คิดถึงไหม? Mod ทำเกม Resident Evil 7 ให้เล่นมุมกล้องแบบคลาสสิกได้

คิดถึงไหม? Mod ทำเกม Resident Evil 7 ให้เล่นมุมกล้องแบบคลาสสิกได้

คิดถึงไหม? Mod ทำเกม Resident Evil 7 ให้เล่นมุมกล้องแบบคลาสสิกได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่เป็นเกมเมอร์ยุค 90 ก็คงจะเคยได้สัมผัสเกม Resident Evil แบบต้นฉบับ ที่มีมุมกล้องบุคคลที่ 3 แบบนิ่ง (Fixed camera) สามารถดูตัวอย่างได้ในวิดีโอด้านล่าง

หลังจากที่เกม Resident Evil ประสบความสำเร็จ ก็มีภาคต่อออกมามากมาย มีการปรับเปลี่ยนกราฟฟิกให้ดูดีขึ้นตามยุคสมัย เกมเพลย์หลักก็มีการเปลี่ยนแปลงไปด้วย โดยให้ปรับมุมมองการเล่นแบบบุคคลที่ 1 และบุคคลที่ 3 

มีเสียงเรียกร้องจากแฟนๆบางส่วนที่ต้องการมุมมองการเล่นแบบคลาสสิก สาเหตุหนึ่งก็เพราะเกมเมอร์เหล่านี้เป็นแฟนยุคแรกๆ สมัยที่ Resident Evil เปิดตัว ปัจจุบันเกมเมอร์เหล่านี้ก็อยู่ในวัยทำงาน หลายคนอาจมีอาการมึนหัวหลังจากเล่นเกมมุมมองที่ 1 หรือ 3 ไปเป็นเวลานาน

ล่าสุด YouTuber นามว่า Enveloping Sounds ได้โชว์คอนเซ็ปเกม เปลี่ยนมุมมองการเล่นเกม Resident Evil 7 ให้เป็นมุมมองแบบ Fixed Camera คลาสสิก

วิดีโอดังกล่าวได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จากการที่ช่องมีผู้ติดตามประมาณ 1 พันคน แต่ยอดวิววิดีโอนี้แตะ 1 แสนวิวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับยอดไลค์วิดีโอกว่า 95% เป็นอีกหนึ่งหลักฐานว่ายังมีแฟนๆที่ต้องการมุมมองอย่างนี้อยู่

ก็เป็นที่น่าสนใจว่านักพัฒนาจะมีท่าทีอย่างไรกับกระแสนี้ แน่นอนว่าเกมมุมมองบุคคลที่ 1 จะให้ความรู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริงและสามารถสร้างซีนที่ทำให้ตกใจหรือกลัวได้ง่าย แต่ก็อย่าลืมว่าเกม Resident Evil ซึ่งเป็นเกมแนว Horror ก็เป็นที่นิยมได้ แม้จะมีมุมกล้องแบบ Fixed Camera

Mod ดังกล่าวใช้ cheezeit/goldedtoad ใน Nexusmods ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงโชว์คอนเซ็ปยังไม่สามารถเล่นทั้งเกมได้ แต่ดูจากกระแสตอบรับแล้ว มีคนสนับสนุนเป็นจำนวนมาก ไม่แน่ เราอาจจะได้เล่น Mod นี้ในอนาคตอันใกล้ 

สามารถดูภาพมุมมองคลาสสิกเกม Resident Evil เพิ่มเติมได้ด้านล่าง

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ คิดถึงไหม? Mod ทำเกม Resident Evil 7 ให้เล่นมุมกล้องแบบคลาสสิกได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook