ROV : ฮีโร่น่าใช้ ในหมวดน่าเล่น Duo Race

ROV : ฮีโร่น่าใช้ ในหมวดน่าเล่น Duo Race

ROV : ฮีโร่น่าใช้ ในหมวดน่าเล่น Duo Race
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Duo Race โหมดแข่งรถมาใหม่ที่ได้เคยเปิดให้ทดลองเล่นกันไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมานี้ทาง Garena ROV ก็ได้เปิดโหมด Duo Race นี้ให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ว

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนน่าจะเคยเล่นกันมาบ้างแล้ว ซึ่งโหมดนี้ก็สนุกใช่เล่นเลย ทั้งต้องแข่งความเร็วกับทีมอื่น และยังต้องร่วมมือกันเองในทีมอีกด้วย ซึ่งถ้าเราเล่นกับเพื่อนเราก็แล้วไป แต่หากสุ่มเจอเพื่อนที่ไม่ช่วยเหลือกันแล้วล่ะก็ หัวร้อนไม่ใช่น้อยเลยแหละ

วันนี้เลยจะมีทริคเล็ก ๆ สำหรับการเล่นในโหมด Duo Race นี้ และเทคนิคการเลือกฮีโร่ที่จะนำมาเล่นในโหมดนี้อีกด้วย ไปดูกันเลย


ทริคในการเล่นโหมด Duo Race

เมื่อเราเริ่มเกมมา ขณะที่ออกจากจุดเริ่มต้นนั้นจะเจอกับโค้งขวาโค้งแรกซึ่งถ้าเราสังเกตดี ๆ แล้วเราจะพบกำแพงที่ที่ดูน่าจะกระโดดข้ามไปได้บริเวณก่อนจะถึงโค้ง

ซึ่งตรงนี้เองหากฮีโร่ของเรามีสกิลเคลื่อนที่ เราจะสามารถให้ฮีโร่พุ่งหรือกระโดดข้ามกำแพงนี้ไปได้เลยไปได้เลย

หลังจากข้ามมาแล้วแนะนำว่าให้คนใดคนหนึ่งในทีมกดใช้รถ ตรงปุ่ม Accelerate นั่นแหละ แต่ย้ำว่ากดแค่คนเดียวนะ

ส่วนคู่หูของเราให้กดขึ้นรถมาด้วยกัน ย้ำนะว่าไม่ใช่ปุ่ม Accelerate ซึ่งปุ่มนั้นจะหน้าตาแบบนี้

เมื่อผู้เล่นทั้ง2คนขึ้นรถคันเดียวกันแล้วเนี่ยเราจะมีปุ่ม Nitro Boost ซึ่งจะสามารถเพิ่มความเร็วให้กับรถของเราได้ แต่ต้องขึ้น 2 คนเท่านั้นนะถึงจะสามารถใช้ Nitro ได้ แค่คนใดคนนึงขึ้นรถจะไม่มีปุ่มนี้ขึ้นมา

 จากนั้นให้เราขับรถซึ่งไปให้ถึงที่กั้นที่หน้าตาคล้าย barrier บนถนน แล้วลงจากรถสะ แล้วทำในสิ่งที่ในชีวิตจริงเราทำกับ barrier ไม่ได้ ซึ่งก็คือพุ่งหรือกระโดดข้ามไปอีกฝั่งนั่นเอง ทำในชีวิตจริงนี่รถน่าจะยุบอยู่เหมือนกันนะ

และหากฮีโร่ของเรายังมีสกิลพุ่งหรือกระโดดที่ยังสามารถใช้ได้อีกอหรือคูลดาวน์เสร็จแล้ว ก็ให้มาต่อด้วยข้ามกำแพงที่อยู่ใกล้ ๆกับ barrier นั้น

เมื่อข้ามกำแพงที่ 2 นี้ไปได้แล้วให้เพื่อนอีกคนในทีมกด Accelerate เพื่อใช้รถ แล้วตัวเราเองก็ขึ้นรถไปกับเพื่อนได้เลย จากนี้ก็ซิ่งกันไปยาว ๆ เลย ระหว่างทางอย่าลืมเก็บกล่องไอเท็มด้วยหล่ะ 

เพราะกล่องไอเท็มนี้เรามีโอกาสที่จะได้ไอเท็มที่ช่วยให้เราวิ่งเร็ว หรือข้ามกำแพงได้ มากไปกว่านั้นอาจจะได้ไอเท็มที่เอาไว้คอยแกล้งคู่แข่งคนอื่น ๆ อีกด้วย

เมื่อเราซิ่งไปเรื่อยๆ เราจะเจอกับ barrier ที่ 2 ซึ่งจะเป็นสิ่งกีดขวางสุดท้ายของสนามเมื่อวนครบ 1 รอบ ตรงนี้ให้เราพุ่งหรือกระโดดข้าม barrier นี้ไปจากนั้นกด Accelerate เพื่อใช้รถ และอย่าพึ่งเร่งเครื่องล่ะ รอให้เพื่อนขึ้นรถเราก่อน

จากนั้นก็กด Nitro Boost ซิ่งไปถึงเส้นชัยได้เลย เข้าเส้นขัยแล้วอย่าลืมวิ่งต่อนะ มี 2 รอบนะทุกคน

มาต่อกันที่ฮีโร่ที่น่าใช้ในโหมดนี้กัน

การเลือกฮีโร่นี่นับเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นจุดเด่นในโหมดนี้เลยก็ว่าได้ เพราะว่า ไม่ว่าเราจะเป็นสายเปย์ เติมไปซื้อครบทุกตัว หรือเป็นสายฟรีซื้อเหรียญรอแจก บอกเลยว่า ไม่แตกต่างกัน

เพราะอย่างที่ทาง Garena ROV Thailand ได้บอกไว้ว่า ฮีโร่ในโหมดนี้นั้นเป็นแบบ สุ่ม!! 

จากทริคการเล่นในโหมด Duo Race จะเห็นว่าถ้าฮีโร่ที่มีสกิลพุ่งผ่านสิ่งกีดขวาง หรือกระโดดข้ามไปได้จะได้เปรียบคู่ต่อสู้แบบสุดๆไปเลย หรือบางทีเราอาจจะได้ฮีโร่ที่ เอ่อออ แทบจะอยากยอมแพ้กันเลยทีเดียว

แต่ฮีโร่ทุกตัวก็ยังสามารถเล่นได้นะ ในรูปแบบที่แตกต่างกันไป เพราะว่าสกิลของฮีโร่แต่ละตัวนั้นยังคงสามารถใช้ได้นั่นเอง แต่ว่าในบทความนี้จะขอยกตัวอย่างฮีโร่ที่น่าสนใจมาบางตัวเท่านั้น เอาที่ส่วนตัวคิดถ้าหยิบมานี่เข้าที่ 1 แน่ ๆ  (อันนี้คิดเองล้วน ๆ)


Kriknak

บอกเลยว่าส่วนตัวชอบตัวนี้ที่สุดเพราะว่ามีทั้งสกิลพุ่ง และอัลติเมตสกิลที่สามารถเลือกได้เลยว่าเราจะบินลงตรงไหน ทำให้ข้ามหินข้ามกำแพงได้ง่ายแบบจับวางเลยทีเดียว 


Zephys

Zephys เป็นอีกฮีโร่ที่ทำให้เราได้เปรียบคู้ต่อสู้ในโหมด Duo Race ได้ค่อนข้างมากไม่แพ้กับ Kriknak เลยทีเดียว เพราะมีทั้งสกิลพุ่ง และสกิลกระโดดได้เหมือนกัน

บอกเลยว่าส่วนตัวได้ไปลองเล่นด้วยฮีโร่ 2 ตัวนี้มาแล้วคือแบบ ชอบ เจอเมื่อไหร่หยิบทุกตาเลย


Zuka

สำหรับ Zuka เรียกได้สกิลทุกสกิลสามารถเคลื่อนที่ได้หมดเลย พาน้องแพนด้าไปกลิ้งหลุน ๆอยู่ในสนามแข่งกันเถอะ แต่ก็ต้องคำนวณระยะดีๆหน่อยนะ เพราะสกิลเคลื่อนที่ของ Zuka บางสกิลจะค่อนข้างเคลื่อนที่ได้สั้น

แถมให้อีกสัก 1 ฮีโร่แล้วกัน จะพลาดไม่ได้เลยกับ Airi นินจาสาวที่เพิ่งปรับสมดุลกันมาไม่นาน


Airi

อาจจะแอบเล่นยากสักหน่อย แต่ก็ยังเล่นได้อยู่นะ ถ้าเป็นสมัยก่อนนินจาส่วนคนนี้คงพุ่งแล้วพุ่งอีก พุ่งไปเรื่อยๆจนถึงเส้นชัยกันไปเลย แต่พอแพทช์นี้แล้ว การใช้สกิลพุ่งนั้นจะแอบยากขึ้นมานิดหน่อย แต่ก็ไม่เป็นปัญหาอะไร 

เพราะในโหมดนี้คู่ต่อสู้นี่เรียกได้ว่าเต็มแมพเลย เดินข้าง ๆคล้ายจะเป็นเพื่อนกันแต่คอยปล่อย smoke บ้าง ยิง missile ใส่กัน เหมือนเพื่อนรักกันสุดๆ ทำให้ใช้สกิล1 ได้โดนฮีโร่ศัตรูง่ายมากขึ้น ซึ่งเมื่อใช้สกิลโดนศัตรูเนี่ยเราจะสามารถใช้สกิลพุ่งได้เพิ่มอีก 1 ครั้ง

รวมกัยสกิล 2 ที่พุ่งอยู่แล้ว ก็พุ่งได้เป็น 2 ครั้ง และยังสามารถได้รับ stack การพุ่งจากการใช้อัลติเมตสกิลได้อีก 2 ครั้งด้วยกัน ก็นับว่ายังพุ่งได้เยอะอยู่นะ แต่ก็อาจจะต้องรอคูลดาวน์กันสักเล็กน้อยแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร


ส่วนฮีโร่ตัวอื่นๆ อย่าเพิ่งน้อยใจไป แม้ไม่มีสกิลพุ่งแต่ยังมีความสามารถอื่นๆอีก เช่น Ata เราสามารถใช้อัลติเมตสกิลขวางทางคนอื่นไว้ได้ หรือจะเป็น Baldum ที่สามารถฝังทุกคนลงไปให้ทีมเราวิ่งกันไปชิลๆได้เลย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นทริคเล็ก ๆน้อย ๆ และฮีโร่ที่ส่วนตัวชอบใช้ และคิดว่าทำให้ทีมค่อนข้างได้เปรียบ ย้ำว่าอันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะ ส่วนเพื่อนๆ คนไหนมีทริคอะไรนอกเหนือจากนี้ หรือแนวทางการเล่นโหมดนี้ด้วยฮีโร่อื่นก็มาแบ่งปันกันได้เลยนะ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ROV : ฮีโร่น่าใช้ ในหมวดน่าเล่น Duo Race

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook