RoV สถานะเราต้องชัดเจน !! ระบบใหม่จ่อเข้า ความสัมพันธ์ที่โลกต้องรู้ !!

RoV สถานะเราต้องชัดเจน !! ระบบใหม่จ่อเข้า ความสัมพันธ์ที่โลกต้องรู้ !!

RoV สถานะเราต้องชัดเจน !! ระบบใหม่จ่อเข้า ความสัมพันธ์ที่โลกต้องรู้ !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อนๆชาว RoV ที่น่ารักทุกคน นี่ก็ถือเป็นช่วงเวลาหวาดเสียวของใครหลายคน 555 สำหรับเกม MOBA เกมหนึ่งที่ผู้คนนิยมกันอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะในประเทศไทยนั้นใครจะคิดว่าเกม MOBA จะมาถึงจุดที่ต้องแสดงความสัมพันธ์ของผู้เล่น ซึ่งแน่นอนว่าบางเกมอาจจะมีกันมาบ้างแต่สำหรับ RoV  แล้วเกมที่ต้องฟาดฟันกันด้วยประสบการณ์และไหวพริบ แถมชวนหัวร้อนนั้นดันมีเรื่องสถานะที่ดูมุ้งมิ้งขึ้นมานั้น ก็รู้สึกเป็นอีกอารมณ์หนึ่งเลย ก็ดูน่าสนใจดีครับผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนอาจจะชอบยังไงก็มาเรียนรู้ระบบนี้ไปพร้อมๆกันเลย

ผมจะมาอธิบายเรื่องของการสร้างความสัมพันธ์ ขยายความเพิ่มเติมจากรูปภาพนะครับจริงๆ RoV นี่ก็ใส่ระบบมาทำให้บางครอบครัวอาจจะมีปัญหาได้ 555 แต่ยังไงก็ตามเรื่องความสัมพันธ์มันก็ต้องชัดเจน โดยหลักแล้วก่อนหน้านี้ RoV ก็จะมีเรื่องของความสัมพันธ์อยู่บ้างในเรื่องของค่าความสนิท แต่อาจจะไม่ถูกนำมาใช้อย่างเป็นรูปธรรมนั้น รูปแบบความสัมพันธ์นี้จะแสดงเป็นลักษณะรูปลักษณ์ไอคอนต่างๆให้เราได้รับรู้

ซึ่งตรงนี้หากใครมีค่าความสนิทถึงตัวเลขที่กำหนด ก็จะสามารถส่งคำขอให้กับคนนั้นว่า จะเป็นสถานะคู่รัก,เพื่อนสาว,คู่หูหรือพี่น้องได้ โดยคู่รักจะมีเพียง 1 คนเท่านั้น (มันก็ต้องมีคน 1 ดิ 555 ) สำหรับใครมีมากกว่า 1 คนผมไม่เกี่ยวแล้วหนึ่ง 55 ส่วนสถานะอื่นก็สามารถที่จะมีได้สูงสุด 5 คนเรื่องของคุณรักนี่ดูท่าทางจะเป็นประเด็นกันพอสมควร เพราะว่าดูจะเพื่อนๆที่ออกความเห็นกันในช่องทาง Comment ของ Page Garena RoV นั้นแต่ละคนค่อนข้างกังวล ถึงขนาดว่าเห็นคนบ่นว่าได้เวลาบ้านพังเลยทีเดียวทำไม RoV เอาระบบนี้เนี่ยไม่ปรึกษาคนเล่นก่อนเลย 555 เอ้าต่อ

 

โดยสรุปในการเพิ่มระดับความสัมพันธ์นั้น ก็ขึ้นอยู่กันที่ว่าเราก็ต้องเล่นกับเพื่อนบ่อยๆนะครับ ตรงส่วนนี้ก็จะได้ความสัมพันธ์เพิ่มขึ้นหากไม่สนิทกันจริงนี้อดนะ ต้องเล่นกันบ่อยพอสมควรเมื่อความสัมพันธ์เพิ่มขึ้น เราก็มารับรางวัลพิเศษครอบครอง ซึ่งความสนิทสนมนั้นเราสามารถที่จะแสดงในแถบเตรียมตัวเข้าเล่นเกม ซึ่งจะปรากฏอยู่ทางซ้ายมือของสกิล Challenger ของเรานั่นเอง หากสังเกตตามภาพก็จะเห็นว่า Icon ความสัมพันธ์อยู่ทางด้านซ้ายของ Flicker ใต้ภาพ Airi, Hayate หรือสกิล Punish ของ Zil นั่นเอง

ยังไม่หมดในเรื่องของการเพิ่มระดับความสนิทนั้น นอกจากการที่เราเล่นด้วยกันบ่อยๆแล้ว ก็ยังสามารถที่จะส่งของขวัญพิเศษ เพื่อที่จะบันทึกความสัมพันธ์ของแต่ละคนเอาไว้ ซึ่งในเกมก็จะแสดงผลเป็นรูปช่อดอกไม้ อันนี้ใครอยากให้ดอกไม้สาวๆก็ส่งกันให้ดีอย่าส่งผิดคนนะ แล้วก็จะแสดงถึงวันครบรอบที่เราได้มีความสัมพันธ์กับคนนั้นๆด้วย จะว่าไประบบความสัมพันธ์แบบนี้ ก็เป็นระบบที่ทำให้เราผูกพันกับเกม RoV นะพูดถึงผู้พัฒนาก็พัฒนาระบบมาได้ดี

สุดท้ายเรื่องของระบบความสัมพันธ์ มันก็คงต้องหนีไม่พ้นกับของรางวัล ซึ่งของรางวัลก็จะเป็นไปตามภาพที่ผมได้นำเสนอไป ถ้าเพื่อนๆก็จะเป็นแนวเฮฮาหน่อย อันนี้ก็ต้องดูว่าความสัมพันธ์แต่ละแบบ จะมี Emoji พิเศษต่างกันตามระดับความสัมพันธ์ แล้วก็แถบชื่อก็จะแสดงสีของความสัมพันธ์ อย่างเช่นตัวอย่างในภาพ Airi กับ Hayate ก็จะเป็นแถบสีแดงๆนะครับตรงแถบด้านบนหลอดเลือด และก็ในห้อง Chat ก็จะมีพื้นหลังเป็นสัญลักษณ์พิเศษสำหรับความสัมพันธ์นั้นๆ

ก็ดีใจกับเพื่อนทุกคนครับถือว่าระบบที่สร้างสรรค์ดี ส่วนผมกำหมัดเพราะหมดกันฮาเร็มที่สร้างมา 55 ใครที่จีบกันใน RoV ก่อนหน้านี้ทำได้ !! แต่เมื่อระบบนี้เข้ามาผมบอกได้คำเดียวว่า "ระวัง" สำหรับวันนี้ผมขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook