Capcom ยืนยันว่าแวมไพร์และมนุษย์หมาป่า มีความเชื่อมโยงกับโลกของ Resident Evil

Capcom ยืนยันว่าแวมไพร์และมนุษย์หมาป่า มีความเชื่อมโยงกับโลกของ Resident Evil

Capcom ยืนยันว่าแวมไพร์และมนุษย์หมาป่า มีความเชื่อมโยงกับโลกของ Resident Evil
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Resident Evil ได้กลายเป็นเกมแอ็คชั่นยอดนิยมของ Capcom มาอย่างยาวนานหลายปี ด้วยเรื่องราวการต่อสู้เอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ที่สร้างความสนุกมาหลายภาค ชนิดที่ต่อให้มีการตีความเชื้อไวรัสที่แตกต่างจากเดิมไปบ้าง จนอาจถึงขั้นทำให้ผู้ติดเชื้อซอมบี้กลายเป็นสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์เหนือมนุษย์ไป ก็ยังอยู่ในระดับที่แฟนๆ รับกันได้

แต่เมื่อมาถึงภาคใหม่ล่าสุดอย่าง Resident Evil Village ที่เรื่องราวของเกมได้นำเสนอตำนานสัตว์ประหลาดสยองขวัญเหนือธรรมชาติอย่าง แวมไพร์และมนุษย์หมาป่า ก็ทำให้แฟนเกมหลายคนล้วนมองว่า "นี่ไม่ใช่ Resident Evil" ที่เคยรู้จักกันอีกแล้ว ทว่าคุณ Peter J. Fabiano ผู้รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของเกมในปัจจุบัน ก็ได้ยืนยันว่าสัตว์ประหลาดเหนือธรรมชาติเหล่านี้ จะยังคงมีส่วนเกี่ยวข้องกับโลกของ Resident Evil เหมือนอย่างที่เคยเป็นมา

Resident Evil Village ได้ดำเนินเรื่องราวต่อจาก Resident Evil 7 โดยยังคงดำเนินเรื่องด้วยตัวเอก Ethan Winters ที่ได้ใช้ชีวิตอยู่กับ Mia อย่างมีความสุขหลังจากผ่านเหตุการณ์อันเลวร้ายมา จนกระทั่ง Christ Redfield ได้ปรากฏตัวขึ้น ทำให้ชีวิตของ Ethan ได้หวนคืนสู่เรื่องราวที่โหดร้าย และได้ตื่นขึ้นมาในหมู่บ้านกลางเขาที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะ ซึ่งมีกลุ่มลัทธิประหลาดและเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตในตำนานสยองขวัญทั้งมนุษย์หมาป่า หรือแวมไพร์อย่าง Lady Dimitrescu ซึ่งเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้

Fabiano ได้ให้สัมภาษณ์ในนิตยสาร PlayStation Magazine ว่าเกมภาคนี้ได้รับความคาดหวังกว่าเดิมมาก ซึ่งพวกเขาต้องการสานต่อเรื่องราวของ Ethan ที่เป็นตัวละครที่ทีมงานรู้สึกผูกพัน และตัวเกมในภาคนี้ก็ยังได้รับแรงบันดาลใจบางส่วน อย่างระบบการจัดการไอเท็มมาจาก Resident Evil 4 แต่การที่เนื้อหาในเกมภาคนี้ได้เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดเหนือธรรมชาติ Fabiano ก็ไม่ขอเล่าอะไรที่จะเป็นการ Spoil นอกจากว่า

"สัตว์ประหลาดทั้งหมดล้วนมีความเหมาะสมในบริบทของโลก Resident Evil เรารับรองได้ว่า Resident Evil Village ได้คำนึงถึงภาพรวมของโลกและประวัติศาสตร์ของซีรี่ส์มาเป็นอย่างดีแล้ว"

Capcom ได้ยกเครื่องปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเนื้อเรื่องของซีรี่ส์ Resident Evil ใหม่ในเกมภาคล่าสุดของซีรี่ส์ ซึ่งดูเป็นความเสี่ยงที่สามารถได้รับเสียงตอบมากจากแฟนเกมหน้าเก่าและหน้าใหม่ ทั้งในด้านดีและด้านลบไม่มากก็น้อย แต่ก็น่าสนใจว่าสุดท้ายแล้วเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งนี้ จะนำพากับ Ethan ไปพบเจอกับสิ่งมีชีวิตแบบไหน และบทสรุปของเหตุการณ์สยองขวัญคราวนี้จะจบลงอย่างไร

Ressident Evil Village มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 บนเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, และ PC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook