สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 2 Day 2

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 2 Day 2

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 2 Day 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับ  LCK 2021 Spring Season และนี่คือผลการแข่งขันของวันที่ 21 มกราคม 2021 หรือ Week 2 Day 2 โดยในวันนี้มีการแข่งด้วยกันทั้งหมดสองคู่ด้วยกัน


⁠T1 (ฺT1) VS ⁠⁠Gen.G (⁠⁠GEN)

การเจอกันของสองทีมใหญ่ T1 ทีมที่มีคนติดตามมากที่สุดในโลกกำลังเข้าสู่ยุคใหม่ผู้เล่นแต่ละคนต่างเป็นดาวรุ่งที่ยอดเยี่ยม GEN ที่น่าจะอยู่ในจุดที่ทีมลงตัวมากกว่าปีที่แล้วมาก และนี่เป็นการเจอกันครั้งแรกในปีนี้

เกมที่1

ช่วงต้นเกมเรียกว่าเป็นเกมเสมอของทั้งคู่ ทั้งสองทีมเล่น Marco game ใส่กัน แต่แล้วในช่วงกลางเกม Gen ก็พลาดในการพยายามจับ Faker ทำให้ T1 เงินนำออกไป T1 เริ่มกดดันป้อมของ GEN ไปเรื่อยๆ ทาง GEN เลยส่ง Camile ของ Rascal ไปแยกดันสร้างความปั่นป่วนไว้ จนกระทั่งศึกที่หน้าบารอน Rascal สามารถเอา inhibitor โดยไม่ตายแถมดึงคนไปสองคน ก่อนที่ทาง GEN จะเปิดไฟท์ แต่กลายเป็น T1 ที่สวนกลับได้ ชนะเกมแรกไป

เกมที่2

เซอร์ไพรส์กันอีกแล้วด้วยคู่ Kalista และ Jarvan 4 และมันออกมายอดเยี่ยมมาก้วยพลังการเปิดที่ยอดเยี่ยมจนทำให้ GEN ชนะเลนล่างไปได้ในขณะเดียวกันเลนล่างก็ได้เปรียบกว่า ถึงแม้ว่าทาง T1 จะมาช่วยเลนบนแต่ก็ได้แค่ประคองไว้ GEN ใช้ความได้เปรียบนี้ไล่ไถป้อมจนเงินนำ แล้วต่อด้วยการเปิดทีมไฟท์ สุดท้ายสโนว์บอลหยุดไม่อยู่ตีเสมอ 1-1

เกมที่3

เกมนี้ GEN ยังยึดมั่นในคู่ Kalista และ Jarvan 4 ส่วนทาง T1 ก็เน้นกดเลนบ้างด้วย Jayce ทั้งสองฝ่ายเดินเกมใส่กันไม่หยุดแต่โดนหนักสุดไม่พ้น Camile ของ Rascal แต่ไฟท์กลางเกม Kalista ของ Ruler ก็แผลงฤทธิ์ ชนะไฟท์เก็บไป4คนจนเกมเสมอ ต่อด้วยการแอบเก็บ Baron ฟรีทำให้เงินออกห่างออกไป ปิดท้ายด้วยจังหวะการเปิดไฟท์ที่ทำให้ Ruler กระโดดปาหอกใส่ได้หมด จบเกมไป 2-1 เกม


⁠⁠

DWG KIA (ฺDK) VS ⁠⁠Fredit BRION (⁠⁠BRO)

DK ไม่ต่างจากราชาของ LCK ในตอนนี้ สถานะเดียวกับ GEN ที่เพิ่งชนะมา ในขณะที่ BRO เรียกว่าย่ำแย่ หาชัยชนะไม่เจอแม้แต่เกมเดียว แล้วเขายังต้องมากับ DK ต่อเรียกว่าเป็นเรื่องยากมากทีเดียวที่จะได้แต้มไป

เกมที่1

DK ยังคงมาตรฐานของพวกเขา ในเลนเฟสเรียกว่าได้เปรียบกว่าในทุกเลน ก่อนที่พวกเขาจะเริ่มเดินเกมไล่คิล แต่ว่าการเล่นมั่นใจและลึกเกินไปทำให้ทาง BRO สวนกลับมาได้บ้าง แล้วไฟท์ใหญ่ก็มาถึง DK เปิดเข้าไปอย่างสวยงามแต่ตัวดาเมจตามเข้าไปไม่ได้ ก่อนที่ Carry 4 ตัวของ BRO จะถล่มดาเมจใส่จนหมดทีม ภาพแบบนี้เกิดขึ้นอีกสองครั้ง สุดท้ายกลายเป็น BRO ที่ชนะเกมแรกแบบไม่มีใครคิดว่าจะทำได้

เกมที่2

ในเกมนี้ BRO ที่ต้นเกมทำได้ดีมากโดยเฉพาะ Zoe ของ Lava ที่สามารถ Solo Kill Showmaker ได้ พวกเขาเดินเกมอย่างดุดันเพื่อสร้างความได้เปรียบให้ตัวเอง ถึงแม้ DK จะตามมาติดๆ แต่พวกเขาก็ตัดสินใจเปิด Baron พวกเขาได้ Baron ไปแต่รอดไปไม่กี่คน แต่ถึงแบบนั้นก็ยังเอา Baron ไปสร้างความได้เปรียบต่อ ทาง DK เลยเป็นฝ่าย Baron บ้าง แต่สลับกันพวกเขาได้ Baron แล้วแพ้ไฟท์เหมือนรีเพลย์ที่สลับทีม จนมาถึงไฟท์ชิงมังกรตัวที่ 4 ของ BRO ในตอนนั้น BRO เปิดไฟท์อย่างสวยงาม คอมโบลบแผงหลังของ DK ทันที กลายเป็นพวกเขาที่ล้มแชมป์โลกปีล่าสุดได้เป็นทีมแรกใน LCK

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LCK 2021 Spring Season Week 2 Day 2 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ LCK Global 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook