LoL: Wild Rift พัฒนาไม่หยุด !! จัดระเบียบ Item และ Game Play ครั้งใหญ่
สวัสดีเพื่อนชาว LoL: Wild Rift ที่น่ารักทุกคนก่อนหน้านี้ก็ได้มีการปรับสมดุล Champions ครั้งใหญ่ไปเป็นที่เรียบร้อยถ้าคิดว่าหมดแล้วนั้นก็คงไม่ใช่ Riot เพราะพวกเขาใส่ใจในรายละเอียด และอยากให้เกมของพวกเขาออกมาดีที่สุด ดังนั้นสิ่งเหล่านี้จึงถูกปรับปรุงขึ้นเพื่อประสบการณ์ที่ดีของผู้เล่นทุกคน ดังนั้นพวกเราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีสิ่งใดถูกปรับปรุงไปบ้าง
Item: Youmuu’s Ghostblade
ทาง Riot มีแนวคิดว่า Item: Youmuu นั้นมีประโยชน์ค่อนข้างมากเกินไป เรียกได้ว่าออกไอเทมชิ้นเดียวนี่คุ้ม Riot เลยต้องตัดทอนลงซักหน่อยเพื่อให้ Youmuu’s มันมีแนวทางที่ชัดเจนขึ้น (และลดความสามารถลง)
- Youmuu’s เลยโดนปรับแก้ในส่วนระบบ Momentum ใหม่ (รูปแบบการสะสม Stack ผ่านการเคลื่อนที่และจะได้รับความสามารถ)
- ซึ่งทำให้ Youmuu’s ได้รับการสะสมความเร็วในการเคลื่อนที่ตามค่า Status พื้นฐานอย่างเดียวเท่านั้น (สูงสุด 50 หน่วย)
- [ถอดออก] การโจมตีจะแปลง Momentum ไปเป็นโบนัสความเสียหายเวทเมื่อโดนเป้าหมาย
- การโจมตีจะยังคงลบทุก Stack Momentum ที่สะสมได้
- Momentum จะถูกลด Stack เมื่อถูกขัดขวางการเคลื่อนที่
- Momentum สูงสุดจะเพิ่มความเร็วการโจมตี 25% เป็นเวลา 4 วินาที
Item: Dead Man's Plate
มาถึงคิว Item: Dead Man's Plate ที่เป็นของยอดนิยมของใครหลายๆคนนั้น ก็ได้ถูกถอดความสามารถในเรื่องของ Momentum เช่นเดียวกับ Youmuu’s Ghostblade
- [ถอดออก] การโจมตีจะแปลง Momentum ไปเป็นโบนัสความเสียหายเวทเมื่อโดนเป้าหมาย
- การโจมตีจะยังคงลบทุก Stack Momentum ที่สะสมได้
- กลไกเดิมก็ยังคงอยู่โดยมีการเสริมสกิล Crushing Blow
- Crushing Blow [ใหม่] การโจมตีจะสร้างความเสียหายทางเวทเท่ากับ Stack ของ Momentum ที่ถูกลบออกไป
- การโจมตีระยะประชิดที่ใช้ Momentum จนหมดจะทำให้ติด Slow 50% เป็นเวลา 1 วินาทีด้วย
Item: Redeeming Enchant
- มีการปรับสมดุลในส่วนของ Item: Enchant เพื่อป้องกันการสลับกัน Heal กันเองในทีมที่จะทำให้สมดุลในเกมเสียไป Riot ก็ไม่ได้มองข้ามแต่อย่างใด
- (ใหม่) Effect ฟื้นฟูของ Redemption จะมีผลลดลง 50% หากเป้าหมายถูก Heal ด้วย Redemption ที่มีการ Heal มาจาก Redemption ชิ้นอื่นในช่วง 20 วินาทีที่ผ่านมา
Item: Locket Enchant
- (ใหม่) Effect โล่ของ Locket จะมีผลลดลง 50% หากเป้าหมายได้รับโล่ด้วย Locket ที่มีที่มาจาก Locket ชิ้นอื่นในช่วง 20 วินาทีที่ผ่านมา
ระบบเกม Game Play Feture
- การแสดงค่า PING เพิ่มความสามารถในการแสดงค่า Latency ของในเกม
- Portrait Lock: ทางทีมงานได้เพิ่มความสามารถในการเลือกลำดับที่ศัตรู ซึ่งจะปรากฏเมื่อใช้การล็อครูปเป้าหมาย Champions ตามคำเรียกร้องแฟนเกม
- ระบบสนทนาในเกม: Update การตั้งค่าระบบสนทนาในเกมจากเดิม (ทั้งหมด/ทีม/ปิด) เปลี่ยนเป็น (ทั้งหมด/ ทีม/ปาร์ตี้)
- การตั้งค่าปาร์ตี้รูปแบบใหม่ จะทำให้สมาชิกปาร์ตี้ที่จัดกลุ่มล่วงหน้านั้น สามารถพูดคุยกันได้โดยที่ข้อความสนทนา จะถูกซ่อนไม่ให้สมาชิกทีมคนอื่นๆเห็น
- ระบบจับเวลาเวท Summon เพิ่มการแสดงค่าแจ้งเตือนเวลาเวท Summon เพื่อแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าต้องรออีกนานแค่ไหนเวทอย่าง Barrier และ Ghost จึงจะพร้อมใช้งาน
- Smite indicator: เพิ่มตัวแสดงสถานะที่เห็นได้ชัดเจน เพื่อให้เห็นว่าจะได้รับทองจาก Minion ลดลงหากมีการใช้เวท Smite
การปรับเปลี่ยน Game Play
Hand of Baron
- ทาง Riot ได้รู้สึกว่า Buff: Hand of Baron ที่ Buff: Minions นั้นไม่ค่อยแฟร์กับอีกฝ่ายซักเท่าไร และออกจะเอาเปรียบมากไปหน่อย
- Riot เลยตัดสินใจว่าจะทำให้พลังที่ได้จาก Buff นี้หายไปบางส่วน เมื่อเราเดินห่างออกจาก Minions ระยะเวลาหนึ่ง
- เมื่อ Champion ที่มี Buff: Hand of Baron ออกจากระยะของ Minions ระยะเวลาที่ Buff จะคงทำงานอยู่จะลดลงจาก 10 → 5 วินาที
Rift Suttler (แมงกุดจี่กลางแม่น้ำ )
- ตั้งแต่นี้ไป Rift Scuttler จะเกิดคล้ายๆกับแบบที่เกิดใน League of Legends เวอร์ชั่น PC
- นั่นคือเมื่อเริ่มเกม Rift Scuttler 2 ตัวจะเกิด (หนึ่งตัวต่อหนึ่งฟากของแผนที่) หลังจากนั้น Scuttler หนึ่งตัวจะเกิดที่ฟากใดฟากหนึ่งของแผนที่แบบสุ่ม
ก็ถือว่ามีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ในระบบของรายละเอียดการเล่นพอสมควร หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆครับ สำหรับวันนี้ผมขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ