เกร็ดน่ารู้ 14 ข้อจาก Resident Evil Village ที่ผู้เล่นจะได้พบเจอภายในเกมนี้

เกร็ดน่ารู้ 14 ข้อจาก Resident Evil Village ที่ผู้เล่นจะได้พบเจอภายในเกมนี้

เกร็ดน่ารู้ 14 ข้อจาก Resident Evil Village ที่ผู้เล่นจะได้พบเจอภายในเกมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเสียที สำหรับ Resident Evil Village ที่ล่าสุดก็ปล่อยข้อมูลทุกอย่างของเกมนี้ออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกได้ทราบโดยทั่วกันแล้ว แต่นอกเหนือจากที่มีการประกาศออกมาแล้วนั้น ทาง Sanook Game ยังมีข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้เหล่าคอเกมชาวไทยได้อ่านกันอีกด้วย แล้วต้องบอกเลยว่าเกมภาคนี้ถือว่าเป็นอีก 1 ภาคที่จะสร้างแรงกระเพื่อมให้กับวงการเกมไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมที่ว่านั้นจะเป็นยังไง เดี๋ยวไปดูพร้อมๆกันเลยครับ

1.Resident Evil Village คือเกมที่มีงานออกแบบที่อลังการมากที่สุดในซีรี่ส์

 GamesRadar

ข้อแรกนี้น่าจะมีหลายๆท่านคิดตรงกับผมบ้างหรือเปล่าครับ ว่าเกมภาคที่ 8 นี้ทาง Capcom นั้นค่อนข้างจะใส่ใจกับรายละเอียดของฉากในเกม ซึ่งทางทีมงานเลือกใช้สถาปัตยกรรมแบบ Gothic ที่มีจุดเด่นในเรื่องของความมืดหม่น ซึ่งเหมาะกับธีมของเกมในภาคนี้อย่างที่สุด

2.เปลี่ยนจากผู้ถูกล่า มาเป็นผู้ล่า

 GamesRadar

ในเกมภาคที่แล้ว เรานั้นต้องเป็นผู้ถูกล่าจากครอบครัว Baker กลายมาเป็นเราที่ต้องเป็นผู้ล่า เนื่องจากการมาของ Chris Redfield ที่เข้ามาสังหารภรรยาและลักพาตัวลูกสาวของ Ethan ไป งานนี้รับประกันว่าเรื่องราวในเกมภาคนี้จะมีความซับซ้อนซ่อนเงื่อน มากกว่าภาคไหนๆที่คุณเคยสัมผัสอย่างแน่นอน

3.ต้องแข่งขันกับเวลาที่จำกัด

 GamesRadar

จากข้องมูลเพิ่มเติมที่ปล่อยมานั้น เราจะเห็นได้ว่าเรื่องราวในเกมภาคนี้ จะทำให้ผู้เล่นนั้นต้องแข่งขันกับเวลา ก่อนที่พิธีกรรมบางอย่างจะถูกจัดขึ้น โดยมีชีวิตลูกสาวของเราเป็นเดิมพัน แน่นอนว่างานนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเราจะต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่ไม่เคยพบเจอมาก่อนในซีรี่ส์นี้

4.เปิดตัว Lady Dimitrescu และ สาว สาว สาว

 GamesRadar

เป็นการเปิดตัวที่ Epic เอามากๆ สำหรับ Lady Dimitrescu หรือจะเรียกว่าเป็นบอสประจำภาคนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งหลายๆคนน่าจะถูกมนต์สะกดของเธอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมยังมีบรรดาสาวๆที่เปรียบเสมือนบอดี้การ์ดของเธออีกด้วย แบบนี้ใครจะไปกล้ายิงกันล่ะ

5.ศัตรูที่เป็นตัวแทนลุง Jack Baker จากภาคที่ 7

 GamesRadar

แม้ว่าในภาคที่แล้วเราจะหนีครอบครัวหรรษาตระกูล Baker มาพ้นแล้วก็ตาม แต่ในเกมภาคนี้ เหมือนทาง Capcom จะติดใจกับบทบาทของลุง Jack Baker เลยทำให้ในภาคที่ 8 เรายังคงได้เห็นลักษณะของตัวละครแบบนี้อีกครั้งกับชายวัยกลางคนที่มาพร้อมกับค้อนคู่ใจและแว่นตาสีดำ ซึ่งชื่อของเขาก็คือ Heisenberg พี่ชายสุดงี่เง่าของ Lady Dimitrescu ที่น่าจะมีบทบาทสำคัญไม่แพ้กับน้องสาวตัวเอง

6.Ethan เริ่มจะเป็นงานมากขึ้น

 GamesRadar

ในภาคที่แล้วต้องยอมรับว่าทาง Capcom เหมือนจะทำการกึ่ง Reboot จักรวาล Resident Evil ด้วยการให้เราได้กลับไปเป็นคนธรรมดาอย่าง Ethan Winters แต่พอเข้าสู่ภาคที่ 8 ดูเหมือนว่าตัวละครเอกของเราก็จะเริ่มมีประสบการณ์มากขึ้น ซึ่งดูได้จากระบบป้องกันตัวระยะประชิดที่มีการถีบสวนกลับได้เหมือนกัน

7.ศัตรูในเกมมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

 GamesRadar

จากภาคที่แล้ว มีหลายคนบ่นว่าศัตรูในเกมนั้นมีน้อยเกินไป ไม่หลากหลายเท่าไหร่ ดังนั้นทาง Capcom ก็เลยจัดหนักให้ในภาคนี้ ด้วยศัตรูหลากชนิดทั้ง Lycan, Werewolf, Vampire และดูแล้วก็น่าจะยังคงมีซอมบี้เช่นเดิม เสริมด้วยบรรบาบอสอีกมากมายที่รอการมาเยือนของผู้เล่นอีกครั้ง โดยศัตรูแต่ละชนิดก็จะใช้กลยุทธ์ในการจัดการไม่เหมือนกัน จงวางแผนก่อนลงมือจัดการไว้ด้วยนะครับ

8.คลังเกมไอเทมที่คุ้นเคย

 GamesRadar

สำหรับเกม Resident Evil Village ต้องยอมรับว่าได้รับอิทธิพลหลักมาจากเกมภาคที่ 4 แบบเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของธีมหลัก รวมไปถึงระบบต่างๆในเกมนี้ โดยเฉพาะเรื่องของคลังเก็บไอเทมที่สามารถปรับแต่งได้ว่าเราจะวางไอเทมแต่ชิ้นในรูปแบบใดได้บ้าง ดูไปดูมาก็ชวนให้คิดถึงเกมอย่าง Tetris เหมือนกันนะ แต่อย่างน้อย Ethan ก็มีพื้นที่เก็บของมากกว่า Leon ในภาคที่ 4 อยู่เยอะพอสมควรเลย

9.ระบบ Craft กลับมาแล้ว

 GamesRadar

น่าจะเป็นระบบที่หลายคนน่าจะคิดถึงไม่น้อย สำหรับระบบ Craft หรือสร้างไอเทมจากวัตถุต่างๆที่เก็บมาได้จากในฉากต่างๆ โดยในภาคนี้จะมีวัตถุ 5 ชนิดให้เราสามารถ Craft เป็นไอเทมหลากหลายชนิด เช่น ยาเพิ่มพลังชีวิตและกระสุนปืน เป็นต้น ทำให้การเล่นเกมของคุณจะใช้เวลาในการฟาร์มเพื่อหาของอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

10.เลือกใช้อาวุธให้เหมาะกับสถานการณ์

 GamesRadar

ข้อนี้จะต่อเนื่องมาจากข้อ 7 และ 8 เนื่องจากปืนในเกมภาคนี้จะใช้ช่องเก็บของเยอะพอสมควร ดังนั้นเวลาจะพกอาวุธออกมาใช้งานก็ต้องคำนวณช่องเก็บของกันให้ดีๆ เผื่อไว้สำหรับใส่ยาและกระสุนเอาไว้ด้วยนะครับ

11.พ่อค้ากลับมาแล้ว

 GamesRadar

หลังจากที่มาในภาคที่ 4 ถ้าหากพ่อค้าคนนี้เป็นคนเดียวกันกับภาคก่อนหน้าก็คงจะแซวว่าขายจนรวยเลย เพราะดูจากรูปร่างก็น่าจะขายดีไม่น้อย แต่นั่นก็ยังไม่ใช่ประเด็นที่เราจะพูดถึงกัน โดย The Duke คือชื่อของพ่อค้าคนนี้และเขาก็พร้อมให้บริการเราทุกหนทุกแห่ง ไม่ว่าเราจะเดินไป ณ จุดใดของหมู่บ้านหรือปราสาทก็ตามแต่ ซึ่งเรานั้นสามารถนำเงิน Lei ที่ได้จากการขายของหรือเก็บตามจุดต่างๆ มาซื้ออาวุธและสิ่งของจำเป็นกับเขาได้เลย

12.ระบบอัพเกรดความสามารถ

 GamesRadar

นอกจากจะมีของให้เราซื้อขายแล้ว เขาก็มีความสามารถในการอัพเกรดความเก่งกาจของ Ethan ได้อีกด้วย โดยการใช้เงินที่เราหามาได้นั่นแหละครับ เชื่อได้เลยว่าเกมนี้น่าจะต้องออกมาในสไตล์ฟาร์มแหลกแล้วค่อยไปตบบอสในภายหลังทีเดียวเลย

13.ปริศนาที่หลากหลาย ท้าทายกึ๋นผู้เล่นโดยเฉพาะ

 GamesRadar

1 ในจุดเด่นของเกมในซีรี่ส์นี้คือเรื่องของปริศนาระหว่างเกมที่มีความซับซ้อนไม่แพ้กับภาคที่ 7 โดยทางทีมงานนั้นได้จัดปริศนาในรูปแบบต่างๆให้เราได้ลองใช้สมองแก้ไขปัญหาเช่นกัน ซึ่งปริศนาแต่ละอย่างก็จะมีผลกับการเดินทางของเราทุกอย่าง เช่น ปริศนาปลดล็อคทางเดินหรือจะเป็นการเอาตัวรอดในภาวะคับขัน

14.วัตถุปริศนาที่ซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆ

 GamesRadar

อีก 1 อย่างที่พลาดไม่ได้เลยก็คือเรื่องของวัตถุปริศนาที่จะให้เราได้ตามหาในระหว่างการเล่น โดยในเกมภาคนี้จะมาในรูปแบบของรูปปั้นแพะ ซึ่งจะวางตามจุดต่างๆตลอดทั้งเกม และยังไม่มีการเผยว่าภายในเกมนี้จะมีกี่ชิ้น แต่ถ้าเราสามารถเก็บได้หมดทุกชิ้น รับรองว่าจะต้องมีของรางวัลพิเศษที่หาไม่ได้จากในเกมให้เราเล่นกันแน่นอน

 

ทั้งหมดนี้ก็คือเกร็ดน่ารู้จากเกม Resident Evil Village ที่เราจะได้พบเจอกันในวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 นี้นะครับ ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไป Pre-Order กันได้แล้วทั้งเวอร์ชั่น PS5, PS4, Xbox Series X/S, Xbox One และ PC บน Steam ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook