สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 2 Day 1

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 2 Day 1

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 2 Day 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับ  LCK 2021 Spring Season และนี้คือผลการแข่งขันของวันที่ 20 มกราคม 2021 หรือ Week 2 Day 1 โดยในวันนี้มีการแข่งด้วยกันทั้งหมดสองคู่ด้วยกัน

⁠Liiv SANDBOX (ฺLSB) VS ⁠Afreeca Freecs (⁠AF)

ผลงานของ LSB ค่อนข้างหน้าเป็นห่วงทีเดียวพวกเขาแพ้มาแล้วถึงสองเกม ในขณะที่ AF ชนะ 1 แพ้ 1 สถานการณ์ยังไม่ชัดเจนนัก แต่หลังจากผ่านสัปดาห์แรกมา นอกจาก DK กับ GEN แล้วก็มีแต้มแพ้ติดตัวกันหมด ค่อนข้างบอกยากทีเดียวว่าใครจะชนะ

เกมที่1

LSB  สามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในการคุมทีมไฟท์และ Objective พวกเขาได้มังกรทุกตัวอย่างรวดเร็วและวิญญาณมังกรปฐพี ในขณะที่ AF ต้องคอยแยกดันเอาไว้เพื่อกดดันป้อมของทาง LSB ทำให้กลายเป็นเกมที่สูสี แต่ในจังหวะสุดท้ายทาง AF Backdoor ไม่สำเร็จทำให้พวกเขาแพ้ไฟท์และโดนปิดเกมไป

เกมที่2

เรียกว่าเกมนี้ตัดสินกันตั้งแต่ช่วงต้นเกมเลยทีเดียว เมื่อทั้งคู่มาไฟท์ใหญ่กันบริเวณ Rift Herald แล้วเป็นทาง LSB ชนะไปได้ แถมได้คิลกันไปทั่วหน้า ต่อด้วยการโขกป้อมของปูสีม่วงที่ไปแยกกันมาการเงินนำไปไกล ทำให้พวกเขาออกเดินไล่ล่าทาง AF อย่างหนักจนชนะไปในเวลา 25 นาที 


DRX (ฺDRX) VS Nongshim RedForce (⁠⁠NS)

จะเรียกว่าเป็นศึกของหน้าใหม่ไฟแรงก็ไม่ผิดนัก ทาง NS เป็นทีมที่มาเพิ่งมาใน LCK ในขณะที่ DRX เป็นทีมที่ใช้เด็กปั้นของตัวเองทั้งทีมซึ่งทั้งสองทีมก็สามารถทำผลงานได้ดีทีเดียวในสัปดาห์แรก

เกมที่1

ทั้งสองฝ่ายเดินเกมกันอย่างสูสีทีเดียวไม่มีฝ่ายไหนได้เปรียบกว่ากัน ทั้งมังกร ทั้งการเงิน จำนวนคิล เล่นกันค่อนข้างเซฟและระมัดระวัง แต่ว่าการเปิดที่ไม่สวยงามมากนักของทาง DRX ในป่าฝั่งตัวเองทำให้พวกเขาไปอยู่ในตำแหน่งที่แย่ ก่อนที่ทาง NS จะสวนเข้าไปแล้วเป็น Samira ที่ปิดงานเก็บ ACE แบบไม่เสียใคร ต่อด้วยการปิดเกมทันที 

เกมที่2

เรียกว่าเป็นการเซอไพรส์ทุกคนด้วย Udyr จากทาง DRX แล้วดูเหมือนจะไม่ผิดหวังสำหรับทุกคน เมื่อ Pyosik ดูจะชำนาญตัวนี้เอามากๆ วิ่งนำหน้าไดว์ป้อม สตันให้เพื่อน ชนิดหยุดไม่อยู่ เปิดช่องให้ทีมเล่นอย่างง่ายดาย แถมด้วย Combo กับ Rakan และ Orianna ทำให้ CC และความเร็วมากขึ้นไปอีก ปิดท้ายด้วยดาเมจจาก Irelia และ Kai'sa ทาง NS แทบจะทำอะไรไม่ได้แพ้เกมนี้ไปเหมือนยังไม่ได้เล่นเท่าไหร่นัก

เกมที่3

เป็นทาง NS ที่เล่นได้ดีกว่าในต้นเกม ทำให้พวกเขานำออกไปพอสมควร แต่ทางป่าของ NS โดนจับบริเวณเลนกลางแล้วตายไป ทำให้ทาง DRX ตัดสินใจเปิด Baron ทำให้เกมมาเสมอ แต่ถึงแบบนั้นทั้งคู่ก็ยังผลัดกันชนะไฟท์อีกลายครั้ง จนกระทั่งเลทเกมที่ทาง DRX เก็บ Kai'sa กับ Gnar ได้ก่อน เลยรีบไปปิดเกมก่อนและทำได้สำเร็จ

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LCK 2021 Spring Season Week 2 Day 1 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ LCK Global 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook