Mass Effect: Legendary Edition เตรียมวางจำหน่าย 14 มี.ค.นี้

Mass Effect: Legendary Edition เตรียมวางจำหน่าย 14 มี.ค.นี้

Mass Effect: Legendary Edition เตรียมวางจำหน่าย 14 มี.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Mass Effect: Legendary Edition ดูเหมือนว่าการเอาตัวเกม Mass Effect ภาค 1 - 3 มามัดแพ็ครวมขายใหม่ครั้งนี้จะไม่ได้แค่เอามาขายใหม่เฉยๆ เท่านั้นเพราะตามข้อมูลที่ได้มานั้น ได้มีการเอาตัวเกมมาทำใหม่ด้วย แต่ว่าจะทำใหม่เพียงบางส่วน

หลายส่วนของตัวเกมมีการปรับปรุงใหม่หมด อย่างเช่นภาคแรกมีการปรับปรุงระบบต่อสู้, UI มีการปรับปรุงคุณภาพ, การควบคุมทีม, AI รวมไปถึงแก้ไขมุมกล้องอีกด้วย ซึ่งนั่นทำให้ภาคแรกเป็นการรีเมค แต่ภาคอื่นๆ นั้นจะเป็นการรีมาสเตอร์แทน

จริงๆ แล้วทีมพัฒนาเคยมีการคุยกับผู้เล่นเหมือนกันที่อยากเอาตัวเกม Mass Effect ไปพัฒนาบน Unreal Engine 4 แต่เพราะการจะเอาไปลงนั้นทำไม่ง่าย โดยเฉพาะสคริปต์ Kismet ที่ต้องทำใหม่ทั้งหมด ซึ่งหากทำแบบนั้นตัวเกมจะสูญเสียความคลาสสิคของเกมไป 

ตัวเกมที่ทำออกใหม่นั้นจะมีกราฟิกที่สวยงามขึ้น เอฟเฟคแสดงเงาแบบใหม่ และรองรับการโหลดไวของเครื่องคอลโซลยุคใหม่กับ PC และรองรับขนาดจอ  21:9 widescreen อีกด้วยและรวมไปถึงการเอาตัวละครเอกเพศหญิงมาให้เล่นกันด้วย

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่หายไปสำหรับไตรภาคทั้งสามนี้ก็คือ มีการตัดเอามัลติเพลเยอร์ของภาค 3 ออก ซึ่งเดิมทีนั้นทีมงานก็คิดจะทำด้วย แต่ถ้าจะทำก็ต้องรื้อใหม่ตั้งแต่เกมภาคแรกซึ่งก็ไม่ง่ายอีก รวมทั้งต้องการให้ไตรภาคนี้เน้นที่เนื้อเรื่อง เลยเน้นที่โหมดคนเล่นคนเดียวเป็นหลัก

Mass Effect Legendary Edition จะวางจำหน่ายวันที่ 14 มีนาคม บน PC, PS4 และ Xbox One ส่วน  PS5 กับ Xbox Series X/S เล่นด้วยกันได้อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Mass Effect: Legendary Edition เตรียมวางจำหน่าย 14 มี.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook