2 จอน้อยไปแล้ว! พบกับแล็บท็อปที่มาพร้อมกับ 7 จอ

2 จอน้อยไปแล้ว! พบกับแล็บท็อปที่มาพร้อมกับ 7 จอ

2 จอน้อยไปแล้ว! พบกับแล็บท็อปที่มาพร้อมกับ 7 จอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอมพิวเตอร์รุ่นปัจจุบันนั้นผู้เล่นระดับโปรต่างต้องการจอที่มากกว่า 1 จอเพื่อความสะดวกในการมองหน้าจอตอนเปิดโปรแกรมต่างๆ รวมไปถึงสายทำงาน จึงได้มีการออกแบบจอยาวโค้งมาตอบโจทย์ แต่สำหรับคนไหนที่ต้องการแบบพกพาที่ปกติจะมีแค่จอเดียว ดูเหมือนไม่ต้องซื้อจอพ่วงมาแล้ว เพราะได้มีแล็ปท็อปมากถึง 7 จอมาให้ใช้กันเลยทีเดียว

แล็ปท็อปที่ว่านี้คือ The Aurora 7 ซึ่งได้มีจอทั้งหมด 7 จอ โดยแบ่งเป็นขนาด 17.3 นิ้วรวม 4 จอ และ ขนาด 7 นิ้วอีก 3 จอแค่ขนาด 1920x1200 ซึ่ง 3 จอนี้จะเน้นที่การดูข้อมูลเสียมากกว่า ตัวเครื่องรุ่นทดสอบนี้ใช้ CPU i9-9900K และใช้  Nvidia GTX 1060 ซึ่งเป็นสเปคที่ไม่สามารถเล่นเกมหนักๆ ได้ แต่จะเหมาะในการเปิดโหมดทำงานอย่างสายโปรแกรมและสายดูหุ้นเท่านั้น

ในส่วนของแล็ปท็อปเกมมิ่งนั้นจะมีการจัดการแบตเตอรี่ที่ดี แต่ Aurora 7 นั้นมีจอถึง 7 จอ จึงต้องมีการใช้แบตเตอรี่ทั้งตัวหลักและตัวรองในการรับจอทั้งหมด จึงทำให้แล็บท็อปตัวนี้ไม่สามารถเอาขึ้นเครื่องบินได้ เนื่องจากใช้แบตเตอรี่เกินขนาดที่สายการบินกำหนด แถมยังใช้งานได้แค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ตัว Aurora 7 ที่เห็นนี้ยังเป็นรุ่นทดสอบและทางบริษัทไม่เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องราคา ทว่าคนที่สนใจจะซื้อ จะต้องเซ็นสัญญาว่าจะไม่เผยราคาให้คนอื่นรู้ เนื่องจากตามปกติรุ่นทดสอบจะมีราคาสูงกว่าปกติอยู่แล้ว หากตัวเครื่องมีความพร้อมมากกว่านี้ก็อาจจะมีการนำมาวางขายจริงในราคาที่สมเหตุสมผลมากขึ้นก็ได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook