สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 3 Day 1

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 3 Day 1

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 3 Day 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับ  LCK 2021 Spring Season และนี่คือผลการแข่งขันของวันที่ 27 มกราคม 2021 หรือ Week 3 Day 1 โดยในวันนี้มีการแข่งด้วยกันทั้งหมดสองคู่ด้วยกัน

Hanwha Life Esports (ฺHLE⁠⁠) VS ⁠Fredit BRION (BRO)

นี่เป็นศึกของหัวตารางกับท้ายตารางก็ไม่ผิดนัก HLE ต้องการชัยชนะนี้เพื่อยังเป็นที่หนึ่งในตาราง ในขณะที่ทาง BRO ก็ต้องการจะหลุดพ้นจากข้างใต้นี่ไปสักที แต่ดูเหมือนจะไม่ง่ายสำหรับพวกเขาเอาเสียเลย

เกมที่1

ในช่วงต้นเกมทั้งสองฝ่ายไม่ได้ต่างกันมากนัก มีแค่ทาง HLE ที่เดินเกมได้ดีกว่าเล็กน้อย จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดที่การเปิดไฟท์ 5-5 ที่เลนกลาง HLE เปิดอย่างสวยงามและชนะไฟท์นั้นมาได้ ส่งผลทำให้พวกเขาได้ Baron ไปไถป้อมและชนะไฟท์ใหญ่ถัดไปอย่างไม่ยากเย็น ก่อนจะเอา Baron อีกตัวไปปิดเกมได้ชัยชนะแรกไป

เกมที่2

เป็นศึกของ Fighter ในเลนกลางอย่าง Sett และ Yone ซึ่งทาง Yone ของ Chovy ก็ทำได้ดีกว่าพอสมควร จนกระทั่งกลางเกม HLE ก็เดินเกมรุกใส่ ยกขโยงกันเข้าไปบุกป่าและเรียกไฟท์อย่างต่อเนื่องจนทำให้พวกเขาเก็บ Baron ไปได้ ก่อนจะกลายเป็นหนังม้วนเดิมที่ไล่ไถแล้วเอาการเงินจัดการทาง BRO ไป


DWG KIA (ฺDK⁠) VS Gen.G (GEN)

เรียกว่าทั้งสองทีมต่างอยู่ในสถานะเดียวกันกับ HLE ก่อนหน้านี้ ทั้งสองทีมต่างเป็นทีมที่ต้องการชัยชนะนี้เพื่ออยู่ในหัวตาราง ไปเป็นที่หนึ่งรวมกับทาง HLE โดย DK ค่อนข้างปรับตัวได้ดีกับการเปลี่ยนแปลงในทีม ส่วน Gen เอง Ruler ก็อยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดูแล้วเป็นคู่ที่สูสีมากทีเดียว

เกมที่1

ในช่วงต้นเกมเป็นทาง GEN ที่ทำได้ดีกว่าพวกเขากดดัน DK ไว้ได้จนทำให้ได้มังกรถึง 3 ตัว แต่การแยกดันของ Khan กลับทำให้ DK มีการเงินตามมารวมไปถึงได้ Inhibitor ไปด้วย การเล่นที่ต้องพะวงบ้านตลอดเวลาทำให้ GEN เล่นยาก จนสุดท้าย DK ได้วิญญาณมังกรเมฆาไป แต่ด้วยความพยายามจะจับ Ruler แต่กลับโดนสวนเองทำให้ DK แพ้ไฟท์ที่เลนกลางและเสีย Baron ก่อนที่ทาง GEN จะรีบไปปิดเกมนี้ทันที

เกมที่2

เป็นอีกครั้งที่ Gnar ของ Khan สร้างปัญหา ในช่วงกลางเกมเขาเปิดไฟท์อย่างสวยงามทำให้ DK ได้ Rift Herald ไป ความได้เปรียบเล็กน้อยนี้ทำให้ DK สามารถเล่น Macro Game ขยายความได้เปรียบออกไปเรื่อยๆ สุดท้าย DK ก็เปิดไฟท์แล้วชนะอย่างไม่ยากเย็น แถมด้วย ฺBaron หนึ่งตัวและชัยชนะ กลายเป็นการตีเสมอ 1-1

เกมที่3

เป็นอีกครั้งที่ทาง GEN ทำได้ดีกว่าในช่วงต้นเกม พวกเขานำอยู่เล็กน้อย แต่ก็เกิดความเปลี่ยนแปลงก็เกิดขึ้นในช่วงกลางเกม ที่ทาง DK ใช้การโยกที่ดีกว่าเอา Rift Herald โหม่งป้อมไถ Inhibitor ไปก่อน 20 นาทีเสียอีก ทำให้ DK สามารถเก็บทั้งวิญญาณมังกรสมุทรและ Baron ได้อย่างไม่ยากเย็น เป็นการพลิกกลับมาชนะ 2-1

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LCK 2021 Spring Season Week 3 Day 1 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่  LCK Global  โดยใน Week 3 Day 2 จะมีสองคู่ด้วยกันตามนี้

DRX (ฺDRX⁠) VS DRX (⁠⁠⁠⁠KT)

T1 (ฺT1) VS ⁠Liiv SANDBOX (LSB)

โดยจะทำการแข่งขันทุกวันจันทร์ถึงศุกร์เวลา 15.00 ตามเวลาไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook