่าๆ Mina เลย

 

2nd Skill : Untouchable

เมื่อใช้สกิล 2 จะทำให้ Omen เข้าสู่สภาวะหวาดระแวง ทำให้เขาลดความเสียหายที่ได้รับลงและเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่เป็นเวลา 2 วินาที นอกจากนี้ Omen ยังสามารถสะท้อนความเสียหายจากการโจมตีปกติ กลับไปยังฮีโร่ที่โจมตีด้วยความเสียหายกายภาพ

พร้อมกับลดความเร็วลง 50% โดยความเสียหายที่สะท้อนกลับไป จะยังคงได้รับผลจากไอเท็ม และบัฟต่างๆ (สามารถสะท้อนการโจมตีจากศัตรูได้คนละครั้งเท่านั้น) ในส่วนนี้ยังคงไว้เหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือจะมีแถบเวลาบอกเพื่อให้ศัตรูรู้ว่า

เมื่อไหร่สกิลนี้จะหมดนั่นเอง สรุปแล้วมันทำให้เราเล่นยากหรือเล่นง่ายกันนะ

 

Ultimate Skill : Death's Embrace

ข่าวร้ายกับคนที่เล่น Omen เลยก็ว่าได้ เพราะสกิล ultimate ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของฮีโร่ตัวนี้เลยก็ว่าได้ โดนเนิฟ! ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว ซึ่งสกิลนี้ตามปกติแล้ว Omen จะวิ่งไปยังทิศทางที่กำหนด พร้อมกับสร้างความเสียหายกายภาพแก่ฮีโร่ศัตรูคนแรกที่โดน

จากนั้นเขาจะเรียกดาบต้องสาปลงมาปักพื้นเพื่อตรึงศัตรูไม่ให้วิ่งหนีออกจากบริเวณ เป็นเวลา 5 วิ (ศัตรูที่ถูกตรึงจะสร้างความเสียเบาลง) ซึ่งระยะสกิลนี้ที่ Omen จะพุ่งเข้าไปนั้นค่อนข้างไกลเลยทีเดียว แต่ว่าแพทช์หน้าลดลงเกือบครึ่งเลย

แต่ก็ชดเชยระยะที่เสียไปด้วยความเร็วในการวิ่งเข้าใส่ที่เพิ่มขึ้น

ระยะสกิล : 4 เมตร > 2.5 เมตร

ความเร็วในการวิ่งเข้าหาศัตรู : 10 > 12.5

สรุป สกิลติดตัว ความเร็วโจมตีลดลง, สกิล1 ระยะในดึงศัตรูไกลขึ้น, สกิล2 มีแถบบอกสถานะว่าเมื่อไหร่สกิลจะหมด, Ultimat Skill ลดระยะสกิลลง แต่เพิ่มความเร็วในการพุ่งเข้าหาศัตรู

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ROV : จ่อปรับแพทช์ใหม่ Part IV ชาวไร่กำหมัด เนิฟ Fighter/Assassin

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook