10 อันดับ Game of the Year เผย The Last Of Us Part II คว้ารางวัลไปมากที่สุด

10 อันดับ Game of the Year เผย The Last Of Us Part II คว้ารางวัลไปมากที่สุด

10 อันดับ Game of the Year เผย The Last Of Us Part II คว้ารางวัลไปมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Last Of Us Part II เป็นอีกหนึ่งเกมที่เกิดเป็นกระแสพูดถึงในกลุ่มผู้เล่นเกมกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปีที่แล้ว เนื่องด้วยการนำเสนอเนื้อเรื่องอันโหดร้ายและยากเกินกว่าจะยอมรับ ก็ทำให้เกิดเสียงตอบรับในแง่ลบเป็นอย่างมากทั้งจากผู้เล่นและผู้ผสมโรง จนถึงกับพยายามไปถล่มรีวิวและจ้องหาโอกาสต่อว่าเกมตลอดเวลาจนถึงตอนนี้ แต่ก็มีผู้เล่นหลายคนที่เข้าใจถึงเนื้อหาของเกมที่อยากจะสื่อ และยอมรับถึงคุณภาพของเกมที่ได้รับ ถึงแม้ว่าจะทำใจได้ยากอยู่ก็ตาม

และนั่นก็เป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการนำเสนอความรุนแรงและโหดร้าย บวกกับความกล้าคิดกล้าทำ กล้าที่จะเล่นใหญ่จนทำให้ผู้เล่นรู้สึกมีอารมณ์ร่วมกับเกมระหว่างเล่นได้ตลอดเวลาอย่างเต็มที่ เป็นความรู้สึกที่ฉีกจากเกมเดิมๆ จนทำให้เกมนั้นได้รับรางวัล Game of the Year หรือเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 ไปหลายสำนักรีวิว ซึ่งหากนำมาเปรียบเทียบกับรางวัลจากเกมอื่นๆ แล้ว ก็ทำให้พบว่า The Last Of Us Part II ได้กลายเป็นเกมที่ได้รับรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นจำนวนมากที่สุดตลอดกาลไปแล้ว

10 อันดับ เกมที่ได้รับรางวัล Game of the Year มากที่สุดตลอดกาล

  1. The Last of Us Part II - 265 รางวัล
  2. The Witcher 3: Wild Hunt (2015) - 260 รางวัล
  3. The Last of Us (2013) - 254 รางวัล
  4. The Elder Scrolls V: Skyrim (2011) - 227 รางวัล
  5. The Legend of Zelda: Breath of the Wild (2017) - 224 รางวัล
  6. God of War (2018) - 209 รางวัล
  7. Uncharted 4: A Thief's End (2016) - 174 รางวัล
  8. Grand Theft Auto V (2013) - 160 รางวัล
  9. Red Dead Redemption 2 (2018) - 149 รางวัล
  10. Dragon Age: Inquisition (2014) - 134 รางวัล

ด้วยการติดอันดับของ The Last of Us Part II ทำให้เบียด Uncharted 2 ที่เคยมีผลงาน 112 รางวัล ต้องตกอันดับไป และยังแซงเกมยอดนิยมในใจของใครหลายคนที่เคยยืนหนึ่งอย่าง The Witcher 3: Wild Hunt ไปอีกด้วย นับว่าเป็นความกล้าได้กล้าเสียของทาง Naugthy Dog และผู้กำกับของเกมอย่าง Neil Druckman ที่กล้าทำในสิ่งที่เกมอื่นๆ ในวงการไม่กล้าทำ ไม่ว่าจะจากเกมเพลย์ที่ตื่นเต้นกดดันเป็นอย่างมาก หรือจากเนื้อเรื่องที่กระชากใจก็ตาม นับว่าเป็นเรื่องยากที่จะหาเกมแบบนี้ หรือมีเกมคุณภาพเกมไหนมาสู้รางวัลได้มากกว่านี้ในอนาคต แต่นั่นก็อาจจะเป็นดาบสองคมที่ไม่รู้ว่าเกมต่อไปในอนาคตของพวกเขานั้นจะออกมาเป็นอย่างไรต่อไป

The Last Of Us Part II ได้วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4 โดยเป็นเกมภาคต่อของ The Last Of Us ภาคแรก ที่สามารถหามาเล่นได้บน PS4 และ PlayStation 5 ซึ่งเล่าถึงเรื่องราวของผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกหลังการล่มสลาย ที่เต็มไปด้วยการพลัดพรากและการสูญเสีย แต่ก็แฝงความหมายบางอย่างเอาไว้ในการพยายามมีชีวิตอยู่บนโลกที่โหดร้าย ซึ่งหากใครที่ตอนนี้ยังไม่เคยสัมผัสตัวเกมกันมาก่อน ก็คงต้องทำใจกันให้ดีก่อนพบสิ่งที่จะเจอเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook