ลือ! Apple กำลังผลิตเครื่อง VR เป็นของตัวเอง

ลือ! Apple กำลังผลิตเครื่อง VR เป็นของตัวเอง

ลือ! Apple กำลังผลิตเครื่อง VR เป็นของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple อาจจะมีผลิตภัณฑ์ที่มีการโชว์นวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ แต่ก็ยังไม่เคยมีผลิตภัณฑ์ของ VR เป็นของตัวเองเลย แต่ดูเหมือนว่าทาง Apple เตรียมที่จะทำออกมาเป็นของตัวเอง และอาจจะมีการเปิดตัวในปี 2022 นี้อีกด้วย

ตามรายงานของ Bloomberg นั้น Apple เตรียมสร้างแว่น VR ให้เป็น "ผลิตภัณฑ์ระดับสูง" และมีความเป็นเทคโนโลยีที่ผสมผสานระหว่างความเป็นจริง และ โลกเสมือนที่สร้างขึ้นมาผสานเข้าด้วยกันผ่านซอฟต์แวร์และอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ โดยตั้งเป้าว่าจะต้องเป็นนวัตกรรมตัวใหม่ของวงการ VR ไปเลยทีเดียว

ทั้งนี้รายงานยังได้ระบุด้วยว่าทาง Apple มีทีมพัฒนาหลายทีมได้เข้ามาพัฒนาโปรเจคนี้ และจะเข้ามาแข่งกับเจ้าตลาดอย่าง Oculus Quest, HTC Vive และ Valve Index แต่ราคาคือ "แพงกว่ามาก" อย่างแน่นอน เพราะตัวนอกจากจะเอามาเล่นเกมแล้ว ยังสามารถเอามาใช้ในด้านการสื่อสารได้อีกด้วย

Oculus Quest

ในส่วนดีไซน์การออกแบบนั้นจะมีระบบ AR เพื่อติดตามการเคลื่อนไหวของมือ, ตัวหูฟังจะเป็นผ้าบริเวณด้านนอกเพื่อลดนํ้าหนักตรงบริเวณหู และมีพัดลมระบายอากาศ ซึ่งไม่ได้เป็นพัดลมของทาง Apple โดยตอนนี้ยังได้มีการออกแบบตัวต้นแบบอยู่ แถมจะมีชุดหูฟัง VR ระดับ High-End วางจำหน่ายแจกด้วย

Valve Index

แน่นอนว่าเรายังไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วแว่น VR ของ Apple จะมีหน้าตาออกมาอย่างไร ฟีเจอร์ต่างๆ จะตรงหรือแตกต่างจากข้อมูลนี้ และเอามาเล่นกับไอโฟนได้หรือไม่? หรือจะได้เฉพาะกับ MAC หากข้อมูลนี้เป็นจริง ปีหน้าเราจะต้องได้เห็นกันอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook