เผยแรงบันดาลใจของ Lady Dimitrescu และสาวคนอื่นๆ ใน RE:Village

เผยแรงบันดาลใจของ Lady Dimitrescu และสาวคนอื่นๆ ใน RE:Village

เผยแรงบันดาลใจของ Lady Dimitrescu และสาวคนอื่นๆ ใน RE:Village
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในบทสัมภาษณ์ของผู้กำกับฝ่ายอาร์ตเกม Resident Evil Village อย่างคุณโทโมโนริ ทาคาโนะ ได้มีการพูดคุยถึงการออกแบบตัวละคร Lady Dimitrescu สาวแวมไพร์ร่างใหญ่ที่ได้เป็นกระแสพูดกันในเวลานี้ว่า พวกเขาได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจาก Bewitching the Vampire และเรื่องอื่นๆ

Bewitching the Vampire นั้นเป็นนวนิยายเรื่องราวของแวมไพร์เรื่องดังที่เขียนโดย แคร์รี พัลคิเนน แถมทางทีมงานยังได้ใช้เรื่องอื่นๆ มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ อย่างเช่น มอร์ทิเชีย แอดดัม ตัวละครเด่นจาก The Addams Family ที่แสดงโดย อันเจลิกา ฮัสตัน, ท่านฮัชชาคุ (เป็นตำนานพื้นบ้านของญี่ปุ่น ท่านฮัชชาคุเป็นหญิงร่างสูง 8 ฟุตและชอบมาลักพาตัวเด็ก ซึ่งหากใครจ้องเธอตรงๆ จะต้องเสียชีวิต) และรวมไปถึง แอร์เฌแบ็ต บาโตรี (เป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ปี 1604 ที่มีการลักพาตัวเด็กสาวเอาไปทรมานและเอาไปแล่ชิ้นส่วน

Bewitching the Vampire

"เดิมทีตอนเราออกแบบ เราตั้งใจจะสร้างเป็นปราสาทแวมไพร์แบบเรื่องดัง แต่เราก็ไม่อยากให้แวมไพร์ของเรามีการออกแบบเหมือนเดิมและต้องการให้มีความหลากหลาย เป็นแนวเฉพาะของตนเอง" คุณโทโมโนริ ทาคาโนะ กล่าว

มอร์ทิเชีย แอดดัม

"เราต้องการให้เธอดูน่ากลัว แต่ก็ต้องดูงสง่างาม และมีความบริสุทธิ์ในตัวพร้อมกัน รวมทั้งเราก็ไม่ได้อยากให้การออกแบบทั้งหมู่บ้านเต็มไปด้วยสไตล์โกธิคทั้งหมด ถ้าเราอยากให้คนดูเห็นแล้วรู้สึก 'กลัว' เราก็ต้องออกแบบตัวละครให้ 'ดูน่ากลัวว่าในโลกของซอมบี้' ในเกมของเรา" คุณโทโมโนริ ทาคาโนะ กล่าวเสริม

ท่านฮัชชาคุ

แต่ตัวละครแวมไพร์เหล่านี้ดูน่ากลัวตามที่ทีมงานคาดหวังเอาไว้รึเปล่านั้น ก็ต้องรอดูกันเมื่อเกมออกจริง แต่ปฏิกิริยาของแฟนๆ ที่ได้เห็นอาจจะกลับกัน เพราะดูเหมือนตัวละครแวมไพร์เหล่านี้จะกลายเป็นที่รักของแฟนๆ ทั่วทั้งโลกไปเสียแล้ว

Resident Evil Village มีกำหนดวางจำหน่าย 7 พฤษภาคมนี้ บน  PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook